Tin mới

Hà Nội: Nam Từ Liêm có tân Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND quận

(Mặt trận) - Ngày 14/11, HĐND quận Nam Từ Liêm khoá II, nhiệm kỳ 2016-2021, đã tiến hành kỳ họp thứ 5 (kỳ họp bất thường) bầu bổ sung các chức danh Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND quận nhiệm kỳ 2016-2021.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Các vị lãnh đạo mới được bầu của quận Nam Từ Liêm ra mắt. Ảnh: TL

Với 100% số phiếu đồng ý, HĐND quận đã nhất trí bầu ông Trần Đức Hoạt - Phó Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm giữ chức vụ Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm và ông Nguyễn Huy Cường -Trưởng phòng Quản lý đô thị quận giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND quận.

Cũng tại Kỳ họp thứ 5, HĐND quận Nam Từ Liêm đã thông qua 5 Nghị quyết về công tác cán bộ của UBND quận với sự nhất trí cao. Việc kiện toàn các chức danh cán bộ chủ chốt của quận sẽ góp phần củng cố xây dựng bộ máy chính quyền quận Nam Từ Liêm ngày càng vững mạnh, hoạt động có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của quận trong thời gian tới.

Theo đó, thực hiện Thông báo của Thành ủy Hà Nội đồng ý cho ông Nguyễn Văn Hải thôi giữ chức Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm nhiệm kỳ 2016-2021 để tập trung cho công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị quận, HĐND quận miễn nhiệm Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Văn Hải - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận.

Tại Kỳ họp này, HĐND quận cũng đã nhất trí bầu ông Trần Đức Hoạt - Phó Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm nhiệm kỳ 2015-2020 giữ chức vụ Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021 với tỷ lệ 100% đại biểu HĐND đồng ý.

Tân Chủ tịch UBND quận Trần Đức Hoạt sinh năm 1971, trình độ chuyên môn Thạc sỹ Quản trị tài chính doanh nghiệp, Ký sư xây dựng, Cử nhân tài chính -ngân hàng. Ông Hoạt từng trải qua nhiều vị trí tại Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước Hà Nội. Từ 7/2008, ông công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội và là Phó Giám đốc Sở từ tháng 5/2014 đến tháng 6/2011. Từ ngày 6/11/2017 đến nay ông là Phó Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm.

Cũng với tỷ lệ 100% tán thành, HĐND cũng bầu bổ sung ông Nguyễn Huy Cường - Quận ủy viên, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021. Ông Nguyễn Huy Cường sinh năm 1979, là Thạc sỹ Quản lý Kinh tế, Kiến trúc sư quy hoạch. Từ 7/2005 đến nay, ông Cường công tác tại huyện Từ Liêm trước đây và quận Nam Từ Liêm hiện nay.

Phát biểu tại Kỳ họp, ông Trần Đức Hoạt - Phó Bí thư Quận ủy, tân Chủ tịch UBND cho biết, sẽ nỗ lực phấn đấu cao nhất, tận tâm vì công việc xây dựng bộ máy chính quyền hiệu lực, hiệu quả, cải cách hành chính phục vụ người dân, tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thành lập mới các doanh ngiệp, hỗ trợ khởi nghiệp và phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn quận...

Nam Từ Liêm là một quận mới của Thủ đô Hà Nội, được thành lập từ giữa năm 2014, trên cơ sở tách huyện Từ Liêm. Trong những năm qua, trên địa bàn quận, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về xây dựng nếp sống văn hóa tại các khu dân cư, giữ gìn và tuân thủ trật tự an toàn giao thông, văn minh đô thị đã được tăng cường. Các đơn vị chức năng trong quận thường xuyên phối hợp tăng cường thực hiện kiểm tra, đôn đốc, xử lý đảm bảo trật tự văn minh đô thị trên các tuyến hè đường, phố đối với các tuyến đường do Thành phố quản lý theo phân cấp. Công tác bảo vệ, duy trì và nâng cao chất lượng môi trường; đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo đường thông, hè thoáng cũng thu được nhiều kết quả.

Đáng chú ý, về công tác quản lý trật tự xây dựng, để tạo điều kiện thuận lợi và giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính đối với công dân, UBND quận đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị cắt giảm số ngày cấp giấy phép xây dựng từ 15 ngày xuống còn 8 ngày làm việc đối với cá nhân, với tổ chức từ 30 ngày xuống còn 15 ngày làm việc. Quận cũng tổ chức phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật mới, hướng dẫn, giải đáp những vướng mắc, khó khăn trong quá trình áp dụng pháp luật khi thi hành nhiệm vụ; đặc biệt quan tâm tới công tác phối hợp giữa lực lượng Thanh tra Xây dựng với UBND các phường và phòng, ban, ngành có liên quan.

Ông Nguyễn Huy Cường – Tân Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm.

Nam Từ Liêm hiện là quận đang có tốc độ đô thị hóa rất nhanh, hàng năm có trên 1.500 - 1.800 công trình phải cấp giấy phép xây dựng và quản lý TTXD, nhiều công trình chủ đầu tư luôn tìm mọi kẽ hở để vi phạm TTXD về mật độ, chiều cao tầng hàng ngày, trong khi đó các cơ quan chức năng phải đảm nhiệm nhiều những công việc khác nhau. Do vậy công tác quản lý TTXD được UBND quận đặt trong bối cảnh nóng và phức tạp là những nhiệm vụ hết sức quan trọng để tập trung chỉ đạo.

Một trong những điểm nổi bật của quận trong công tác quản lý quy hoạch mà có thể nhìn nhận thấy ngay đó là việc trên địa bàn quân không xuất hiện nhà siêu mỏng siêu méo. UBND quận đã được Đoàn kiểm tra liên ngành của Thành phố đánh giá thực hiện tốt công tác này và trình UBND Thành phố tặng Bằng khen là một trong ba quận không có nhà “siêu mỏng, siêu méo” trên địa bàn Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Huy Cường - Tân Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, để đạt được những kết quả tích cực như trên là do quận Nam Từ Liêm đã chủ động, nghiêm túc và thực hiện sáng tạo, đồng bộ các giải pháp trong công tác quản lý quy hoạch, đảm bảo hợp thửa, hợp khối; không cấp phép chủ đầu tư nếu không cắt đường chỉ giới đỏ theo đúng quy định, từ đó công tác quản lý trật tự - văn minh đô thị mới được bền vững, bảo đảm công bằng cho người dân, giữ nghiêm kỷ cương pháp luật.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản