Tin mới

Italy báo động tỷ lệ nhân viên y tế mắc Covid-19 vượt xa Trung Quốc

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 2.629 nhân viên y tế bị nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Italy.
Liên đoàn bác sĩ quốc gia Italy cho biết, đã có thêm 5 bác sỹ tử vong do nhiễm virus corona mới (SARS-CoV-2) tại nước này, nâng tổng số y bác sỹ tử vong vì dịch bệnh ở Italy lên 13 người.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân viên y tế tại Itlay đang di chuyển bệnh nhân lên xe cứu thương. Ảnh: Getty.

Cũng theo tổ chức này, tính đến thời điểm hiện tại đã có 2.629 nhân viên y tế bị nhiễm virus SARS-CoV-2, chiếm 8,3% tổng số các ca nhiễm trên toàn quốc. Điều này đã gây ra áp lực lớn đối với hệ thống y tế của Italy trong bối cảnh chính phủ nước này tiếp tục thực hiện biện pháp phong tỏa.

Ban đầu có 3 trường hợp tử vong mới được xác nhận, gồm Luigi Ablondi – cựu Tổng giám đốc bệnh viện Crema, bác sỹ Giuseppe Finzi tại bệnh viện Cremona và Antonino Buttafuoco -  bác sỹ đa khoa tại Bergamo. Tiếp đến vào cuối ngày hôm qua (19/3), có thêm 2 trường hợp nhân viên y tế khác qua đời vì nhiễm bệnh, Liên đoàn bác sĩ quốc gia Italy cho biết. Theo số liệu được rút ra từ dữ liệu chính thức, số nhân viên y tế bị nhiễm virus SARS-CoV-2 đã tăng hơn 1.500 ca chỉ trong 8 ngày qua.

Ngày càng có nhiều lo ngại gia tăng về sự an toàn của các nhân viên y tế - những người phải thường xuyên phải tiếp xúc với bệnh nhân trên tuyến đầu chống dịch Covid-19. Giám đốc Nhóm Y học thực chứng Italy (GIMBE) - ông Nino Cartabellotta cho biết, tình hình còn nghiêm trọng hơn nhiều so với Trung Quốc bởi tỷ lệ 8,3% cao hơn gấp đôi so với tỷ lệ của nhóm này ở Trung Quốc. Điều này cho thấy quy trình và việc cung cấp trang thiết bị bảo hộ cho các nhân viên y tế tại Italy “vẫn còn bất cập”, theo Daily Mail.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản