Tin mới

Hưng Yên: Thị xã Mỹ Hào và 5 xã ở huyện Khoái Châu thực hiện cách ly xã hội

(Mặt trận) - Thị xã Mỹ Hào và huyện Khoái Châu đã thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 10/5, đây là một trong các giải pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19. Toàn bộ thị xã Mỹ Hào và 5 xã thuộc huyện Khoái Châu gồm: Đông Ninh, Tân Châu, Tứ Dân, Đại Tập, Đông Kết, áp dụng giải pháp trên.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Lực lượng quân đội phun khử khuẩn tại thị xã Mỹ Hào. Ảnh: Đinh Tuấn/TTXVN 

Theo đó, những địa phương trên áp dụng các biện pháp khẩn cấp trong phòng chống dịch theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn, xã với xã, phường với phường; yêu cầu người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết, đi làm việc, các trường hợp khẩn cấp khác; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở; tăng cường tổ chức họp trực tuyến. Người đứng đầu chịu trách nhiệm về việc có cán bộ, nhân viên lây nhiễm do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở.

Công an cấp huyện có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường nhân lực bảo đảm an ninh, an toàn cho khu vực phong tỏa và các khu vực xung quanh.

Các xã, phường khẩn trương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu vực phong tỏa và các trường hợp liên quan; khử khuẩn, truy vết để có biện pháp xử lý kịp thời; có phương án cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu hỗ trợ cho người dân trong khu vực phong tỏa.

Chính quyền thị xã Mỹ Hào và huyện Khoái Châu yêu cầu người dân trong thời gian thực hiện cách ly xã hội tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch; tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình và gia đình; tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Từ ngày 5 - 9/5, tại huyện Khoái Châu và thị xã Mỹ Hào đã ghi nhận 14 trường hợp nhiễm COVID-19 trong nước liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Tại những địa phương này đã phong tỏa các địa bàn xảy ra dịch, trong đó huyện Khoái Châu có 2 cụm dân cư gồm: Thôn Tử Lý, xã Đông Ninh và thôn Mãn Hòa, xã Tân Châu. Thị xã Mỹ Hào có 4 cụm dân cư là: Tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa; tổ dân phố Nghĩa Lộ, phường Phùng Chí Kiên; tổ dân phố Trại, phường Dị Sử; thôn Tiên Xá 1, xã Cẩm Xá.

Tại huyện Văn Lâm cũng đã thực hiện giãn cách xã hội Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với 5 xã gồm: Chỉ Đạo, Lạc Hồng, Lương Tài, Đại Đồng và Việt Hưng. Đây là các địa phương giáp ranh với huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh tiềm ẩn nguy cao cao lây lan dịch bệnh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản