Tin mới

Một loạt cán bộ cấp cao bị bắt: Nghiêm trị những bất minh

Mới đây, một loạt nguyên cán bộ cấp cao đã bị bắt bởi hành vi phạm pháp luật. Nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục V - Bộ Công an Phan Hữu Tuấn, nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh cùng nhiều nguyên lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng bị bắt… Điều này thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật cũng như quyết tâm phòng chống tham nhũng của Đảng.

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế

Thành phố Hồ Chí Minh: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

 Lực lượng chức năng cùng các đơn vị liên quan đã tiến hành khám xét nhà ông Trần Văn Minh – cựu Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng. Ảnh LĐ

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Lê Như Tiến – nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng: Theo đánh giá chung của dư luận, cử tri và nhân dân cả nước, trong thời gian vừa qua, đặc biệt trong vòng 2 năm trở lại đây, công cuộc phòng chống tham nhũng (PCTN) tại nước ta được đẩy một bước rất quyết liệt và mạnh mẽ.

Dẫn lại câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “lò đã nóng rồi thì củi tươi, củi khô đều cháy cả”, ông Tiến cho rằng, công cuộc PCTN không phải chỉ việc một cấp, một ngành thực hiện mà là sự chuyển động của cả hệ thống chính trị. Kể cả các cơ quan bảo vệ pháp luật, cơ quan hành pháp, lập pháp, các cơ quan giám sát, các cơ quan của Đảng và Ủy ban kiểm tra trung ương đều vào cuộc. Điều đó thể hiện quyết tâm rất lớn trong công cuộc PCTN.

“Tổng Bí thư với cương vị là Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về PCTN cũng đã có những câu nói rất quyết liệt như: Trong công cuộc PCTN nếu ai nhụt chí thì đứng sang một bên. Hay trước đây, Tổng Bí thư cũng đã từng nói: Nếu trong cơ quan PCTN mà tay đã nhúng chàm thì không thể phòng chống được. Xâu chuỗi lại những điều đó chúng ta thấy rằng, quyết tâm PCTN là rất lớn. Để PCTN cần có những bàn tay sạch, có quyết tâm. Nếu những người đã nhúng chàm hay lo sợ, chần chừ, nhụt chí trong công cuộc PCTN thì không có đủ tư cách, năng lực hay phẩm chất để thực hiện PCTN. Trước PCTN mà lại nhụt ý chí tức là sợ, mà đã sợ thì không thể nào phòng chống được” – ông Lê Như Tiến nói.

Ông Tiến chia sẻ: “Tôi thấy rất ủng hộ với quyết tâm PCTN của Bộ Chính trị, Ban bí thư, UBKTTU cũng như toàn hệ thống chính trị. Tôi thấy đó là cái rất mới và đồng bộ đồng thời thể hiện quyết tâm PCTN trong thời gian vừa qua”.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản