Tin mới

Hỗ trợ người dân Hòa Bình ổn định cuộc sống và sản xuất sau lũ

(Mặt trận) - Ngày 21/10, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã đến thăm, động viên đồng bào vùng rốn lũ Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Tại đây, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đã trao hỗ trợ cho các hộ gia đình có người bị chết, bị mất tích trong đợt mưa lũ vừa qua; đồng thời có buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Đà Bắc để nắm tình hình thiệt hại do mưa lũ.

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế

Thành phố Hồ Chí Minh: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh chia sẻ với những mất mát của gia đình chị Lê Thị Hiền.

Ngay sau khi có mặt tại huyện Đà Bắc, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đã tới thăm hỏi, động viên gia đình chị Lê Thị Hiền tại xóm Kim Lý, xã Tu Lý, huyện Đà Bắc. Gia đình chị Hiền là một trong 11 hộ gia đình có người bị chết và mất tích trong đợt mưa lũ đầu tháng 10 vừa qua.

Đã 11 ngày sau khi đợt mưa lũ đi qua, mặc dù các lực lượng chức năng cùng gia đình nỗ lực tìm kiếm, nhưng anh Nguyễn Hồng Vân - chồng của chị Hiền vẫn chưa được tìm thấy. 

Thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh chia sẻ những đau thương mất mát của gia đình chị Hiền phải gánh chịu. Trao số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh mong muốn gia đình chị sẽ vượt qua mất mát, sớm ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tu Lý sẽ cùng chung tay giúp gia đình những người bị thiệt hại do mưa lũ vượt qua khó khăn, tiếp tục tìm kiếm những người bị mất tích để những gia đình bị thiệt hại vơi đi nỗi đau thương, mất mát.

Sau khi đi khảo sát, nắm tình hình tại một số điểm có nguy cơ sạt lở, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đã làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Đà Bắc để nắm tình hình thiệt hại và công tác khắc phục mưa lũ trên địa bàn.

Theo báo cáo của UBND Huyện Đà Bắc, trong trận mưa lũ vừa qua, toàn huyện đã có 6 người chết, 5 người mất tích, 8 người bị thương, 50 nhà dân bị sập hoàn toàn và lũ cuốn trôi, cùng nhiều thiệt hại lớn khác về hoa màu, giao thông, đời sống người dân đang gặp rất nhiều khó khăn chưa thể khắc phục.

Phó Chủ tịch huyện Đà Bắc Xa Đức Hiền cho biết, thiệt hại do mưa lũ ước khoảng 150 tỷ đồng. Chỉ trong mấy ngày mưa lũ đã kéo sự phát triển của các địa phương bị thiệt hại tới 7 đến 10 năm.

Ông Hiền cũng cho biết, sau mưa lũ, các tuyến đường bộ bị xói mòn bề mặt đường nghiêm trọng, tại các điểm ngầm, nước lũ đã rút, nhưng do sạt lở nên gây tắc đường cục bộ các tuyến đi các xã.

Hiện có 4 xã Đồng Nghê, Suối Nánh, Mường Tuổng, Đồng Ruộng bị cô lập hoàn toàn về đường bộ, chỉ có thể tiếp cận bằng đường thủy.

Tại 3 hồ Cháu Mè, hồ Thang, Tu Lý, nước lũ dâng cao, thân đập có nguy cơ cao xảy ra vỡ. Huyện đã có biện pháp di dời khẩn cấp các hộ sống dưới chân đập.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh chia sẻ những mất mát, thiệt hại về người và tài sản mà nhân dân huyện Đà Bắc phải hứng chịu do đợt mưa lũ vừa qua gây ra.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cho biết, để kịp thời chia sẻ khó khăn do mưa lũ gây ra tại các tỉnh khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã quyết định trích 2 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ Trung ương để hỗ trợ tỉnh Hoà Bình 1 tỷ đồng; hỗ trợ các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh mỗi tỉnh 200 triệu đồng để khắc phục hậu quả do mưa lũ.

Trước tình hình mưa lũ còn phức tạp, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đề nghị huyện Đà Bắc tiếp tục đẩy nhanh việc tìm kiếm những người mất tích, có phương án di dời dân tại những vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn, khẩn trương có những biện pháp hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống và sản xuất sau mưa lũ.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cũng lưu ý Ủy ban MTTQ huyện Đà Bắc tiếp tục theo dõi, nắm chắc tình hình những hộ bị thiệt hại do mưa lũ, giám sát việc tiếp nhận và phân bổ tiền, hàng cứu trợ đảm bảo đúng người, đúng đối tượng.

Thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh gửi tới 11 hộ gia đình có người bị chết, và mất tích số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng/người, với mong muốn người dân vùng lũ Đà Bắc vượt qua đau thương mất mát, sớm quay lại cuộc sống thường nhật.

Nhân dịp này, Tập đoàn TNG Holdings Việt Nam, Quỹ hỗ trợ người nghèo vượt khó thành phố Hà Nội đã ủng hộ người dân huyện Đà Bắc 10 tấn gạo trị giá 150 triệu đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản