Tin mới

Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm: Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục

(Mặt trận) - Dân tộc ta vốn có truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo. Xã hội luôn dành cho người thầy, nghề thầy sự tôn kính, quí trọng. Nghề dạy học thường được nhắc đến là một trong những nghề cao quý. Nhân kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; Tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến năm 2018. Đây là dịp ý nghĩa để tôn vinh, ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt.

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế

Thành phố Hồ Chí Minh: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Đến dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí lãnh đạo: Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có đồng chí Phạm Xuân Tiến – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đồng chí trưởng các phòng, ban thuộc Sở; Nhà báo Triệu Ngọc Lâm – Tổng biên tập báo Giáo dục và Thời đại. Quận Hoàn Kiếm có đồng chí Dương Đức Tuấn – Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; đ/c Nguyễn Chí Lực – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; đồng chí Đinh Hồng Phong – UVBTV Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận cùng các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch HĐND quận, Phó Chủ tịch UBND quận, các đồng chí là lãnh đạo các phòng, ban, ngành của quận; các đồng chí là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND 18 phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Ngành Giáo dục và Đào tạo quận có nhà giáo Vương Hương Giang – Quận ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận cùng các đồng chí trong ban lãnh đạo, các đồng chí là tổ trưởng, chuyên viên và gần 600 đại biểu là các đồng chí Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn, Tổng phụ trách, các đồng chí giáo viên, nhân viên mẫu mực, tiêu biểu, Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh của các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Văn nghệ chào mừng 36 ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; Tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến năm 2018

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Báo cáo Tuyên dương các điển hình tiên tiến, Nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2018, chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2018, đồng chí Vương Hương Giang – Quận ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã điểm lại những thành tích rất đáng tự hào của Ngành Giáo dục và Đào tạo trong năm học 2017 - 2018:

- 03 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua;

- 02 tập thể và 01 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen;

- 02 tập thể được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua;

- 02 tập thể và 04 cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen;

- 01 tập thể được UBND Thành phố tặng Cờ thi đua;

- 01 tập thể và 10 cá nhân được UBND Thành phố tặng Bằng khen;

- 11 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc;

- 01 cá nhân được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Thành phố.

- 03 nhà giáo được Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng danh hiệu Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo.

 

Đồng chí Vương Hương Giang – Quận ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận trình bày Báo cáo tại Lễ kỉ niệm

Năm học 2017-2018 quy mô giáo dục của quận tiếp tục giữ vững và phát triển; chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn được nâng lên, công tác giáo dục toàn diện được quan tâm và có những chuyển biến tích cực; Việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học tiếp tục được đẩy mạnh trong các cấp học, ngành học; Việc đầu tư trang thiết bị phục vụ dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin phát triển mạnh; Công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 3, phổ cập giáo dục THCS  được giữ vững và thực hiện có hiệu quả góp phần tạo điều kiện cho mọi đối tượng có nhu cầu học tập được đến trường.

Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên được quan tâm, thường xuyên được bổ sung, sắp xếp và luân chuyển hợp lý góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Bằng công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng, bằng sự quan tâm tạo điều kiện, đánh giá đúng và kịp thời, Ngành đã xây dựng được một đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đủ về số lư­ợng, đồng bộ về cơ cấu, 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó tỷ lệ trên chuẩn đạt cao (Mầm non 75%, Tiểu học 99,6%, THCS 83,6%). Việc đổi mới công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp theo chỉ đạo của Thành phố  được thực hiện nghiêm túc và được cấp trên đánh giá cao.

Phong trào thi Giáo viên dạy giỏi, tự làm đồ dùng dạy học và nghiên cứu khoa học, đúc rút sáng kiến kinh nghiệm tiếp tục phát triển sâu rộng trong các cấp học, ngành học đạt nhiều thành tích. Hàng trăm cán bộ, giáo viên đã được công nhận Chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi các cấp. Chính vì vậy, đánh giá kết quả năm học 2017 - 2018, Thành phố xếp loại Giáo dục Hoàn Kiếm 13/13 chỉ tiêu công tác đạt xuất sắc.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên cấp học Mầm non, với tình cảm yêu thương ươm trồng những mầm non tương lai của đất nước, với tấm lòng của “Người mẹ hiền thứ hai”, các cô giáo đã không ngừng vươn lên học hỏi, đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ, tiếp tục khẳng định thế mạnh của mình. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn, bộn bề song đội ngũ giáo viên mầm non luôn tâm huyết, yêu nghề, yêu trẻ, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, nghiêm túc trong thực hiện quy chế chuyên môn, có phong cách sư phạm nhẹ nhàng, gần gũi, quan tâm chăm sóc trẻ mọi lúc, mọi nơi.

Đại diện cho giáo dục mầm non quận Hoàn Kiếm tham dự  Hội thi Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cấp Thành phố, 3 trường: MN CLC 20/10, MG Mầm non A, MN Chim Non đều đạt giải trong đó có 01 giải Xuất sắc, 01 giải Nhì, 01 giải Ba.

Với những nỗ lực đó, Trường MN CLC 20-10 được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua; Trường Mầm non Bà Triệu được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen; trường Mẫu giáo Tuổi Thơ đã vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua.

Trường Mẫu giáo Mầm non A được UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen. 04 tập thể được tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, đó là: Mẫu giáo Quang Trung, Mẫu giáo Tuổi Thơ, Mầm non Nắng Mai và Mầm non Bà Triệu; 19/19 trường mẫu giáo, mầm non đều được công nhận là tập thể lao động tiên tiến.

Đóng góp đáng kể vào thành tích chung của Ngành là các cán bộ quản lý, giáo viên tiêu biểu: đ/c Vũ Thị Kim Thanh - Phó Hiệu trưởng trường MN CLC 20-10 được Thủ tưởng chính phủ tặng Bằng khen; đ/c Phạm Thu Thủy – Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Tuổi Thơ được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen; đ/c Lương Thị Thúy Nga – Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Quang Trung được tặng danh hiệu Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo.

Cùng với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông đã đạt được những thành tích rực rỡ. 20/20 trường tiểu học và THCS trong quận được công nhận là Tập thể lao động tiên tiến. Tiêu biểu là Trường THCS Ngô Sĩ Liên và Trường Tiểu học Thăng Long được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua; Trường THCS Trưng Vương được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua; trường TH Trần Quốc Toản được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen.

07 trường được công nhận Tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố: Trường TH Trần Quốc Toản, TH Trưng Vương, TH Tràng An, TH Quang Trung, TH Nguyễn Du, THCS Trưng Vương, THCS Nguyễn Du.

Cùng với những tập thể điển hình là những giáo viên tiêu biểu, những tấm gương của lòng nhiệt tình, ý thức trách nhiệm và sự say mê, sáng tạo trên con đường đổi mới, nhằm nâng cao chất lượng dạy học. Đó là đ/c Nguyễn Quỳnh Trâm – Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Quốc Toản và đ/c Lều Thu Hà – Phó Hiệu trưởng trường TH Tràng An được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen.

Có thể kể đến 12 giáo viên cấp Tiểu học và Trung học cơ sở đã tích cực tham gia và đạt giải cao trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố với 11 giải Nhất, 1 giải Nhì. 02 thầy cô giáo tham gia và đều đạt giải Nhất tại Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách giỏi cấp thành phố.

Bên cạnh Hội thi Giáo viên dạy giỏi, Phòng Giáo dục và Đào tạo biểu dương các giáo viên đã tham gia và đạt kết quả tốt ở các cuộc thi khác như Ngày Hội công nghệ thông tin ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lần thứ IV, đạt 24 giải, trong đó có 8 giải Nhất, 5 giải Nhì, 5 giải Ba, 6 giải Khuyến khích.

Nhiều đồng chí cán bộ, giáo viên được Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen: Đ/c Đào Hoài Văn - Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo, đ/c Nguyễn Thúy Hằng -  Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo, đ/c Phạm Thị Thu Hà - Hiệu trưởng trường MG Mầm non A, đ/c Khúc Thị Mai - Hiệu trưởng trường MN Bà Triệu, đ/c Nguyễn Thị Linh Chi - Phó Hiệu trưởng trường TH Trưng Vương, đ/c Đỗ Ngọc Thiện - Phó hiệu trưởng trường TH Nguyễn Du, đ/c Bùi Hồng Ngọc - Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Ngô Sĩ Liên, đ/c Trịnh Thị Lan Hương - Tổng phụ trách trường THCS Ngô Sĩ Liên, đ/c Nguyễn Văn Nam – Giáo viên trường THCS Trương Vương, đ/c Nguyễn Thị Cẩm Ly – Giáo viên trường TH Trần Quốc Toản. Đ/c Cao Thị Loan – Giáo viên trường TH Trần Quốc Toản và đ/c Phạm Thị Kim Huệ - Giáo viên trường THCS Ngô Sĩ Liên được tặng danh hiệu Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo.

Bên cạnh những tập thể và cá nhân được vinh dự đón nhận những phần thưởng cao quý trên, còn rất nhiều các đơn vị và cá nhân khác đã và đang ra sức phấn đấu không ngừng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần to lớn vào sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo chung của Quận và Thành phố, được UBND Thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khen thưởng.

 

Đồng chí Dương Đức Tuấn – Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến năm 2018, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào dạy tốt, học tốt đã vinh dự được nhận Cờ thi đua, Bằng khen và các danh hiệu cao quý do Đảng, Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao tặng.

 

 

 

 

Các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Quận ủy – UBND – HĐND quận Hoàn Kiếm trao Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2017 – 2018

 

Các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí cán bộ quản lí, giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm

Vinh dự và tự hào trước những thành tích đã đạt được, toànngành Giáo dục - Đào tạo quận Hoàn Kiếm cũng luôn ý thức phải quyết tâm cao hơn nữa, thực hiện có hiệu quả việc “Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”, thực hiện tốt các chỉ tiêu công tác của ngành; đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng Nhà trường văn hoá - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch”; tăng cường giáo dục chủ nghĩa yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống Thủ đô và quận Hoàn Kiếm Anh hùng, nỗ lực phấn đấu không ngừng để trở thành nhà giáo mẫu mực, góp phần vào công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện Giáo dục – Đào tạo Việt Nam .

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản