Lâm Đồng làm được thì địa phương khác cũng làm được

Từ 1/6/2018, Tỉnh uỷ Lâm Đồng chỉ còn Văn phòng Tỉnh uỷ phục vụ chung cho cấp uỷ và tất cả các ban xây dựng Đảng trực thuộc Tỉnh uỷ, thay vì mỗi ban có một văn phòng như trước đây. Cụ thể là các ban: Tổ chức, Dân vận, Tuyên giáo, Nội chính, Uỷ ban Kiểm tra.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Lực lượng CAND có đóng góp rất to lớn

Kenya ngưỡng mộ chính sách mở cửa, phát triển của Việt Nam

Thủy lợi có đóng góp quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp

Thực hiện đề án sáp nhập, sẽ giảm được 3 phòng, 3 trưởng phòng, 10 phó phòng của Văn phòng Tỉnh uỷ, giảm công việc kế toán, văn thư - lưu trữ, thủ quỹ các ban Đảng.

Đây là sáng kiến tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, và Tỉnh uỷ gương mẫu thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khoá XII cho các đơn vị khác noi theo.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến trao đề án cho Chánh Văn phòng Tỉnh ủy để triển khai thực hiện. Ảnh: Báo Lâm Đồng Chắc chắn sáp nhập theo đề án này, chỉ có lợi ích cho cái chung. Đối với những người bị mất chức, cũng nên vì cái chung mà đồng thuận. Không có cải cách nào không động chạm đến quyền lợi của những cá nhân trong hệ thống cũ, nhưng không cải cách thì không thể tiến bộ.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã vận động những người bị thiệt thòi khi sáp nhập, đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân. Tạo được niềm tin, sự ủng hộ của tập thể, của các cá nhân để thực hiện đề án là sự thành công của Tỉnh uỷ Lâm Đồng.

Lâm Đồng và còn địa phương nào nữa? Chúng ta thử hình dung, Tỉnh uỷ, Thành uỷ của cả nước này đều làm theo mô hình sáp nhập Văn phòng phục vụ chung như Tỉnh uỷ Lâm Đồng thì sẽ tinh gọn bộ máy của các cơ quan Đảng, tiết kiệm ngân sách cho quốc gia. Một mô hình cải cách thiết thực, hiệu quả, không thể không nhân rộng.

Và còn nữa, có nhiều tổ chức, đoàn thể, đơn vị có thể vận dụng mô hình này, sáp nhập để tinh gọn bộ máy. Sáp nhập là cần thiết, mô hình đã quá rõ, vận dụng không khó, cản ngại lớn nhất chính là con người. Sáp nhập sẽ đụng chạm đến lợi ích cá nhân, mất lòng người này, được lòng người khác, đôi lúc còn chia phe cánh, đấu đá, mất đoàn kết.

Nhưng tất cả những cản ngại đó sẽ trở thành vô nghĩa nếu như lãnh đạo địa phương quyết tâm thực hiện, minh bạch, trong sáng, đồng lòng vì mục đích chung.

Chúng ta đã nói, đã bàn quá nhiều về cải cách, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu quả hoạt động, nhưng không có nhiều những hành động thiết thực. Cho nên, những sáng kiến của các địa phương, các đơn vị cần phải trân trọng, cần phải biểu dương và quan trọng hơn là học tập để áp dụng.

Lâm Đồng làm được thì không lý gì các địa phương khác không làm được.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập

Danh sách các mặt trận toàn quốc:

UBMTTQ tỉnh Hà Giang UBMTTQ tỉnh Tuyên Quang UBMTTQ tỉnh Cao Bằng UBMTTQ tỉnh Bắc Kạn UBMTTQ tỉnh Thái Nguyên UBMTTQ tỉnh Lạng Sơn UBMTTQ tỉnh Bắc Giang UBMTTQ tỉnh Bắc Ninh UBMTTQ tỉnh Hải Dương UBMTTQ thành phố Hải Phòng UBMTTQ tỉnh Hưng Yên UBMTTQ tỉnh Nam Định UBMTTQ tỉnh Thái Bình UBMTTQ tỉnh Vĩnh Phúc UBMTTQ tỉnh Ninh Bình UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa UBMTTQ tỉnh Nghệ An UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh UBMTTQ tỉnh Quảng Bình UBMTTQ tỉnh Thừa Thiên - Huế UBMTTQ thành phố Đà Nẵng UBMTTQ tỉnh Quảng Nam UBMTTQ tỉnh Quảng Ngãi UBMTTQ tỉnh Bình Định UBMTTQ tỉnh Phú Yên UBMTTQ tỉnh Khánh Hòa UBMTTQ tỉnh Bình Thuận UBMTTQ tỉnh Kon Tum UBMTTQ tỉnh Gia Lai UBMTTQ tỉnh Đắk Lắk UBMTTQ tỉnh Đắk Nông UBMTTQ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu UBMTTQ tỉnh Bình Dương UBMTTQ tỉnh Bình Phước UBMTTQ tỉnh Tây Ninh UBMTTQ tỉnh An Giang UBMTTQ tỉnh Cà Mau UBMTTQ tỉnh Sóc Trăng UBMTTQ tỉnh Tiền Giang UBMTTQ tỉnh Kiên Giang UBMTTQ tỉnh Đồng Tháp UBMTTQ thành phố Cần Thơ UBMTTQ tỉnh Trà Vinh UBMTTQ tỉnh Vĩnh Long UBMTTQ tỉnh Điện Biên UBMTTQ tỉnh Lai Châu UBMTTQ tỉnh Lào Cai UBMTTQ tỉnh Sơn La UBMTTQ tỉnh Yên Bái UBMTTQ tỉnh Phú Thọ UBMTTQ tỉnh Đồng Nai UBMTTQ thành phố Hà Nội UBMTTQ thành phố Hồ Chí Minh UBMTTQ tỉnh Lâm Đồng UBMTTQ tỉnh Hà Nam UBMTTQ tỉnh Ninh Thuận UBMTTQ tỉnh Quảng Ninh UBMTTQ tỉnh Quảng Trị
Tìm kiếm văn bản