Tin mới

Một số bệnh nhân mắc COVID-19 ở Bắc Giang có chiều hướng nặng

(Mặt trận) - Tính từ 18h ngày 24/5 đến 6h ngày 25/5, tỉnh Bắc Giang ghi nhận thêm 57 ca dương tính với SARS-CoV-2. Một số bệnh nhân đang điều trị tại đây hiện có chiều hướng nặng.

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế

Thành phố Hồ Chí Minh: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân trong các KCN ở Bắc Giang vẫn đang được khản trương tiến hành. 

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bắc Giang: Đến cuối ngày 24/5, tỉnh này có 3 ổ dịch, với 1.024 ca dương tính với SARS-CoV-2 (tăng 107 ca so với ngày 23/5); F1: 12.342 trường hợp (tăng 889 trường hợp); F2: 56.113 trường hợp (tăng 4.268).

Còn tính từ 18h ngày 24/5 đến 6h ngày 25/5, tỉnh Bắc Giang ghi nhận thêm 45 ca mắc mới, tất cả đều là F1, trong khu phong tỏa, liên quan khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bắc Giang cho biết, tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam (liên quan đến Bệnh viện K Hà Nội) ổ dịch này có 7 F0, đã được khống chế, không còn khả năng bùng phát ra cộng đồng.

Tại Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên (liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2) ổ dịch này có 304 F0 (tăng 5 trường hợp). Tại Khu công nghiệp Quang Châu có 648 F0 (tăng 91 trường hợp).

Ngoài ra, trong ngày, đã xuất hiện một số trường hợp F0 không phải là công nhân trong các khu công nghiệp, phát hiện trong quá trình xét nghiệm sàng lọc, các ca bệnh mới phát hiện đều ở các xã, phường, khu cách ly đã được phong tỏa. Đã khẩn trương rà soát, khoanh vùng, cách ly các trường hợp có liên quan.

Hiện nay Bắc Giang vẫn là điểm nóng khi các ca mắc COVID-19 liên tục tăng, nâng tổng số bệnh nhân mắc bệnh trong đợt dịch mới tại địa phương này lên 1.069 người.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bắc Giang cho biết: Số ca trong ngày tăng cao, chủ yếu là trong số công nhân tại Khu công nghiệp Quang Châu, trong đó Công ty TNHH Hosiden Việt Nam vẫn chiếm nhiều nhất, trong đó Công ty TNHH Hosiden Việt Nam vẫn chiếm cao nhất, do đến nay đang thực hiện xét nghiệm quay đầu lần 2, lần 3 đối với công nhân của công ty này. Một số bệnh nhân F0 có chiều hướng nặng.

Hiện Bắc Giang đã bố trí 11 khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân dương tính, công suất 2.510 giường; tiếp tục khẩn trương triển khai đơn vị hồi sức tích cực chăm sóc bệnh nhân nặng (ICU), đã bố trí đủ số giường bệnh, 16 máy theo dõi chức năng sống; 6 máy thở tần suất cao; lắp đặt hệ thống oxy trung tâm... Hệ thống camera quan sát cũng đi vào hoạt động trong ngày 24/5.

Dự báo trong những ngày tới số lượng ca F0 vẫn tiếp tục tăng do hiện nay đang tiến hành xét nghiệm lần 2 đối với tất cả công nhân trong khu công nghiệp và ngoài khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, song các trường hợp F0 mới phát hiện chủ yếu vẫn trong các khu cách ly, phong tỏa.

Theo ông Lê Ô Pích, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang (Trưởng tiểu ban xét nghiệm – Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bắc Giang), hiện nay tỉnh Bắc Giang phối hợp với các chuyên gia thuộc Bộ phận thường trực hỗ trợ đặc biệt Bộ Y tế đã xây dựng được chiến lược cũng như kế hoạch để vận hành công tác xét nghiệm nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Thay bằng việc triển khai dàn trải như giai đoạn đầu, giờ đây Bắc Giang đang chuyển hướng sang việc xét nghiệm có tính chọn lọc, tập trung, ưu tiên các điểm nóng (điển hình như tại địa bàn huyện Việt Yên).

"Bên cạnh đó, để có thể giảm tải cho tuyến trên, việc lấy mẫu xét nghiệm cần giao cho trung tâm y tế các huyện đảm nhiệm, dựa trên năng lực hiện có của tỉnh và tranh thủ sự hỗ trợ tới từ các nguồn lực bên ngoài một cách hiệu quả, đặc biệt là khâu lấy mẫu", ông Pích cho biết./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản