Tin mới

Lan tỏa tinh thần lương y như từ mẫu để khống chế, đẩy lùi và dập tắt dịch bệnh

(Mặt trận) - Ngày 4/8, tại buổi gặp mặt cán bộ y tế các bệnh viện Trung ương tăng cường các tỉnh, thành phố phía Nam phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn các y bác sỹ, nhân viên y tế tiếp tục lan tỏa tinh thần lương y như từ mẫu, phát huy tài năng, năng lực chuyên môn để chăm sóc, chữa trị tốt nhất cho người bệnh; đồng thời quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm an toàn cho bản thân, góp phần cùng các tỉnh, thành phía Nam khống chế, đẩy lùi và dập tắt dịch bệnh, sớm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ để trở về với gia đình.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 38 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An được điều động làm Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tham dự buổi gặp mặt

Dự buổi gặp mặt có ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký – Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; ông Nguyễn Thanh Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; bà Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; ông Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; các vị trong Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng các cán bộ y tế đại diện cho gần 3.000 y, bác sỹ đến từ 22 bệnh viện Trung ương tăng cường các tỉnh, thành phố phía Nam phòng, chống dịch.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt

Mệnh lệnh của trái tim, lương tâm của người Thầy thuốc

Phát biểu khai mạc cuộc gặp mặt, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, gần 2 năm qua, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; sự ủng hộ của Chủ tịch nước, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; sự điều hành quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự đồng lòng, chung sức của cả hệ thống chính trị, chúng ta đã cơ bản khoanh vùng, kiểm soát, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra, được dư luận trong nước và bạn bè quốc tế đánh giá cao.

“Tuy nhiên, từ ngày 27/4/2021 đến nay, đợt bùng phát thứ tư với biến thể Delta lây lan nhanh trên diện rộng, cực kỳ nguy hiểm. Đất nước ta đang đứng trước một thử thách lớn lao, cam go và ác liệt, “chống dịch như chống giặc” để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhân dân”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chia sẻ.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi gặp mặt

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi tha thiết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã kêu gọi toàn thể nhân dân và chỉ đạo hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp.

Trong đó, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân, phát huy tinh thần đoàn kết, tự giác chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước và chính quyền địa phương về phòng, chống dịch Covid-19, như: thực hiện thông điệp “5K + vaccine”, các quy định về cách ly, giãn cách xã hội; đề cao tinh thần tự quản, ý thức tự giác, trách nhiệm với cộng đồng, không để dịch bệnh lây lan.

Cũng theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, MTTQ Việt Nam các cấp chủ trì, phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với từng địa phương như: quyên góp ủng hộ kinh phí, vật tư, thiết bị y tế, hàng hóa thiết yếu; tham gia các tổ Covid cộng đồng và chốt kiểm dịch Covid khi có yêu cầu; hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm ở nơi cách ly, giãn cách xã hội; hỗ trợ, khuyến khích, động viên các tổ, nhóm thiện nguyện hoạt động theo hướng dẫn của chính quyền.

“Ngày 2/8 vừa qua, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phân bổ 1,7 triệu suất ăn trị giá bằng tiền là 51 tỷ đồng tiếp sức cho các tỉnh phía Nam hỗ trợ người dân không thuộc diện hưởng chính sách đã có”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến thông tin.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Cùng với đó, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; có hình thức phù hợp biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có công lao đóng góp chung cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phối hợp với chính quyền địa phương, Hội Chữ thập đỏ thiết lập "đường dây nóng" đặt tại cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp để tiếp nhận, xử lý thông tin khẩn cấp về phòng, chống dịch, y tế, an ninh trật tự, đời sống nhân dân, để chủ động giải quyết hoặc phối hợp với cơ quan có thẩm quyền giải quyết, đảm bảo việc hỗ trợ đúng đối tượng, kịp thời, nhanh chóng, hiệu quả, nhất là đối tượng yếu thế, người gặp khó khăn do dịch bệnh.

Đề cập tới việc phân bổ, sử dụng kinh phí vận động quyên góp phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định việc phân bổ đảm bảo đúng mục đích, có hiệu quả, công khai, minh bạch; ưu tiên hỗ trợ lương thực, thực phẩm hoặc suất ăn, nhu yếu phẩm cho những người đang gặp khó khăn, người chưa thuộc diện hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

“Đối với những nội dung cấp thiết, vượt khả năng và thẩm quyền của MTTQ, cần báo cáo ngay với cấp ủy, phối hợp với chính quyền địa phương xem xét chỉ đạo giải quyết; tuyệt đối không được để trường hợp nào quá khó khăn mà không được trợ giúp như lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã chỉ đạo”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Nhắc tới chuyến công tác cùng với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đi làm việc, động viên Đảng bộ, nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chia sẻ, tận mắt chứng kiến những chiến sỹ quân đội, công an, các nhà báo, các đội tình nguyện viên, thiện nguyện làm việc quên mình vì nhiệm vụ, đặc biệt là các y, bác sỹ, cán bộ y tế khoác trên mình bộ quần áo bảo hộ kín mít, trong thời tiết nắng nóng cao độ.

“Những đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ, những bữa cơm hộp, cơm phần ăn vội ngay ở phòng trực trong bệnh viện dã chiến; những làn da khô sạm do mất nước, có người đã bước đi loạng choạng do làm việc quá sức. Nhưng tất cả đều không rời trận tuyến bởi một điều giản dị: các anh, các chị là lương y, niềm tin cậy của người bệnh; sự níu kéo cuối cùng của ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến sẻ chia trong niềm xúc động đồng thời nhấn mạnh, trước tình hình đó, Bộ Y tế đã quyết định điều động hàng vạn y, bác sĩ, cán bộ ngành y tế của các bệnh viện Trung ương và tuyến tỉnh chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch.

“Trong đợt này, 22 bệnh viện Trung ương với gần 3.000 y, bác sỹ đang khẩn trương chuẩn bị hành trang lên đường nhận nhiệm vụ. Phía sau nhiều đồng chí là cha mẹ già yếu, vợ, chồng, con và những người thân trong gia đình đang phải cách ly, giãn cách xã hội với không ít khó khăn trong đời sống. Nhưng tất cả đều sẵn sàng lên đường, không chỉ là chấp hành quyết định của cấp trên mà còn là mệnh lệnh của trái tim, lương tâm của người Thầy thuốc”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nói.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao thư cảm ơn và trao quà cho các y, bác sỹ

Nhấn mạnh trong điều kiện giãn cách xã hội, không thể gặp mặt được toàn thể các y, bác sỹ bệnh viện tuyến Trung ương tăng cường cho miền Nam đợt này mà chỉ gặp mặt đại diện các y, bác sỹ để động viên các đồng chí trước khi "ra trận" chiến đấu với bệnh dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gửi lời chúc các y, bác sỹ lên đường mạnh khỏe, bình an, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Cầu mong cho dịch bệnh sớm bị đẩy lùi, được đón các đồng chí trở về trong nụ cười rạng ngời của người chiến thắng”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tin tưởng.

"Phải chiến thắng cho bằng được như lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng"

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao quà cho các y, bác sỹ đại diện cho gần 3.000 nhân viên y tế chuẩn bị lên đường tăng cường lực lượng phòng, chống dịch Covid - 19 cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ xúc động khi được gặp mặt các y, bác sỹ đại diện cho gần 3.000 nhân viên y tế chuẩn bị lên đường tăng cường lực lượng phòng, chống dịch Covid - 19 cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, đại dịch Covid - 19 đã xảy ra nhiều đợt, liên tục và ngày càng nguy hiểm hơn, tác động nghiêm trọng trên phạm vi toàn thế giới. Ở nước ta, các cơ quan chức năng và các lực lượng tuyến đầu đã căng sức, tập trung cùng với cả hệ thống chính trị thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng và cuộc sống của nhân dân.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, khó lường tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Thủ đô Hà Nội và lan rộng ra cả nước, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, ngày 29/7 vừa qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lần thứ hai có Lời kêu gọi gửi đồng bào chiến sỹ, cử tri cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch Covid - 19. Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương, MTTQ và cả hệ thống chính trị đã vào cuộc kể từ khi dịch Covid - 19 bắt đầu xuất hiện ở nước ta và đặc biệt là trong đợt bùng phát lần thứ tư này với nhiều giải pháp, biện pháp quyết liệt nhằm kiểm soát dịch bệnh.

"Trước đó, ngày 28/7, tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội Khóa XV đã thông qua Nghị quyết số 30 với những quyết sách đặc thù, đặc cách và đặc biệt, tăng thêm thẩm quyền và tính chủ động cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và các bộ, ngành Trung ương trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19", Chủ tịch Quốc hội thông tin.

 Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trao quà cho các y, bác sỹ đại diện cho gần 3.000 nhân viên y tế chuẩn bị lên đường tăng cường lực lượng phòng, chống dịch Covid - 19 cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam

Là một trong những lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, có vai trò hết sức quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid - 19, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, các cán bộ, thầy thuốc, y bác sỹ và nhân viên ngành y tế không chỉ là những người cứu chữa người bệnh mà còn là những chiến sỹ, những người anh hùng không quản ngại nguy hiểm, vất vả trong nhiệm vụ truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm, điều trị, cách ly, ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bùng phát.

"Chúng ta vô cùng xúc động khi các hình ảnh y bác sĩ chiến sĩ, tình nguyện viên sẵn sàng đi vào tâm dịch, đối mặt với các nguy cơ rủi ro, quên đi sức khỏe của bản thân để gác lại việc riêng của gia đình, thậm chí có trường hợp có cha mẹ già yếu, con nhỏ xung phong đi vào điểm nóng của đại dịch, vào tâm dịch ngày đêm miệt mài làm nhiệm vụ trong bộ đồ bảo hộ ướt đẫm mồ hôi, dốc hết sức lực, thậm chí kiệt sức. Đó là những điển hình của những lương y như từ mẫu, hết lòng vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân , vì nhân dân phục vụ, luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết", Chủ tịch Quốc hội chia sẻ.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi gặp mặt

Trân trọng ghi nhận, cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương những hy sinh, cống hiến vô cùng thầm lặng, nhưng vô cùng to lớn của toàn thể cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ, tình nguyện viên, người lao động ngành y tế, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, điều này thể hiện trách nhiệm của các cán bộ y tế với Tổ quốc, với nhân dân bởi đây cũng là nhiệm vụ rất khó khăn, rất nặng nề và nhiều rủi ro, thậm chí có thể ảnh hưởng đến cả sức khỏe và an toàn vì dịch bệnh không trừ một ai. Thực tế đã có những bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu phơi nhiễm dịch Covid-19.

"Đây cũng là nhiệm vụ hết sức cao cả và vinh quang, tự hào, thể hiện nghĩa cử, sự chia sẻ, tinh thần trách nhiệm cao với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam", Chủ tịch Quốc hội nói.

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, hiện nay, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc cũng rất cần và rất cấp bách, Hà Nội cũng đang giãn cách triệt để theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bảo vệ an toàn cho Thủ đô cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng với Đảng bộ, chính quyền thành phố, ngành y tế và cả hệ thống chính trị. Nhưng TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam còn cần hơn, cấp bách hơn.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trò chuyện với các y, bác sỹ  

Ghi nhận, đánh giá cao việc Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức cuộc gặp đầy ý nghĩa hôm nay để kịp thời động viên, biểu dương các y-bác sĩ và nhân viên y tế trước khi lên đường làm nhiệm vụ, Chủ tịch Quốc hội đề nghị đề nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên tiếp tục quan tâm, động viên, khích lệ kịp thời các lực lượng tham gia phòng, chống dịch; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn cho nhân dân. Đặc biệt cần kêu gọi các tầng lớp nhân dân tiếp tục đoàn kết, giúp đỡ nhau và ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Để đạt được mục tiêu phong tỏa, kiềm chế tốc độ lây lan của dịch, giữ vững, mở rộng vùng an toàn, kiểm soát tốt lây lan của dịch bệnh, Chủ tịch Quốc hội đề nghị TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam cần tiếp tục tập trung thực hiện triệt để giãn cách xã hội, phát huy vai trò của nhân dân tự quản tại các khu phố, tổ dân phố, khu dân cư, coi đây là nhân tố có ý nghĩa quyết định thực hiện thắng lợi công tác phòng, chống dịch Covid-19, đẩy mạnh nhân rộng mô hình kiểm soát các vùng đỏ và mở rộng vùng xanh.

Cùng với đó cần củng cố hệ thống điều trị, nhất là điều trị hồi sức tích cực; tập trung bổ sung vật tư, máy móc, trang thiết bị y tế; Chú trọng hơn nữa công tác cấp cứu, tập trung cứu chữa các ca bệnh nặng để giảm nhanh số bệnh nhân bị tử vong; Nỗ lực bao phủ vaccine sớm nhất, nhanh nhất có thể. Giữ vững hệ thống y tế lâu dài, ngoài chống dịch còn phải tập trung bảo vệ, chăm sóc, chăm lo sức khỏe của nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đề nghị cần tiếp tục củng cố hệ thống an sinh xã hội, đẩy mạnh hỗ trợ, chăm lo cuộc sống cho người dân, bảo đảm nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho nhân dân. Tăng cường hơn nữa công tác an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; làm tốt hơn nữa công tác thông tin, truyền thông.

Bộ Y tế tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành Trung ương và địa phương trình và tham mưu cho Chính phủ sớm triển khai Nghị quyết số 30 của Quốc hội, tiếp tục có những chủ trương kịp thời để ban hành các chính sách đặc thù hỗ trợ, động viên lực lượng y tế và các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, động viên và tiếp sức cho lực lượng hết sức quan trọng này.

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các y, bác sỹ

“Hiện nay, Chính phủ đã có dự thảo Nghị quyết mới quy định các biện pháp đặc biệt, đặc thù khác với quy định của pháp luật hiện hành trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Chúng tôi đang khẩn trương xem xét, cho ý kiến để Chính phủ quyết đáp được ngay vấn đề này”, Chủ tịch Quốc hội cho biết đồng thời đặc biệt yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp tục rà soát, đề xuất bổ sung các chế độ, chính sách đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch, bảo đảm điều kiện phòng hộ, an toàn sức khỏe cho các nhân viên y tế đang trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Chúc các y bác sỹ, nhân viên y tế nhiều sức khỏe, tiếp tục lan tỏa tinh thần lương y như từ mẫu, phát huy tài năng, năng lực chuyên môn để chăm sóc, chữa trị tốt nhất cho người bệnh, Chủ tịch Quốc hội đề nghị mỗi người luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm an toàn cho bản thân, góp phần cùng các tỉnh, thành phía Nam khống chế, đẩy lùi và dập tắt dịch bệnh, sớm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ để trở về với gia đình.

"Tôi mong muốn và tin tưởng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tỉnh, thành phía Nam sẽ sớm trở lại trạng thái bình thường. Chúng ta nhất định sẽ chiến thắng đại dịch Covid - 19 và phải chiến thắng cho bằng được như lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Không ngại nguy hiểm, gian khó

TS. Đỗ Văn Lợi, Phó trưởng Khoa phẫu thuật - gây mê, Bệnh viện Phụ sản Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt cho các cán bộ y tế các bệnh viện Trung ương tình nguyện chi viện các tỉnh miền Nam chống dịch tại buổi gặp mặt, TS. Đỗ Văn Lợi, Phó trưởng Khoa phẫu thuật - gây mê, Bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ, trước những khó khăn và cấp bách của tình hình dịch bệnh tại các tỉnh phía Nam, với tinh thần giúp đỡ đồng bào, đồng nghiệp, đội ngũ y, bác sĩ sẽ làm tròn bổn phận của người thầy thuốc trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân, thực hiện đúng theo lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”.

“Chúng tôi xin hứa sẽ không ngại nguy hiểm, gian khó quyết tâm lên đường vào tâm dịch, góp sức cùng các đồng nghiệp, nỗ lực ngày đêm, sớm đẩy lùi dịch bệnh, thể hiện sức mạnh đoàn kết, truyền thống yêu nước, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc ta. Chúng tôi sẽ nghiêm túc thực hiện các nguyên tắc phòng chống dịch, vận dụng hết các kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc và điều trị người bệnh để có hiệu quả cao nhất”, TS. Đỗ Văn Lợi khẳng định.

Tại buổi gặp mặt, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phân bổ số tiền 8,547 tỷ đồng từ nguồn vận động phòng, chống dịch Covid-19 do UBTƯ MTTQ Việt Nam vận động, tiếp nhận để hỗ trợ cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế các bệnh viện Trung ương tăng cường các tỉnh phía Nam để điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản