Tin mới

Ký kết hợp tác xây dựng tủ sách Thư viện Quốc hội Việt Nam

(Mặt trận) - Ngày 04/12, Lễ ký kết hợp tác và xây dựng tủ sách giữa Thư viện Quốc hội Việt Nam và Công ty CP Sách Omega Việt Nam (Omega Plus) đã diễn ra tại Thư viện Quốc hội, số 1 đường Độc Lập, Ba Đình, Hà Nội.

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế

Thành phố Hồ Chí Minh: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Chương trình hợp tác nhằm mục tiêu bổ sung thêm nguồn thông tin, tài liệu tham khảo cho các cơ quan của Quốc hội và các đại biểu Quốc hội; đồng thời phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội.

Tại buổi lễ, Omega Plus và Thư viện Quốc hội đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác, theo đó, Omega Plus sẽ triển khai việc tặng sách thường xuyên cho các đại biểu Quốc hội vào 02 kỳ họp Quốc hội cố định trong năm, bao gồm việc lựa chọn đầu sách, lập danh mục, vận chuyển đến Thư viện Quốc hội.

Thư viện Quốc hội có trách nhiệm cung cấp tư liệu, cùng Omega Plus xuất bản một số ấn phẩm hướng tới kỷ niệm 75 năm Quốc hội Việt Nam. Thư viện Quốc hội cũng cam kết tạo điều kiện cho Omega Plus tổ chức các tọa đàm ra mắt sách, hội thảo về xuất bản; hội thảo, tọa đàm mang tính nghiên cứu khác có liên quan, trưng bày sách theo chủ đề tại trụ sở của Thư viện Quốc hội.

Đồng thời, Omega Plus phối hợp với Công ty Alphabooks xây dựng và trao tặng tủ sách gồm 30 tựa sách, với tổng số 90 cuốn đến Thư viện Quốc hội. Đây là những cuốn sách giá trị, phù hợp với nhu cầu tham khảo của bạn đọc tại Thư viện Quốc hội, có thể kể ra các tựa sách tiêu biểu như: Những đỉnh cao chỉ huy, Margaret Thatcher, Benjamin Franklin, Châu Á vận hành như thế nào, Hiến pháp Mỹ...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Cảnh Bình - Chủ tịch HĐQT Omega Plus và Alphabooks chia sẻ, ý tưởng này được lấy cảm hứng khi ông đi thăm Thư viện Quốc hội Mỹ, ở đó có rất nhiều loại sách để cho các những người làm trong cơ quan lập pháp của Mỹ tham khảo. “Thông qua buổi lễ hôm nay, chúng tôi mong muốn có hình thức đóng góp bài bản hơn, lâu dài hơn; và không chỉ dừng lại ở sách in mà còn cả một số hình thức sách khác trong tương lai, để cung cấp thêm tri thức và thông tin về các vấn đề mà đại biểu Quốc hội quan tâm”. Ông Nguyễn Cảnh Bình nhấn mạnh.

Trong khi đó, bà Trịnh Giáng Hương - Giám đốc Thư viện Quốc hội cho biết, thông tin, tri thức mà các đại biểu Quốc hội cần ngày càng nhiều để có thể nắm bắt và đề xuất các giải pháp đối với các vấn đề nảy sinh trong cuộc sống. Do vậy "đây là một việc làm ý nghĩa, giúp bổ sung tài liệu tham khảo có giá trị cho các Ủy ban, Hội đồng và các đại biểu Quốc hội". Bà Hương cũng bày tỏ mong muốn sự hợp tác này sẽ lâu dài và bền vững để bổ sung nguồn sách ngày càng phong phú cho Thư viện Quốc hội.

Sau chương trình ký kết, đại diện của Omega Plus và Thư viện Quốc hội đều bày tỏ kỳ vọng sẽ mở ra hướng hợp tác phát triển tốt đẹp, giúp cung cấp thêm nguồn sách có giá trị tại Thư viện Quốc hội Việt Nam và góp phần giúp bạn đọc nói chung tiếp cận sâu rộng hơn với tri thức của nhân loại.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản