Tin mới

Hướng tới mục tiêu chung là sự bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ

(Mặt trận) - Sáng ngày 18/10, bà Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã có buổi gặp mặt thân mặt, động viên, biểu dương các đại biểu tiêu biểu của Hội LHPN 63 tỉnh, thành phố, Ban Phụ nữ Công an, Ban Phụ nữ Quân đội tham dự Chương trình Biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức dịp kỷ niệm 93 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ

Quốc hội sẽ tiến hành Kỳ họp bất thường lần thứ Bảy

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt 

Cùng tham dự còn có ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương.

Báo cáo về những hoạt động của Hội LHPN Việt Nam trong dịp 20/10 cũng như Chương trình biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cho biết, trong dịp kỷ niệm 93 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các cấp Hội LHPN Việt Nam đã và đang tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa, trong đó có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, chăm lo cho đội ngũ cán bộ Hội như: giáo dục truyền thống cách mạng, ôn lại lịch sử và truyền thống của phụ nữ Việt Nam và tổ chức Hội; gặp gỡ các nữ chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày; gặp gỡ, giao lưu phụ nữ điển hình trên các lĩnh vực; tổ chức Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp năm 2023; biểu dương, khen thưởng cán bộ Hội tiêu biểu; các hoạt động dân vũ, văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao… tạo khí thế thi đua sôi nổi ở các địa phương, đơn vị.

Đặc biệt, Chương trình biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023 với chủ đề “Những bông hoa tháng 10” là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thực hiện chủ đề công tác năm 2023 của Hội phụ nữ cả nước "Tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở".

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư, Trưởng ban Tổ chức TW Đảng Trương Thị Mai tặng quà cho các đại biểu Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi 

Tham dự chương trình biểu dương lần này có 293 Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở đại diện cho hơn 14 ngàn Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở trong cả nước, trong đó có 61 chị là người dân tộc thiểu số đại diện cho 25 dân tộc, 14 chị là tín đồ tôn giáo. Các chị là những người gương mẫu trong vai trò người đứng đầu tổ chức Hội ở cơ sở và có nhiều đóng góp cho phong trào phụ nữ tại địa phương. Hầu hết các chị đã có thâm niên công tác Hội từ 10-20 năm, đặc biệt có chị gần như gắn bó cả cuộc đời với công tác Hội.

Tại Chương trình gặp mặt, đại diện 293 đại biểu cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở giỏi đã phát biểu, báo cáo với bà Trương Thị Mai về những thành tích nổi bật của các chị trong thực hiện nhiệm vụ, triển khai công tác Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương; Đồng thời mạnh dạn đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, TW Hội LHPN Việt Nam về sự quan tâm kịp thời, tạo điều kiện cho Hội Phụ nữ cũng như Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở làm tốt vai trò, vị trí nhiệm vụ được giao, có cơ hội để phấn đấu, vươn lên khẳng định bản thân trong thời gian tới; phản ánh những khó khăn, hạn chế trong triển khai công tác Hội cũng như các vấn đề liên quan đến phụ nữ, trẻ em tại cơ sở.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư, Trưởng ban Tổ chức TW Đảng Trương Thị Mai phát biểu tại buổi gặp mặt 

Ghi nhận những kết quả đạt được của Hội LHPN Việt Nam trong thời gian qua, cũng như lắng nghe các ý kiến phát biểu của đại diện Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở tham dự chương trình gặp mặt, bà Trương Thị Mai khẳng định, Chương trình biểu dương Chủ tịch Phụ nữ cơ sở với chủ đề “Những bông hoa tháng mười” là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam. Đây là kết quả nỗ lực, phấn đấu của hàng vạn chủ tịch phụ nữ ở cơ sở trong nhiều năm qua đóng góp cho phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, làm cầu nối giữa Đảng với các tầng lớp phụ nữ. Qua đó, nhiều tấm gương tiêu biểu, việc làm tốt của cán bộ Hội nói chung, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở nói riêng đã góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ Hội, hình ảnh của phụ nữ Việt Nam.

Nhiều thế hệ Chủ tịch Hội ở cơ sở, trên mọi miền đất nước đã có mặt tại đây để gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cùng lan toả giá trị tích cực về vai trò của phụ nữ, về vai trò của tổ chức hội ở cơ sở trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Theo Bà Trương Thị Mai, là những người tiêu biểu, những năm qua, các chị, các bạn luôn đi đầu trong công tác và hoạt động của Hội, nhất là các phong trào thi đua, các cuộc vận động, tận tình hỗ trợ, hướng dẫn cụ thể cho hội viên, phụ nữ trong cuộc sống, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Đặc biệt, là giúp đỡ cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, nhiều mô hình hay, cách làm tốt được nhân rộng, các chị, các bạn luôn được hội viên, phụ nữ tín nhiệm, tin tưởng.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư, Trưởng ban Tổ chức TW Đảng Trương Thị Mai tặng hoa chúc mừng TW Hội LHPN Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 93 năm thành lập Hội và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Bà Trương Thị Mai cho rằng, để làm tốt vai trò người đứng đầu tổ chức Hội ở cơ sở thực tiễn cho thấy, không chỉ là sự tận tuỵ, bám sát địa bàn, chia sẻ với hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên, của phụ nữ mà còn đòi hỏi sự gương mẫu, hy sinh, nói đi đôi với làm, sát thực tiễn, thiết thực. Nếu không có tâm huyết, trách nhiệm cao với công việc không thể bám trụ lâu dài, không thể hy sinh một phần cuộc sống riêng tư cho công việc chung. Điều rất đáng ghi nhận đó là có rất nhiều chủ tịch phụ nữ ở cơ sở đáp ứng được yêu cầu này và xa hơn điều đã đạt được không chỉ là công việc của Hội được toàn tâm, toàn ý mà còn góp phần cho mục tiêu chung là sự bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ, cuộc sống hạnh phúc của từng gia đình, sự phát triển của địa phương, của đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bà Trương Thị Mai mong muốn, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tiếp tục quán triệt sâu sắc, cụ thể hoá, tổ chức thực hiện thật tốt tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đó là “Phát huy truyền thống, tiềm năng, thế mạnh và tinh thần làm chủ, khát vọng vươn lên của các tầng lớp phụ nữ; xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế; tăng cường các chương trình phát triển, hỗ trợ cập nhật tri thức, kỹ thuật, kỹ năng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi” gắn với Nghị quyết 11-NQ/TW (2007) của Bộ Chính trị và Chỉ thị 21-Ct/TW (2018) của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới. Đội ngũ cán bộ Hội, trong đó có cán bộ hội ở cơ sở phải tiếp tục là người tiên phong, gương mẫu, tâm huyết trong phong trào phụ nữ, tiếp nối vững vàng các thế hệ đi trước, động viên phụ nữ Việt Nam nỗ lực, phấn đấu xây dựng hình ảnh người phụ nữ thời đại mới, góp phần xứng đáng cho các mục tiêu phát triển đất nước.

Tại Chương trình, đồng chí Trương Thị Mai đã tặng quà đại diện các đại biểu Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc. Đặc biệt, đồng chí đã tặng hai bộ máy tính cho Hội LHPN xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum sau khi nghe chị Y Chon, Chủ tịch Hội LHPN xã chia sẻ tại buổi gặp mặt về đề xuất, mong muốn được quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ Hội Phụ nữ cơ sở đầu tư về công nghệ thông tin, chuyển đổi số.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản