Tin mới

Hà Nội: Phong tỏa trụ sở UBND phường Yên Nghĩa để phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) - Ngày 14/11, UBND phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông) cho biết, trụ sở UBND phường, ngách 26, ngõ 1.137 (thuộc tổ dân phố 3) và ngõ 1.144 (thuộc tổ dân phố 1) đã phong tỏa tạm thời để truy vết, xét nghiệm sàng lọc sau khi địa phương phát hiện ca nghi mắc Covid-19 từ hôm qua (13-11).

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Phong tỏa trụ sở UBND phường Yên Nghĩa. 

Trước đó, trong 2 ngày 12 và 13-11, Trạm Y tế phường Yên Nghĩa đã lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 200 người dân và trong các ca nghi ngờ dương tính với Covid-19, có 7 trường hợp sống tại phường Yên Nghĩa (6 trường hợp ở tổ dân phố 3 và 1 trường hợp ở tổ dân phố 1) và 1 trường hợp sống tại phường La Khê nhưng là cán bộ làm việc tại phường Yên Nghĩa.

Hiện nay, khu vực ngách 26, ngõ 1.137 (thuộc tổ dân phố 3) và ngõ 1.144 (thuộc tổ dân phố 1) phường Yên Nghĩa được tạm thời phong tỏa, người dân được yêu cầu ở trong nhà, nhu yếu phẩm gửi đến sẽ được đặt tại bàn của chốt để người dân ra lấy.

Phó Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa Đặng Thị Hồng cho biết, đây là các trường hợp có nguy cơ rất cao lây nhiễm ra cộng đồng. Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm PCR của CDC Hà Nội, UBND phường Yên Nghĩa yêu cầu lực lượng chức năng, ban bảo vệ dân phố, tổ dân phố 1 và tổ dân phố 3 tổ chức tuyên truyền đến nhân dân trong khu vực phong tỏa và giám sát, theo dõi việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của cư dân.

Trường hợp khẩn cấp cư dân cần đi ra ngoài, phải được sự đồng ý của Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Yên Nghĩa.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản