Tin mới

Hơn 45.000 mẫu test nhanh tại Hà Nội đều âm tính với virus SARS-CoV-2

(Mặt trận) - Đến chiều 1/8, Hà Nội đã thực hiện được hơn 45.000 xét nghiệm test nhanh virus SARS-CoV-2 với những người từ Đà Nẵng trở về, kết quả đều âm tính.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An được điều động làm Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Hà Nội test nhanh virus SARS-CoV-2 với những người từ Đà Nẵng trở về. Ảnh: TTXVN

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết: "Đến thời điểm này, Hà Nội đã tổ chức xét nghiệm test nhanh virus SARS-CoV-2 cho hơn 45.000 người; kết quả xét nghiệm các mẫu trên chỉ có 1 trường hợp nghi ngờ nhưng sau khi làm lại xét nghiệm bằng kỹ thuật Real-Time PCR thì đã cho kết quả âm tính. Như vậy các mẫu test nhanh đều âm tính".

Theo đó, dự kiến ban đầu, Hà Nội tổ chức test nhanh đến ngày 1/8, tuy nhiên thực tế người dân đến làm xét nghiệm rất đông, hiện đã vượt gấp đôi so với số lượng dự kiến ban đầu (dự kiến ban đầu khoảng 21.000 người); vì vậy nếu chưa xong có thể việc test nhanh sẽ còn kéo dài thêm thời gian làm xét nghiệm.

"Theo kế hoạch, chỉ những người có lộ trình đã đến những nơi có dịch như: Đến các bệnh viện, những nơi đã có ca bệnh mới làm test nhanh. Tuy nhiên, nhiều người không liên quan nhưng vẫn đến xin làm khiến cán bộ y tế phải mất thêm thời gian để giải thích cho người dân hiểu, vì vừa lãng phí vừa không cần thiết", ông Khổng Minh Tuấn cho biết.

Ông Khổng Minh Tuấn cũng khuyến cáo, người dân không nên quá hoang mang, ai thực sự cần xét nghiệm hãy làm. Vì nếu đến quá đông tại các điểm làm test nhanh cũng có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Bên cạnh đó, với những người test nhanh có kết quả âm tính nhưng điều đó không có nghĩa là không có khả năng mắc COVID-19; những trường hợp này vẫn cần phải tự theo dõi, và cách ly đủ 14 ngày để bảo phòng dịch.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản