Tin mới

Hai người Việt đầu tiên chết vì Covid-19 là người Mỹ gốc Việt

Tiểu bang Washington vừa có 2 người Mỹ gốc Việt tử vong vì Covid-19. Đây có thể là những người gốc Việt đầu tiên tử vong do virus này trên thế giới.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên


Thông tin về hai trường hợp tử vong này trên đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ xác nhận.

Bệnh nhân thứ nhất là một phụ nữ sinh năm 1946 và đã tử vong do Covid-19 ngày 16/03 (giờ Mỹ) tại thành phố Seattle thuộc bang Washington, bang hiện đang có tỷ lệ tử vong do Covid-19 cao nhất ở Mỹ.

Người này được phát hiện có dấu hiệu nhiễm SARS-CoV2 trong một trại dưỡng lão ngày 09/03 và sau đó đã được đưa vào một trung tâm y tế xét nghiệm và đã có kết quả dương tính. Bệnh nhân đã tử vong sau một tuần nhập viện.

Trường hợp người Việt thứ 2 qua đời vì Covid-19 là người cao tuổi, bị mù, ở một Viện dưỡng lão cũng tại tiểu bang Washington. Dù trước đó tại Viện dưỡng lão có người chết vì mắc Covid-19 nhưng những người xung quanh đã tiếp xúc với bệnh nhân vẫn không được khám và xét nghiệm nếu không có triệu chứng.

Bệnh nhân này, thứ 5 tuần trước bị sốt và được xét nghiệm và sau đó có kết quả dương tính với SARS-CoV2. Người này sau đó được chuyển đến bệnh viện nhưng đã qua đời sau 24 giờ sau đó.

Như vậy, 2 bệnh nhân này không những là những người gốc Việt đầu tiên tại Mỹ, mà còn có thể là của cả thế giới, được biết đã tử vong do Covid-19./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản