Tin mới

Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm về công tác Mặt trận tại tỉnh Hà Tĩnh

(Mặt trận) - Ngày 28/7, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm về công tác Mặt trận tại xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Dự Hội nghị có bà Bùi Thị Thanh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Từ Văn Diện - UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh, cùng đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan, ban, ngành và cán bộ Mặt trận địa phương.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Tại Hội nghị, các đại biểu Mặt trận Tổ quốc các cấp đã báo cáo kết quả thực hiện công tác Mặt trận trong thời gian qua, việc thực hiện đề án sáp nhập thôn xóm, các xã thị trấn, công tác tổ chức, tinh gọn bộ máy lãnh đạo, cơ cấu nhân sự chuẩn bị cho Đại hội MTTQ các cấp.

Các đại biểu tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao vai trò của MTTQ các cấp trong việc tham gia xây dựng NTM, những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân với kết quả trong công cuộc xây dựng NTM.

Huyện Cẩm Xuyên nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung, trong những năm qua là một trong những địa phương thực hiện thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trong cả nước. Qua quá trình đó, vai trò của Mặt tận Tổ quốc các cấp được thể hiện hết sức quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Mặt trận Tổ quốc  phát động.  Nhờ đó, công cuộc xây dựng NTM tại các địa phương từng bước đi vào thực chất, đem lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp người dân nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, rút ngắn khoảng cách chênh lệch về mức sống và chất lượng cuộc sống giữa nông thôn và thành thị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đánh giá cao vai trò của MTTQ các cấp tỉnh Hà Tĩnh trong việc tham gia xây dựng NTM, qua đó đã phát huy quyền làm chủ của người dân, thể hiện được niềm tin của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp. Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cho rằng, Hội nghị này sẽ là điều kiện để Ban Thường trực Ủy ban  Trung ương MTTQ Việt Nam kiện toàn, điều chỉnh, bổ sung cho chương trình hoạt động của MTTQ trong nhiệm kỳ tới.

Sau Hội nghị, đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đi tham quan các mô hình khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu tại thôn Tân An, xã Cẩm Bình.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản