Tin mới

Lan tỏa 'Việc tử tế' tạo dựng hình ảnh đất nước Việt Nam giàu lòng nhân ái

(Mặt trận) - Chiều 18/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt 50 đại biểu đại diện cho trên 2.000 nhân vật trong Chương trình “Việc tử tế” của Đài Truyền hình Việt Nam.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với đại biểu trong chương trình “Việc tử tế” của Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN 

Bắt đầu lên sóng Đài Truyền hình Việt Nam từ năm 2014 đến nay, chương trình "Việc tử tế" đã giới thiệu hơn 2.200 câu chuyện về lòng tốt được lan tỏa tới khán giả truyền hình, xây dựng hình ảnh con người, đất nước Việt Nam tử tế, giàu lòng nhân ái. Các tấm gương được tuyên dương ở nhiều lứa tuổi, đến từ nhiều vùng miền và lĩnh vực, hoàn cảnh khác nhau.

Đó là những thầy, cô giáo dành cả cuộc đời đem con chữ cho trẻ em lang thang, cơ nhỡ ở vùng sâu, vùng xa; những người tự nguyện hiến tặng tất cả tài sản, đất đai, nhà cửa để nhận chăm sóc, nuôi dưỡng người cô đơn, không nơi nương tựa, trẻ mồ côi. Đó còn là những người tham gia tích cực vào các chương trình của cộng đồng vì người nghèo, tự nguyện ủng hộ, quyên góp hàng trăm tỷ đồng vào các chương trình thiện nguyện… 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với đại biểu trong chương trình “Việc tử tế” của Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN 

Bày tỏ vui mừng, xúc động và ấm áp khi được gặp mặt những tấm gương điển hình đại diện cho hơn 200 nhân vật tiêu biểu trong các Chương trình "Việc tử tế" mà Đài Truyền hình Việt Nam đã lan tỏa trong năm 2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, đây là hoạt động rất có ý nghĩa, khởi đầu cho một năm mới tốt đẹp và thành công. 

Chủ tịch nước nêu rõ, tử tế là một đức tính tốt đẹp, thái độ sống tích cực, một sự lựa chọn về lối sống đạo đức được người Việt Nam trân trọng, đánh giá cao. Nhắc lại những câu chuyện, câu ca dao trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam ca ngợi về những con người, việc làm tử tế, Chủ tịch nước cho rằng, điều này cho thấy từ ngàn xưa ông cha ta đã coi trọng việc tử tế, những con người tử tế. Chủ tịch nước cho biết, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến những gương người tốt, việc tốt để kịp thời động viên, biểu dương và khuyến khích những việc làm tốt đẹp. Chủ tịch nước nhấn mạnh những câu chuyện mà Chương trình “Việc tử tế” đã giới thiệu, lan tỏa mang lại những cảm xúc tốt đẹp, có giá trị cảm hóa, truyền cảm hứng rất cao. Qua đó thôi thúc mỗi người dù làm gì, ở vị trí nào, lứa tuổi nào cũng nhìn lại mình, hy vọng và tin tưởng vào những điều tốt đẹp, mong muốn làm nhiều điều tốt đẹp có ích cho bản thân và xã hội. 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: An Đăng/TTXVN 

Chủ tịch nước bày tỏ ấn tượng, xúc động, khâm phục về những việc làm tốt đẹp mà các nhân vật trong Chương trình “Việc tử tế” đã làm trong năm qua như: ông Nguyễn Trung Chắt là cha của hơn 300 em nhỏ mồ côi ở Lạng Sơn và Hưng Yên; ông Trương Văn Kiềm ở miền Tây đã dành 20 năm xây dựng 582 ngôi nhà cho người nghèo hay cô giáo khuyết tật Lê Thị Thắm vượt khó vươn lên… và rất nhiều tấm gương tiêu biểu khác. Nhấn mạnh những tấm gương trong Chương trình với trái tim giàu lòng nhân ái luôn lấy việc tốt là công việc, lẽ sống đã mang lại những giá trị tốt đẹp, đầy tính nhân văn cho xã hội. 

Chủ tịch nước cho biết, đất nước ta đang trong giai đoạn phát triển mới, với tầm nhìn xa và khát vọng lớn lao, phấn đấu đến năm 2045 trở thành nước phát triển có thu nhập cao, để đất nước phát triển phồn vinh, nhân dân ta được ấm no, hạnh phúc càng đòi hỏi nhiều hơn nữa những việc làm tử tế, tốt đẹp. “Với truyền thống nhân ái, đoàn kết, yêu thương, đùm bọc chia sẻ lẫn nhau của dân tộc Việt Nam; với những câu chuyện có sức truyền cảm hứng rất lớn của các anh, các chị, tôi tin rằng sẽ có thêm nhiều việc làm tử tế hơn nữa trong tương lai. Chúng ta có 100 triệu dân. Nếu như mỗi người làm một việc tử tế chúng ta có hàng chục triệu việc làm tử tế”, Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: An Đăng/TTXVN 

Chủ tịch nước đề nghị, Ban Dân vận Trung ương chủ trì cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể Trung ương và địa phương nghiên cứu, phát động phong trào mỗi người làm một việc tử tế để từ đó có hàng chục triệu việc tử tế và có nhiều cộng đồng tử tế.

Chủ tịch nước mong muốn, Chương trình "Việc tử tế" tìm kiếm thêm nhiều nhân vật, nhiều tấm gương, nhiều việc làm tử tế trên khắp mọi miền đất nước, để có thể tuyên dương, nhân rộng những việc tốt, lan tỏa sâu rộng tới toàn thể người dân cả nước. Từ đó thôi thúc cộng đồng hành động, góp sức tạo dựng hình ảnh đất nước Việt Nam tử tế, giàu lòng nhân ái.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với đại biểu trong chương trình “Việc tử tế” của Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN  
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản