Tin mới

Kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập cảnh để phòng chống dịch COVID-19

(Mặt trận) - Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản số 13575/BGTVT-CYT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các Cục: Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể về việc phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

 

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình tổ chức triển khai thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 10688/BYT-MT ngày 16/12/2021 về việc phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Đồng thời, tiếp tục phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ xâm nhập dịch bệnh từ bên ngoài, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập cảnh qua các cửa khẩu đường hàng không, đường bộ, đường biển, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; đảm bảo công tác quản lý, giám sát người nhập cảnh được thực hiện nghiêm, không để lây nhiễm chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu và hướng dẫn các hãng hàng không, các doanh nghiệp hàng không có liên quan thông báo tới hành khách về các yêu cầu phòng, chống dịch đối với người nhập cảnh trước khi tổ chức thực hiện khôi phục các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ theo Kế hoạch đã được Chính phủ phê duyệt (bắt đầu triển khai giai đoạn thí điểm từ ngày 01/01/2022).

Tiếp tục tổ chức đàm phán, làm việc với Nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ để thống nhất việc khôi phục lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ.

Phối hợp chặt chẽ và chủ động làm việc với các cơ quan, đơn vị của các Bộ, ngành liên quan trong đàm phán công nhận lẫn nhau về “hộ chiếu vaccine”, áp dụng phần mềm khai báo y tế PC-COVID đối với hành khách trên chuyến bay quốc tế thường lệ.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản