Tin mới

Italia thêm gần 700 ca tử vong, Covid-19 bắt đầu lan xuống miền Nam

Trong ngày 25/3, Italia có thêm 683 bệnh nhân tử vong vì dịch Covid-19 và 3491 ca nhiễm mới.

Hội nghị đóng góp ý kiến cho dự thảo các Đề cương của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV tại vùng Đông Nam Bộ

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An được điều động làm Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Dù tốc độ lây lan của dịch Covid-19 đang chậm lại ở miền Bắc Italia nhưng nước này vẫn ghi nhận thêm gần 800 ca tử vong trong ngày 25/03, đồng thời dịch bắt đầu có dấu hiệu lan nhanh xuống các tỉnh miền Nam.

Trong ngày 25/03, con số do Cơ quan phòng vệ dân sự Italia đưa ra cho thấy, nước này có thêm 683 bệnh nhân tử vong vì dịch Covid-19 và 3491 ca nhiễm mới, nâng tổng số tổn thất tại nước này lên con số gần 75 ngàn người nhiễm bệnh và 7503 người tử vong từ đầu dịch.

Chữa trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Italia. (Ảnh: Getty)

So với các ngày gần đây, số lượng bệnh nhân mới tiếp tục xu hướng giảm dần, ở mức tăng 7,5%, thấp nhất từ trước đến nay, đồng thời số ca tử vong cũng không bùng phát quá dữ dội so với tuần trước. Tại vùng Lombardy, số bệnh nhân mới trong ngày chỉ ở mức 723 người, con số thấp nhất từ 3 tuần qua.

Các chuyên gia của WHO theo dõi diễn biến dịch Covid-19 tại Italia đánh giá, tại một số địa phương ở miền Bắc, đỉnh dịch đã đi qua và đang đi xuống rõ rệt. Trợ lý Tổng Giám đốc WHO, ông Ranieri Guerra nhận định, dịch Covid-19 có thể đạt đỉnh tại Italia vào Chủ nhật, ngày 29/03.

Tuy nhiên, các quan chức y tế Italia vẫn hết sức thận trọng và cho rằng, cần ít nhất 1 tuần nữa mới có thể đánh giá xem liệu nước này đã bước qua giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch hay chưa. Trong ngày 25/03, Giám đốc Cơ quan phòng vệ dân sự Italia, Angelo Borrelli cũng đã phải nhập viện kiểm tra vì có các triệu chứng nhiễm virus Sars-CoV2.

Một mối lo ngại lớn nữa cho Italia vào lúc này là các con số người nhiễm và tử vong vì dịch Covid-19 đã bắt đầu gia tăng tại các tỉnh miền Trung và miền Nam Italia. Chủ tịch vùng Campania, Vincenzo De Luca đã viết thư đề nghị Thủ tướng Italia, Giuseppe Conte khẩn cấp cung cấp các thiết bị y tế cho vùng này, khi số ca tử vong tại đây cũng đã tăng lên mức 74 người.

Thủ tướng Italia Conte cho biết, ngoài việc gấp rút đặt mua các thiết bị y tế và đồ bảo hộ, chính phủ nước này cũng sẽ sớm tung ra một gói cứu trợ kinh tế thứ 2 trị giá 25 tỷ euro để cứu các công ty và người lao động nước này. Ông Conte cũng tự tin tuyên bố Italia sẽ không phải kéo dài lệnh phong toả đến tận cuối tháng 7 như lo ngại.

Thủ tướng Italia - Conte nhấn mạnh: “Các biện pháp hạn chế đang được áp dụng hiện nay không nhất thiết phải kéo dài đến tận ngày 31/07/2020. Đó là khoảng thời gian khẩn cấp mà luật cho phép nhưng chúng tôi sẵn sàng gỡ bỏ các biện pháp hạn chế sớm nhất, ngay khi có thể. Tôi tự tin là Italia sẽ sớm trở lại với cuộc sống bình thường trước thời hạn đó”./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản