Tin mới

Hải Dương: Vận động 27.683 suất quà Tết cho người nghèo

(Mặt trận) - Tối ngày 19/1, Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương (Vietcombank) - Chi nhánh Hải Dương và Đài PTTH tỉnh tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp "Xuân ấm tình người" năm 2019.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Đến dự chương trình có ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ, Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; ông Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng đại diện các ban, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh trao tặng số tiền 265 triệu đồng cho chương trình Xuân ấm tình người 2019.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh, chương trình "Xuân ấm tình người" do Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì cùng với sự phối hợp của Vietcombank - Chi nhánh Hải Dương và Đài PTTH tỉnh. Được khởi xướng trong 8 năm qua, chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đã thu hút được nhiều tổ chức và cá nhân tham gia quyên góp, ủng hộ, tài trợ quà Tết cho người nghèo.

“Số lượng quà Tết nhận được thông qua chương trình ngày càng tăng. Điều đó minh chứng chương trình đã có sức lan tỏa rộng rãi, thu hút đông đảo các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức, các nhà hảo tâm ủng hộ, tạo nét đẹp mới mỗi dịp tết đến xuân về; được các cấp ủy, chính quyền, nhân dân trong tỉnh ghi nhận và đánh giá cao.”, ông Nguyễn Quang Phúc khẳng định.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương Nguyễn Quang Phúc cho biết, ngay sau chương trình ''Xuân ấm tình người'' năm 2019, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh sẽ tổng hợp các suất quà vận động được và phối hợp với Uỷ ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức thành viên lựa chọn đối tượng hộ nghèo để trao tặng. Việc trao quà sẽ đảm bảo công khai, dân chủ, đúng đối tượng, không trùng lắp và chuyển tới các gia đình trước ngày 25 tháng Chạp năm Mậu Tuất, đồng thời sẽ công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương tiếp nhận ủng hộ, trao bằng ghi nhận cho các tổ chức, các nhà hảo tâm tham gia chương trình.

Tính đến ngày 19/1/2019, chương trình ''Xuân ấm tình người'' đã nhận được 27.683 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và tiền hỗ trợ xây 28 ngôi nhà Đại đoàn kết, tổng trị giá trên 23 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, các tổ chức, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ. Trong đó UBTƯ MTTQ Việt Nam trao tặng 5 ngôi nhà Đại đoàn kết trị giá 200 triệu đồng cho huyện Thanh Miện và 50 suất quà trị giá 65 triệu đồng. Cũng trong chương trình, ngoài phần quà do Vietcombank - Chi nhánh Hải Dương và các đơn vị là khách hàng trao tặng, Vietcombank Việt Nam đã tặng 05 tỷ đồng để ủng hộ xây dựng 02 trường mầm non tại xã Cẩm Chế, huyện Thanh Hà và xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản