Tin mới

Kỷ niệm trọng thể 120 năm Ngày thành lập tỉnh Yên Bái

(Mặt trận) - Sáng 30/6, tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh (11/4/1900 -11/4/2020), 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (30/6/1945-30/6/2020) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

 
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam dự lễ kỷ niệm 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi hoa chúc mừng.

 Dự lễ kỉ niệm có các Ủy viên Bộ Chính trị: Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình.

Dự lễ còn có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo tỉnh Lào Cai và tỉnh Ninh Thuận, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lao động, các đồng chí lão thành cách mạng và đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Diễn văn tại lễ kỷ niệm nêu rõ, trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, hôm nay, cùng với cả nước, nhân dân các dân tộc Yên Bái bước sang một trang sử mới, cuộc đời mới: hòa bình, độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc; chuyển mình cùng cả nước vững bước trên con đường đổi mới.

Yên Bái hiện nay là vùng đất thân thiện, năng động, giàu bản sắc; từ phố phường, thành thị đến những bản làng xa xôi, từ vùng thấp hay miền núi, nơi đâu cũng in đậm dấu ấn của sự đổi mới, khang trang, tươi đẹp; người người, nhà nhà có cuộc sống yên vui, hạnh phúc hơn, vững vàng trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập và phát triển.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm. 

Ghi nhận công lao to lớn và những thành tựu đã đạt được trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, chống kẻ thù xâm lược cũng như trong sự nghiệp đổi mới của quân và dân Yên Bái, Đảng, Nhà nước đã phong tặng cho tỉnh danh hiệu cao quý “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”, Huân chương Hồ Chí Minh; 263 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”; 31 tập thể, 6 cá nhân được tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”; hàng chục tập thể và cá nhân được phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới”, hàng ngàn tập thể, cá nhân được nhận huân, huy chương và rất nhiều phần thưởng cao quí khác vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, tại Lễ kỷ niệm, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất, phần thưởng vinh quang, cao quý, khẳng định, ghi nhận, biểu dương thành tựu to lớn của các thế hệ cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cũng khẳng định, những thành tựu to lớn mà tỉnh đạt được như ngày hôm nay đã chứng tỏ sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng ta - nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích vĩ đại cho đất nước, dân tộc ta; trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Yên Bái; trong suốt chặng đường lịch sử ấy, Đảng bộ tỉnh đã được tôi luyện và ngày càng trưởng thành, xứng đáng là hạt nhân lãnh đạo cách mạng thực sự tin cậy của nhân dân các dân tộc tỉnh nhà.

Những thành tích đạt được là đáng trân trọng và phấn khởi; song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Yên Bái còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để sớm khắc phục những khó khăn vốn có của một tỉnh miền núi, đa dân tộc, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, toàn diện, bền vững trong giai đoạn cách mạng mới, quyết tâm đưa Yên Bái ngày càng phát triển toàn diện, bền vững theo hướng phát triển “xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, sớm trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã đã trao Huân chương độc lập hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. 

Tại Lễ kỉ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã đã trao Huân chương độc lập hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng biểu dương, chúc mừng những kết quả trong phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới, trong công tác xây dựng Đảng của tỉnh Yên Bái trong suốt chặng đường vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh, dù đạt được nhiều thành tựu, nhưng Yên Bái vẫn chưa là tỉnh phát triển khá ở khu vực Trung du và miền núi phía Bắc, vẫn còn những khó khăn.

Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Yên Bái trong thời gian tới cần nhận thức đầy đủ vai trò, tiềm năng, lợi thế, khó khăn thách thức, rút ra những kinh nghiệm, trên cơ sở đó vượt qua khó khăn để phát triển nhanh và bền vững.

Theo đó, Yên Bái cần chú trọng phát huy hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân, củng cố và tăng cường tinh thần đoàn kết dân tộc theo lời dạy của Bác. Phát huy và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc trên nền tảng vững chắc 3 trụ cột: kinh tế, xã hội và môi trường.

Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, gắn với Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ trình độ, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, được nhân dân tin yêu, đặc biệt là quan tâm đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số một cách bài bản, chiến lược, lâu dài...

Trước mắt, Thường trực Ban Bí thư cho rằng, Yên Bái cần tập trung thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020 đã đề ra; tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, tạo tiền đề vững chắc để Yên Bái phát triển, trở thành tỉnh khá trong khu vực Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản