Tin mới

Hải Dương: 75 trẻ mầm non phải đi cách ly vì có bạn mắc Covid-19

(Mặt trận) - Tối ngày 2/2, lãnh đạo UBND xã Bạch Đằng (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) cho biết, ngay khi nhận được thông tin cháu B.H.V (lớp 4 tuổi, trường Mầm non Bạch Đằng, xã Bạch Đằng) và bà N.T.T (bà ngoại của cháu V.) mắc Covid-19, cơ quan chức năng thị xã Kinh Môn phối hợp với chính quyền xã Bạch Đằng khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh nói trên.

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế

Thành phố Hồ Chí Minh: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Trẻ và phụ huynh đang thực hiện cách ly tập trung tại Trường mầm non xã Bạch Đằng, thị xã Kinh Môn, Hải Dương sau khi một bạn cùng lớp dương tính với COVID-19 

Theo đó, lực lượng chức năng đã truy vết được 119 trường hợp F1, trong đó có 75 F1 là bạn học của cháu bé học lớp 4 tuổi, 10 giáo viên của trường mầm non và một số người dân trong khu vực đã bị phong tỏa.

Trường mầm non Bạch Đằng đã được thiết lập làm cơ sở cách ly tập trung cho những trường hợp này. 75 người là phụ huynh học sinh cũng vào trong khu cách ly để chăm sóc các cháu.

Công tác phun khử khuẩn toàn bộ trường mầm non đã được triển khai và huy động 200 giường, lắp thêm bình nóng lạnh cùng một số đồ dùng để phục vụ sinh hoạt cho người cách ly. Để bảo đảm việc ăn uống của người trong khu cách ly, UBND xã đã bố trí lực lượng nấu ăn ở bên ngoài và đưa vào trong.

Trước đó ngày 30-1, cháu bé học lớp 4 tuổi cùng bà ngoại được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thị xã Kinh Môn do tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 là N.T.T. (công nhân Công ty TNHH điện tử Poyun Việt Nam tại TP Chí Linh).

Chiều tối 2-2, ông Hoàng Văn Tiến - giám đốc Trung tâm y tế thị xã Kinh Môn - cho biết cháu bé này cùng 3 trường hợp khác đã dương tính với COVID-19, trong đó có 1 em bé gần 1 tháng tuổi.

*) Chiều tối nay 2-2, Bộ Y tế cho biết ghi nhận thêm 31 ca bệnh COVID-19 mới, trong đó 30 ca là lây trong cộng đồng. Tại phiên họp trực tuyến vừa diễn ra, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho rằng Gia Lai đang chậm chạp chống dịch.

Theo đó, 31 ca mắc mới (bệnh nhân 1852-1882): 30 ca cộng đồng tại Hải Dương (18 ca), Quảng Ninh (8), Gia Lai (3), Hà Nội (1) và 1 ca nhập cảnh cách ly ngay tại thành phố Hà Nội. Cụ thể:

Tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 8 bệnh nhân (bệnh nhân 1852-1867, bệnh nhân 1873-1874): gồm 5 F1 liên quan ổ dịch Công ty Poyun, tỉnh Hải Dương, 3 F1 liên quan ổ dịch sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh.

Tỉnh Hải Dương ghi nhận 18 bệnh nhân (bệnh nhân 1858-1865, bệnh nhân 1868-1872): 18 F1 liên quan ổ dịch Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Tỉnh Gia Lai ghi nhận 3 bệnh nhân (bệnh nhân 1875-1877): 3 F1, liên quan ổ dịch thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Thành phố Hà Nội ghi nhận 1 bệnh nhân (bệnh nhân 1866): nam, 51 tuổi, có địa chỉ tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, là F1 của bệnh nhân 1814 liên quan ổ dịch thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh.

1 ca nhập cảnh được cách ly ngay tại Hà Nội (bệnh nhân 1857): nam, 43 tuổi, là chuyên gia, quốc tịch Nga. Ngày 1-2 bệnh nhân từ Nga nhập cảnh sân bay Nội Bài trên chuyến bay ZF2074/2078, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại thành phố Hà Nội. Kết quả xét nghiệm ngày 2-2, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh.

Với 31 ca bệnh mới, số mắc từ 27-1 đến nay là 301 ca tại 10 địa phương. Phần lớn trong số này là bệnh nhân Hải Dương, kế đến là Quảng Ninh, Hà Nội, Gia Lai...

Phát biểu tại phiên họp trực tuyến vừa diễn ra chiều nay, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng Gia Lai đang chậm chạp trong chống dịch, trong khi một thời gian ngắn nữa là Tết, dễ dẫn đến những khó khăn.

Từ ngày mai 3-2, Bộ Y tế sẽ điều Viện Pasteur TP.HCM và CDC Đà Nẵng lên hỗ trợ Gia Lai.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản