Tin mới

Hà Nội: Nhân rộng mô hình 'Siêu thị 0 đồng' trong mùa dịch

(Mặt trận) - “Siêu thị 0 đồng” cung cấp các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm có giá 0 đồng nhằm san sẻ phần nào những nỗi lo cho lao động khó khăn và sinh viên nghèo tại Thủ đô.

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 có diễn biến phức tạp, số lượng ca mắc mới trên cả nước liên tục tăng. Tại Hà Nội, nhiều trường hợp F0 chưa xác định được nguồn lây. Đứng trước những diễn biến xấu của dịch, Thành phố liên tục triển khai biện pháp quyết liệt, kịp thời nhằm kiểm soát chặt chẽ, không để dịch lan rộng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Từ 6h ngày 24/7/2021, toàn thành phố bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Sau gần 2 tuần, tình hình kiểm soát dịch tại Thủ đô có chuyển biến tích cực, song số ca mắc tại cộng đồng vẫn ở mức cao. Để đảm bảo ngăn chặn nguy cơ dịch, Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết ngày 22/8/2021.

Trong quá trình chấp hành nghiêm chỉ thị giãn cách, nhiều người lao động, sinh viên nghèo không tránh khỏi cuộc sống chật vật với nỗi lo cơm áo hàng ngày. Nắm bắt được thực tế này, mô hình “Siêu thị 0 đồng” đã được các tổ chức triển khai nhằm hỗ trợ thiết thực cho những hoàn cảnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Siêu thị 0 đồng nằm trong chuỗi chương trình “Trái tim Việt” của Phương Đông Group.

Nằm trong chuỗi chương trình “Trái tim Việt” đồng hành cùng cả nước đẩy lùi dịch COVID-19, ngày 11/8, Phương Đông Group đã phối hợp cùng UBND phường Hoàng Liệt triển khai "Siêu thị 0 đồng" tại chung cư Green Park (số 1 Trần Thủ Độ).

Là một trong những cá nhân nhận hỗ trợ từ “Siêu thị 0 đồng” lần này, Minh Hoàng, sinh viên trọ tại Hoàng Liệt, chia sẻ: “Khi Hà Nội thông báo thực hiện giãn cách, em đã không kịp mua vé xe để về quê. Số tiền làm thêm ít ỏi hiện đã tiêu hết, gia đình cũng không thể gửi tiền lên được. Nhờ có chương trình Siêu thị 0 đồng hôm nay, vấn đề lương thực của em cũng được giải quyết phần nào. Giờ em chỉ mong nhanh chóng hết dịch để có thể tiếp tục việc học cũng như về quê thăm gia đình”.

Trong căn phòng thuê nhỏ hẹp khoảng 20m², gia đình anh Bình cũng phải “xoay xở đủ kiểu” khi cả hai vợ chồng đều phải nghỉ việc không lương ở nhà mà không có bất kỳ khoản thu nhập thêm nào. Anh tâm sự, từ khi giãn cách, mặc dù đã chi tiêu rất tiết kiệm để có thể vượt qua thời kỳ khó khăn nhưng vẫn rất chật vật để đảm bảo được bữa ăn và sinh hoạt cơ bản của gia đình. May mắn nhận được sự quan tâm từ “Siêu thị 0 đồng”, gánh nặng chi phí thực phẩm và đồ thiết yếu của gia đình anh Bình đã được giảm tải phần nào. Mong muốn nhỏ nhoi không chỉ riêng anh Bình trong thời điểm này đó là dịch bệnh sớm được đẩy lùi và anh được trở lại công việc, tiếp tục kiếm tiền nuôi gia đình.

Các nhu yếu phẩm phục vụ người lao động khó khăn và sinh viên nghèo trên địa bàn Phường Hoàng Liệt

Là đơn vị đứng ra tổ chức, đại diện Phương Đông Group cho biết, trong chiến dịch “Siêu thị 0 đồng” lần này, công ty sẽ dành tặng gần 3.000 quà tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn cư trú tại địa bàn phường Hoàng Liệt và khu vực lân cận. Để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như thực hiện nghiêm chỉ thị giãn cách của UBND TP Hà Nội, các phần quà sẽ được lãnh đạo phường trực tiếp trao đến từng hộ dân gặp khó khăn trên địa bàn.

Khi triển khai các chương trình cứu trợ, chúng tôi mong muốn góp một phần sức lực của mình để xã hội tốt đẹp hơn, người lao động bớt khó khăn trong mùa dịch cũng như các em sinh viên bớt lo lắng khi ở một mình tại thành phố mà không người thân”, đại diện doanh nghiệp này chia sẻ.

Được biết, chương trình “Trái tim Việt” do Phương Đông Group triển khai có tổng giá trị lên đến hơn 2 tỷ đồng với nhiều hoạt động cứu trợ thiết thực. Bên cạnh “Siêu thị 0 đồng”, công ty còn tài trợ 3.500 liều điều trị cho người mắc COVID-19 ở Bình Dương, 600 phần quà trị giá 160.000 đồng/phần dành cho bệnh nhân Bệnh viện K.

Doanh nghiệp cũng đồng hành cùng nhiều tỉnh Bắc Ninh, Hòa Bình, Phú Yên, Cần Thơ trong việc hỗ trợ đẩy lùi đại dịch COVID-19. Trong tương lai, những hoạt động cộng đồng ý nghĩa sẽ tiếp tục được nhân rông ở nhiều tỉnh thành trên cả nước nhằm góp phần xây dựng một xã hội phát triển và nhân văn hơn.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản