Tin mới

Hà Nội thống nhất cho trẻ mầm non trở lại trường từ ngày 1/3

(Mặt trận) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã thống nhất lộ trình cho trẻ mầm non trở lại trường từ ngày 1/3.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

hó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: PC 

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại Hội nghị giao ban trực tuyến với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch diễn ra vào chiều tối ngày 17/2.

Sẵn sàng cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 quay lại học trực tiếp từ 21/2

Báo cáo tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, tuần vừa qua (11/02-16/02/2022), thành phố trung bình ghi nhận 3.366 ca bệnh/ngày, tăng so với tuần trước đó.

Toàn thành phố hiện có 536/579 xã, phường, thị trấn cấp ở cấp độ 1; 43/579 xã, phường, thị trấn ở cấp độ 2; không có xã, phường, thị trấn ở cấp độ 3 và cấp độ 4.

Tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng TP Hà Nội Nguyễn Thanh Sơn cho biết, đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong các trường đại học, cao đẳng. Trong tháng 3, tất cả các trường sẽ cho sinh viên quay trở lại trường.

Thông tin về lộ trình cho học sinh đi học lại, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa cho biết, ngành Giáo dục Hà Nội đã tổ chức cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 của 18 huyện, thị xã; học sinh lớp 7 đến lớp 12 của 12 quận trở lại trường. Từ ngày 21/2, tiếp tục tổ chức cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận đến trường.

Sở đã dự thảo xin ý kiến thành phố từ ngày 1/3, nếu diễn biến dịch trong phạm vi cho phép sẽ cho cấp mầm non đi học trên tinh thần tự nguyện, thống nhất với phụ huynh...

Tại hội nghị, các quận, huyện, thị xã đã báo cáo về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, đặc biệt là việc đón học sinh trở lại trường học với các giải pháp phòng, chống dịch linh hoạt, đảm bảo an toàn sức khỏe cho giáo viên và học sinh. Lãnh đạo các quận, huyện khẳng định sẵn sàng phương án đón học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 quay lại học trực tiếp từ 21/2.

Đảm bảo cho học sinh từng bước quay trở lại học bán trú

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh việc đưa học sinh trở lại trường học trực tiếp là cần thiết. Vì vậy, các cấp, ngành, địa phương vào cuộc tích cực, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, chủ động phối hợp với các nhà trường triển khai nghiêm túc công tác phòng, chống dịch, bảo đảm tổ chức dạy học an toàn.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng khẳng định, thời gian qua, thành phố đã triển khai đồng bộ công tác đưa học sinh trở lại trường, được người dân, nhà trường, học sinh đón nhận với tinh thần phấn khởi. Để duy trì lâu dài việc tổ chức dạy học trực tiếp, Thành phố yêu cầu đơn vị, địa phương tăng cường hỗ trợ cho các nhà trường; đảm bảo cho học sinh từng bước quay trở lại học bán trú.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng thông tin, Thường trực Thành ủy đã thống nhất lộ trình cho trẻ mầm non trở lại trường từ ngày 1/3; giao Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, xây dựng phương án, đề xuất, tham mưu về nội dung này, trong đó lưu ý đến các giải pháp tổ chức bảo đảm an toàn, linh hoạt, hiệu quả nhưng không cứng nhắc, cực đoan đáp ứng nguyện vọng của người dân.

Đồng chí Chử Xuân Dũng lưu ý, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Y tế tham mưu trình phương án cho trẻ em mầm non trở lại trường học trực tiếp từ tháng 3. Trong đó, nghiên cứu xây dựng lộ trình để học sinh tiểu học được trở lại trường học với các sinh hoạt bình thường trong đó có ăn bán trú...

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các sở, ngành, địa phương đang mở cửa các hoạt động trở lại, song song với đó phải gắn liền với các giải pháp phòng chống dịch…/.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản