Tin mới

Kỷ lục người chết vì TNGT trong 1 tháng: Lỗi do ai ?

Theo Ban An toàn giao thông TP HCM, chỉ riêng tháng 4/2018 thành phố đã có hơn 240 người chết do tai nạn giao thông.

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế

Thành phố Hồ Chí Minh: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Đây là con số kỷ lục từ trước đến nay tại thành phố Hồ Chí Minh. Các vụ tai nạn tập trung phần lớn ở các cửa ngõ của thành phố, như: Bình Tân, Bình Chánh.

Ngay trong tháng 5/2018, các đơn vị chức năng đã tập trung nhiều giải pháp để nỗ lực kéo giảm số vụ tai nạn.

Thực tế có giảm đáng kể tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn và dự báo không bền vững.

 Ông Nguyễn Ngọc Tường cho rằng TP HCM cần giải quyết các điểm đen về tai nạn giao thông.

Hiện khu vực Bình Tân, đặc biệt là Bình Chánh còn rất nhiều điểm đen tai nạn  giao thông, ùn tắc giao thông.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, cần sớm giải quyết những điểm đen vừa nêu. Hiện đã có đề án, dự án nâng cấp xây dựng mới hạ tầng giao thông nhưng chưa thể triển khai được vì địa phương chưa giải phóng, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Bên cạnh đó, tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè, tình trạng họp chợ trên đường ở quận huyện vẫn còn phức tạp được báo chí phản nhiều lần nhưng lãnh đạo địa phương còn có có thái độ thờ ơ, buông lỏng địa bàn thiếu trách nhiệm.

"Có thể có nhiều nguyên nhân, nhưng tôi nghĩ mỗi lãnh đạo người đứng đầu địa phương, phải xác định rõ nguyên nhân như thế nào để chúng ta có giải pháp. Chúng tôi đề nghị các quận huyện phải có báo cáo trực tiếp với chủ tịch thành phố tại sao vẫn để tồn tại vấn đề này để chúng ta có hướng giải quyết và đề xuất giải pháp lập lại trật tự lòng lề đường vỉa hè".

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản