Tin mới

Hà Nội phát hiện 3 mẫu nghi dương tính Covid-19 qua test nhanh 10 phút

Trong ngày đầu tiên thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19, CDC Hà Nội đã tiến hành xét nghiệm 753 trường hợp, trong đó phát hiện 3 mẫu nghi dương tính với SARS-CoV-2 (gây bệnh Covid-19).

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, trong ngày hôm nay 31/3 (tính đến 17h) qua kết quả xét nghiệm 753 mẫu tại 4 điểm xét nghiệm nhanh trên địa bàn Hà Nội, đã phát hiện 3 ca test có mẫu nghi dương tính với SAR-CoV-2 (gây bệnh Covid-19). Đáng chú ý, đây là các trường hợp người dân sinh sống trên địa bàn quận Đống Đa.

"Ngay sau khi có kết quả, chúng tôi đã chuyển 3 trường hợp này về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi và cách ly. Mẫu bệnh phẩm của các trường hợp này sẽ được đưa về xét nghiệm trên hệ thống kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử (Realtime RT-PCR) để khẳng định chắc chắn ca mắc Covid-19" - ông Khổng Minh Tuấn cho hay.

 

Một người dân đang được xét nghiệm nhanh Covid-19 trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) ngày 31/3.

Việc tổ chức xét nghiệm nhanh Covid - 19 là cụ thể hóa chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội vào ngày 30/3.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, TP.Hà Nội đã đề nghị một nhóm chuyên gia thiết kế để cung cấp cho thành phố 10 trạm xét nghiệm nhanh theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Mỗi trạm có diện tích là 3x3m, có điện, wifi, làm việc được 24/24. Kết quả xét nghiệm sẽ có trong 10 phút, thông qua việc lấy mẫu máu. Đây là cách mà Hàn Quốc đã làm, cho kết quả chính xác.

Các trạm xét nghiệm này đã được thiết lập ngay trong đêm 30/3 và được đặt tại phố Trần Đại Nghĩa (quận Hai Bà Trưng), trường Trung học cơ sở Đống Đa (quận Đống Đa), Công viên Bách Thảo (quận Ba Đình) và khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai).

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản