Tin mới

Hướng tới cầu truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo” năm 2017

(Mặt trận) - Sáng 10/10, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã chủ trì cuộc họp với các doanh nghiệp để thống nhất nội dung, hình thức tham gia hưởng ứng, đăng ký ủng hộ chương trình “Chung tay vì người nghèo” năm 2017.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (17/10 - 18/11), Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng nhiều bộ, ngành tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo” năm 2017, nhằm ghi nhận, cổ vũ và thúc đẩy các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước bằng nhiều hình thức hỗ trợ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, đặc biệt là hỗ trợ thông qua Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội. Trong đó cầu truyền hình “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào tối 15/10 tại hai đầu cầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh được xem là điểm nhấn của chương trình “Chung tay vì người nghèo” năm 2017. Đại diện Đài Truyền hình Việt Nam, đơn vị trực tiếp phối hợp thực hiện cầu truyền hình “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” cho biết, chương trình lần này có nhiều điểm mới so với chương trình “Nối vòng tay lớn” trước đây cả về nội dung và cách thức thể hiện, nhằm đưa ra thông điệp xuyên suốt của chương trình. Đặc biệt, trong chương trình sẽ có các phóng sự phản ánh về hộ nghèo ở các địa phương sau khi nhận được hỗ trợ của Nhà nước, các doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đã nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững; trong phần ủng hộ sẽ không trao biển mà thay vào đó là các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp chạm tay vào quả cầu để thể hiện số tiền cam kết ủng hộ người nghèo.

Đại diện các doanh nghiệp tài trợ và tham gia ủng hộ chương trình đều thống nhất với nội dung kịch bản cầu truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Ban tổ chức thực hiện. Đồng thời cam kết với trách nhiệm xã hội, mỗi doanh nghiệp sẽ đồng hành và tham gia ủng hộ tích cực để góp phần vào thành công chung của chương trình “Chung tay vì người nghèo” năm 2017.

 

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình “Chung tay vì người nghèo” năm 2017, đồng thời cho biết Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các bộ, ngành liên quan đã và đang chuẩn bị khẩn trương với trách nhiệm cao nhất cho chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” theo đúng tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tại cuộc họp ngày 2/10 vừa qua.

Chương trình nhằm vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, người Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức quốc tế tham gia, đăng ký ủng hộ, góp phần tạo ra nguồn lực chăm lo cho người nghèo trên cả nước. Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao sự tham gia ủng hộ tích cực của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhà nước đối với hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, trong đó có tham gia đăng ký ủng hộ tại chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, Ban tổ chức sẽ thống nhất thông tin đăng ký thực hiện chương trình hỗ trợ “Chung tay vì người nghèo” muộn nhất vào ngày 13/10 để kịp hoàn thiện văn bản và tổng hợp số tiền ủng hộ cho chính xác, qua đó tạo sự lan tỏa các hoạt động giúp đỡ người nghèo của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước nước.

Các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có thể hỗ trợ cho người nghèo bằng các hình thức sau:

1.Ủng hộ qua Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương

1.1 Chuyển khoản qua Kho bạc

Tên TK: Quỹ “Vì người nghèo” UBTƯ MTTQ Việt Nam

- Số TK: 3761.0.9054386.91046

- Mã ĐVQHNS: 9054386

- Tại Kho bạc Nhà nước Hoàn Kiếm - Hà Nội

1.2. Chuyển khoản qua ngân hàng

- Tên TK: Ban Vận động “Quỹ Vì người nghèo” Trung ương

- Số TK: 111000000596

- Tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội

- SW Code: ICBVVNVX 122

1.3. Chuyển bằng tiền mặt

Đơn vị tiếp nhận: Phòng Kế hoạch - Tài chính (phòng 109 nhà B), Văn phòng Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam, số 46 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

2. Ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt tại Chương trình (từ 20h00-22h00 ngày 15/10/2017)

- Tại điểm cầu Hà Nội: Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội

- Tại điểm cầu Thành phố Hồ Chí Minh: Nhà hát Hòa Bình

3. Đăng ký ủng hộ Chương trình An sinh xã hội không qua Quỹ “Vì người nghèo”.

Văn bản đăng ký ủng hộ gửi về Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam trước ngày 15/10/2017 để tổng hợp và công bố tại Chương trình truyền hình trực tiếp.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản