Tin mới

Hà Nội: 7 quận, huyện ở ''vùng cam'', không có quận, huyện, thị xã ở ''vùng xanh'' và ''vùng đỏ''

(Mặt trận) - Ngày 15-1-2022, UBND thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 54/TB-UBND về đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

 

Theo kết quả đánh giá cấp độ dịch mới nhất được cập nhật tới 9h ngày 14-1-2022, Hà Nội vẫn ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình, tương ứng với màu vàng), nhưng nhiều quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn có sự điều chỉnh cấp độ dịch so với báo cáo đánh giá 7 ngày trước. Đặc biệt, hiện không có quận, huyện, thị xã đạt cấp độ 1 (nguy cơ thấp, tương ứng với màu xanh).

Cụ thể, trong 2 tuần nay, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 21.890 trường hợp mắc Covid-19 tại cộng đồng (tăng 2.463 ca so với trước đó). Như vậy, Hà Nội vẫn ở cấp độ 2 trong phòng, chống dịch Covid-19 như cách đây một tuần.

Ngoài ra, trong 30 quận, huyện, thị xã, hiện có 23 quận, huyện, thị xã ở cấp độ 2 và 7 quận, huyện: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Ba Đình, Gia Lâm, Hoàng Mai, Long Biên ở cấp độ 3 (nguy cơ cao, tương ứng với màu cam). So với tuần trước đó, quận Hoàn Kiếm từ cấp độ 3 (vùng cam) xuống cấp độ 2 (vùng vàng). Như vậy, hiện thành phố không có quận, huyện nào ở vùng xanh và vùng đỏ.

Cũng trong 14 ngày gần đây, có 158 xã, phường, thị trấn ghi nhận nhiều ca bệnh trong cộng đồng, phân bố theo các quận, huyện, thị xã; Theo đánh giá cấp độ dịch, 158 xã, phường, thị trấn của 25 quận, huyện này thuộc cấp độ 3. Cụ thể như sau:

Huyện Gia Lâm có 13 đơn vị: Yên Thường, Đặng Xá, Ninh Hiệp, Cổ Bi, xã Yên Viên, Dương Xá, Phú Thị, TT Yên Viên, Đình Xuyên, Dương Quang, Đông Dư, Dương Hà, Kim Lan.

Quận Đống Đa có 11 đơn vị: Thổ Quan, Trung Phụng, Văn Chương, Phương Liên, Thịnh Quang, Văn Miếu, Kim Liên, Quốc Tử Giám, Cát Linh, Khâm Thiên, Ngã Tư Sở.

Quận Thanh Xuân có 10 đơn vị: Khương Đình, Nhân Chính, Thanh Xuân Trung, Thượng Đình, Thanh Xuân Bắc, Phương Liệt, Hạ Đình, Kim Giang, Khương Mai, Thanh Xuân Nam.

Huyện Hoài Đức có 10 đơn vị: An Khánh, Song Phương, Vân Canh, Kim Chung, An Thượng, Đông La, Thị trấn Trôi, Di Trạch, Lại Yên, Tiền Yên.

Quận Nam Từ Liêm có 9 đơn vị: Trung Văn, Mỹ Đình 1, Phú Đô, Tây Mỗ, Đại Mỗ, Mễ Trì, Mỹ Đình 2, Phương Canh, Xuân Phương.

Quận Ba Đình có 9 đơn vị: Phúc Xá, Đội Cấn, Ngọc Khánh, Liễu Giai, Thành Công, Giảng Võ, Kim Mã, Trúc Bạch, Nguyễn Trung Trực.

Huyện Thanh Trì có 9 đơn vị: Tân Triều, Vĩnh Quỳnh, Tứ Hiệp, Tam Hiệp, Văn Điển, Ngũ Hiệp, Hữu Hòa, Ngọc Hồi, Đông Mỹ.

Quận Hai Bà Trưng có 9 đơn vị: Thanh Lương, Bạch Đằng, Trương Định, Thanh Nhàn, Minh Khai, Phạm Đình Hổ, Quỳnh Lôi, Quỳnh Mai, Đồng Nhân.

Quận Hoàng Mai có 8 đơn vị: Định Công, Tân Mai, Yên Sở, Thanh Trì, Vĩnh Hưng, Giáp Bát, Lĩnh Nam, Tương Mai.

Quận Cầu Giấy có 7 đơn vị: Quan Hoa, Trung Hòa, Yên Hòa, Nghĩa Đô, Mai Dịch, Dịch Vọng Hậu, Dịch Vọng.

Quận Hoàn Kiếm có 7 đơn vị: Chương Dương, Phúc Tân, Cửa Nam, Cửa Đông, Hàng Bông, Hàng Gai, Hàng Bài.

Quận Hà Đông có 6 đơn vị: Dương Nội, Yên Nghĩa, Văn Quán, Vạn Phúc, Nguyễn Trãi, Yết Kiêu.

Huyện Đông Anh có 6 đơn vị: Kim Chung, Hải Bối, Võng La, Mai Lâm, Vân Nội, Xuân Canh.

Huyện Ứng Hòa có 5 đơn vị: Hoa Sơn, Liên Bạt, Đội Bình, Trung Tú, Tảo Dương Văn.

Huyện Thường Tín có 5 đơn vị: Văn Phú, Tân Minh, Tô Hiệu, Ninh Sở, Hiền Giang.

Huyện Thanh Oai có 5 đơn vị: Cự Khê, Cao Viên, Dân Hòa, Xuân Dương, Kim Thư.

Huyện Chương Mỹ có 5 đơn vị: Chúc Sơn, Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Văn Võ, Đông Phương Yên.

Huyện Long Biên có 5 đơn vị: Ngọc Thụy, Việt Hưng, Đức Giang, Long Biên, Gia Thụy.

Huyện Sóc Sơn có 4 đơn vị: Mai Đình, Phù Lỗ, Phú Cường, Trung Giã.

Huyện Quốc Oai có 4 đơn vị: Đông Yên, Đại Thành, Thạch Thán, Tân Phú.

Quận Tây Hồ có 3 đơn vị: Xuân La, Bưởi, Yên Phụ.

Quận Bắc Từ Liêm có 3 đơn vị: Xuân Đỉnh, Xuân Tảo, Thụy Phương.

Huyện Phú Xuyên có 2 đơn vị: Châu Can, Quang Lãng.

Huyện Mê Linh có 2 đơn vị: Tráng Việt, Hoàng Kim.

Thị xã Sơn Tây có 1 đơn vị là Xuân Khanh.

Còn lại, trong số 421 xã, phường, thị trấn, có 54 xã, phường, thị trấn ở cấp độ 1 và 367 xã, phường, thị trấn ở cấp độ 2.

Cùng với tiêu chí về số ca mắc trong cộng đồng, đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn Hà Nội còn dựa vào độ bao phủ vắc xin phòng Covid-19. Đến nay, toàn thành phố đã tiêm được hơn 13,6 triệu mũi vắc xin phòng Covid-19. Kết quả tiêm chủng cho người trên 18 tuổi đã đạt tỷ lệ 99,5% mũi 1 và 99,1% mũi 2; tỷ lệ tiêm cho người trên 50 tuổi đạt 98,9% mũi 1 và 97,4% mũi 2; trẻ từ 12-14 tuổi đạt tỷ lệ 99,7% mũi 1, 94,1% mũi 2; trẻ từ 15-17 tuổi đạt tỷ lệ 99,4% mũi 1 và 94,9% mũi 2. Ngoài ra, thành phố cũng đã triển khai tiêm được gần 1,6 triệu mũi tiêm bổ sung và nhắc lại.

Ngày 15-1: Hà Nội ghi nhận 2.810 ca Covid-19 tại 30 quận, huyện, thị xã

 

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 14-1 đến 18h ngày 15-1, trên địa bàn thành phố ghi nhận 2.810 ca Covid-19. Trong đó, huyện Thanh Trì là địa bàn có số ca nhiễm cao nhất.

Cụ thể, 2.810 bệnh nhân mới được phân bố tại 492 xã, phường, thị trấn thuộc cả 30 quận, huyện, thị xã. Một số quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày như: Thanh Trì (132); Đông Anh (125); Đống Đa (119); Hoàng Mai (115); Gia Lâm (96).

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ tư (từ ngày 29-4-2021 đến nay) là 88.387 ca.

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến hết ngày 14-1, trên địa bàn thành phố hiện có 58.195 trường hợp F0 đang được điều trị và cách ly, trong đó có 47.314 người theo dõi điều trị tại nhà; số còn lại điều trị tại bệnh viện trung ương, bệnh viện trực thuộc ngành Y tế Thủ đô và các cơ sở thu dung của thành phố, của các quận, huyện. Số bệnh nhân chuyển độ tại cơ sở thu dung là 4 người; số ca tử vong trong ngày là 18 trường hợp. Như vậy, tổng số người tử vong do Covid-19 từ ngày 29-4 đến nay là 325 người.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản