Tin mới

Lịch nghỉ, đi học của học sinh cả nước: 40 tỉnh thành tiếp tục cho nghỉ học

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Hà Nội quyết định cho học sinh THPT tiếp tục nghỉ học đến 15.3. Ảnh: Sơn Tùng

Đến 13h ngày 7.3, đã có 40 địa phương quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở nghỉ học. Riêng học sinh trung học phổ thông vẫn đi học bình thường.

Tại Hà Nội, chiều 6.3, Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội quyết định cho học sinh từ lớp 9 trở xuống nghỉ đến hết 15.3. Học sinh THPT cho đi học trở lại từ 9.3.

Tuy nhiên, trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng 7.3, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu cho học sinh toàn thành phố nghỉ học tiếp một tuần. 

Như vậy là toàn bộ học sinh trên địa bàn Hà Nội sẽ nghỉ hết ngày 15.3.

Quyết định này được đưa ra sau khi Việt Nam xác định có ca thứ 17 dương tính với COVID-19. Trường hợp mắc bệnh là một phụ nữ vừa trở về từ Châu Âu.

Người này đã đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Italia du lịch trước khi trở về Hà Nội ngày 1.3 trên chuyến bay VN0054.

Hà Nội cũng lập hồ sơ khoanh vùng khu vực có bệnh nhân, lập chốt tại hai đầu khu phố Trúc Bạch, đóng cửa các hàng quán tại khu vực.

Tại TP.Hồ Chí Minh, chiều tối 6.3, Ủy ban nhân dân thành phố đã quyết định cho học sinh lớp 12 đi học lại từ ngày 9.3, trong khi học sinh các cấp còn lại tiếp tục nghỉ học.

Tại Thanh Hóa, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hoá đồng ý cho học sinh trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 9.3. Đối với trẻ mầm non và học sinh tiểu học bắt đầu đi học trở lại từ ngày 16.3.

Nghệ An, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình, Gia Lai cũng là những địa phương sẽ cho học sinh trung học cơ sở trở lại trường từ 9.3 tới.

Dưới đây là cập nhật lịch đi học trở lại và lịch nghỉ học của học sinh cả nước (cập nhật lúc 12h ngày 7.3):

 

 

Cập nhật lịch đi học và tiếp tục được nghỉ học của học sinh cả nước.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại.

Theo đó, ngày đầu tiên học sinh đi học lại các trường không tổ chức hoạt động học tập; chỉ tổ chức rà soát, kiểm tra tình trạng sức khoẻ, tình hình đi lại, lưu trú trong 14 ngày trước đó của học sinh, giáo viên, nhân viên. 

Bên cạnh đó, giáo viên chủ nhiệm các lớp sẽ tập huấn, hướng dẫn các biện pháp tự phòng, chống dịch COVID-19 và triển khai kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 của nhà trường cho học sinh. 

Đối với các trường có học sinh nội trú, bán trú: Sở Giáo dục giao cho hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm toàn bộ công tác phòng chống dịch COVID-19 và các hoạt động đối với học sinh tại trường. 

Với các trường bán trú, nội trú, cần bố trí chỗ ăn hợp lý, giảm thiểu tối đa việc ăn uống tập trung đông người.

Liên quan đến việc thực hiện thu học phí và các khoản thu khác trong thời gian tạm nghỉ do dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh đã có văn bản yêu cầu chỉ thu học phí và các khoản thu khác trong thời gian thực học, học phí không được quá 9 tháng đối với cơ sở giáo dục phổ thông.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản