Tin mới

Kỷ niệm 15 năm tái thành lập Khoa Phát thanh - Truyền hình

(Mặt trận) - Được thành lập vào đầu năm 2003, sau 15 năm hoạt động và phát triển, Khoa Phát thanh - Truyền hình - thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, góp phần vào sự phát triển chung của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Sáng 26/8, tại Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức kỷ niệm 15 năm tái thành lập Khoa Phát thanh - Truyền hình. Tham dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, các thầy cô nguyên lãnh đạo Khoa qua các thời kỳ, cùng đại diện các cơ quan báo chí và nhiều thế hệ giảng viên, sinh viên Khoa Phát thanh - Truyền hình.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Khoa Phát thanh - Truyền hình được thành lập ngày 28/3/1979, đến năm 1983, Khoa sáp nhập với Khoa Báo chí. Ngày 01/10/2003, Khoa được tái thành lập. Hiện nay, Khoa Phát thanh - Truyền hình có quy mô đào tạo lớn nhất Học viện Báo chí và Tuyên truyền với nhiều chuyên ngành và loại hình đào tạo.

Báo cáo tổng kết 15 năm phát triển của Khoa Phát thanh - Truyền hình, Trưởng khoa, PGS.TS. Nguyễn Thị Trường Giang cho biết: Khoa Phát thanh - Truyền hình thường xuyên thực hiện việc tăng cường chất lượng đội ngũ giảng viên, đổi mới phương pháp dạy và học. Với chương trình giảng dạy luôn hướng về sinh viên, sinh viên của Khoa Phát thanh - Truyền hình đã chủ động, sáng tạo tham gia vào các hoạt động thực tiễn báo chí để nâng cao kiến thức và kinh nghiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường để đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi ngày càng khắt khe của các cơ quan, đơn vị có liên quan đến báo chí và truyền thông đại chúng...

Với mục đích đào tạo sinh viên báo chí thành thạo nghiệp vụ, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, lãnh đạo Học viện đã sớm trang bị cho Khoa Phát thanh - Truyền hình các hệ thống phòng học, thực hành, studio cùng trang thiết bị hiện đại nhất. Cộng hưởng với sự hỗ trợ đó của lãnh đạo Học viện, Ban Chủ nhiệm Khoa cũng đưa ra quyết định thành lập các CLB nghiệp vụ sinh viên, bao gồm: Truyền hình sinh viên STV, phát thanh Sóng Trẻ, Ban Biên tập trang tin Sóng Trẻ... Đây được coi là "xưởng" đào tạo nghề hữu hiệu của Khoa với truyền thống nối tiếp các thế hệ sinh viên đi trước - những người có trách nhiệm, đam mê trong việc dìu dắt, truyền lửa cho các lớp sinh viên tương lai.

PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Trưởng Khoa Phát thanh - Truyền hình.

PGS.TS. Nguyễn Thị Trường Giang cũng cho biết, nghiên cứu khoa học là một nhiệm vụ trọng tâm, không tách rời với hoạt động đào tạo của Khoa. Trong 15 năm qua, Khoa đã tổ chức hơn 12 hội thảo khoa học và 25 buổi thông tin khoa học; thực hiện hơn 70 đề tài khoa học cấp cơ sở và cơ sở trọng điểm; 40 đề tài khoa học của sinh viên; xuất bản hơn 50 giáo trình, sách chuyên khảo; công bố gần 300 bài báo nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên của Khoa còn là lực lượng nòng cốt tham gia nghiên cứu nhiều đề tài cấp Nhà nước, đề tài cấp Bộ…

Các khách mời tham gia giao lưu tại chương trình.

Bên cạnh hoạt động kỷ niệm là khoảng thời gian giao lưu giữa các thế hệ giảng viên, sinh viên, các cơ quan báo chí và đối tác của Khoa Phát thanh - Truyền hình.

Đặc biệt, chia sẻ tại buổi giao lưu giữa các thế hệ giảng viên, sinh viên, MC Diệp Chi đã không giấu được cảm xúc bồi hồi, xúc động. Cô đã chia sẻ nhiều cảm xúc về những ngày đầu bỡ ngỡ vào trường và cho đến nay, khi thành công trên con đường sự nghiệp, cô vẫn không thể nào quên những bài giảng, những kỹ năng báo chí đã được học tại đây. 

Bên cạnh đó, buổi giao lưu giữa các thế hệ giảng viên, sinh viên, các cơ quan báo chí và đối tác của Khoa Phát thanh - Truyền hình còn có thầy Đinh Ngọc Sơn - Phó Trưởng Khoa Phát thanh - Truyền hình, cựu sinh viên Dư Hồng Quảng - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ và bạn Dương Đình Trường, sinh viên lớp Đa phương tiện K35.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản