Tin mới

Mỗi gia đình người có công cùng chung sức xây dựng quê hương, đất nước

(Mặt trận) - Tiếp nối mạch nguồn tri ân hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), ngày 20/7, tại Thanh Hóa, đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa tưởng nhớ các mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sĩ, đi thăm, tặng quà một số mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Cùng đi với đoàn có ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Là mảnh đất gắn liền với những năm tháng khốc liệt của hai cuộc chiến tranh, hiện nay, Thanh Hóa có 329.824 người có công, trong đó có 4.424 mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 56.000 liệt sỹ, gần 46.000 thương binh, hơn 16.000 bệnh binh, 2.000 cán bộ lão thành cách mạng, gần 600 cán bộ tiền khởi nghĩa và gần 300 ân nhân cách mạng.

Tại Đài tưởng niệm các mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sĩ Hàm Rồng, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với hy sinh to lớn của các mẹ khi giữ trọn nước mắt ở trong tim, tiễn những đứa con thơ lên đường, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước.

Gửi tới các mẹ và các anh những bông hoa tươi thắm nhất, thắp những nén hương thơm tưởng nhớ anh linh những người đã gửi lại xương máu, nước mắt nơi chiến trường, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, thế hệ người Việt hôm nay nguyện thấm nhuần những đóng góp và sự hy sinh to lớn của các mẹ, các anh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của đất nước, và xin hứa tiếp tục rèn luyện, học tập, quyết tâm thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, không phụ công gây dựng của các thế hệ cha, anh đi trước.

Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã đi thăm và tặng 16 suất quà cho một số mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng và trao 4 căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình chính sách trên địa bàn huyện Quảng Xương.

Thay mặt Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn biểu dương nỗ lực của tỉnh Thanh Hóa trong thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa với việc chăm lo cho đời sống gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn bình quân toàn tỉnh, đồng thời bày tỏ niềm vui mừng khi những người chiến sỹ Bộ đội Cụ Hồ đã vượt qua nỗi đau thể xác, vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình, đất nước.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam cùng nhân dân cả nước luôn hướng về các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ bằng những tình cảm và sự tri ân sâu sắc nhất, thông qua việc thăm hỏi, tặng quà và động viên các gia đình, để mỗi gia đình đều thấy ấm lòng trong những ngày tháng 7 lịch sử này.

Để có được độc lập, tự do như ngày hôm nay, đã có bao người con đất Việt anh dũng gửi lại nơi chiến trường máu, nước mắt và tuổi thanh xuân của mình. 43 năm đã qua đi, nhưng vết thương của chiến tranh vẫn còn hiễn hữu trong da thịt những thương bệnh binh, trong những ký ức của các mẹ Việt Nam anh hùng và trong từng tấc đất bị ảnh hưởng nặng nề của chất độc da cam dioxin. Sẻ chia với những mất mát mà các gia đình đã trải qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng, mỗi gia đình người có công vượt qua nỗi đau, luôn phát huy truyền thống của mình, vận động con cháu chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nỗ lực hết mình xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

“Mỗi gia đình người có công tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, nâng cao ý thức bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, coi dòng máu cách mạng là sức mạnh để các thành viên trong gia đình vươn lên phát triển sản xuất và không để kẻ xấu lợi dụng lòng yêu nước”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp tiếp tục tuyên truyền tới thế hệ trẻ ngày hôm nay về những ký ức hào hùng của dân tộc, từ đó tạo được sự đồng sức, đồng lòng của nhân dân cả nước trong xây dựng quê hương, đồng thời huy động sự chung tay ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa để có thêm nguồn lực chăm lo cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản