Tin mới

Ngày 18/11: Các đồng chí lãnh đạo ở Trung ương chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với bà con các khu dân cư

(Mặt trận) - Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022), trong ngày 18/11, các đồng chí lãnh đạo các Ban bộ, ngành ở Trung ương đã về chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con các khu dân cư trên cả nước.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tặng quà chúc mừng ngày hội đại đoàn kết của thôn Kỳ Côi, xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành.  

Sáng ngày 18/11, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại thôn Kỳ Côi, xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Chúc mừng những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội của Hải Dương nói chung và huyện Kim Thành, xã Tam Kỳ, thôn Kỳ Côi nói riêng, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan ghi nhận sự nỗ lực và tinh thần đoàn kết của nhân dân địa phương, sự ủng hộ của người dân trong công tác chống dịch COVID-19.

Thôn Kỳ Côi trong thời gian qua đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết, phát huy dân chủ để nâng cao đời sống của người dân, Bộ trưởng Đào Hồng Lan đề nghị thời gian tới, địa phương cần tiếp tục cố gắng, đồng sức đồng lòng, dựng xây quê hương phát triển hơn nữa.

Thông tin với nhân dân về những khó khăn, vướng mắc của ngành y tế, Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho biết, hiện nay với quyết tâm cao nhất, ngành Y tế đang tập trung tham mưu tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của ngành, hoàn thiện chính sách pháp luật về y tế, về cơ chế tài chính. Ngành Y tế sẽ nỗ lực tốt nhất để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân.

 
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thay mặt đoàn công tác trao 100 suất quà của Bộ Y tế tặng hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.  

Xã Tam Kỳ là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Kim Thành. Người dân chủ yếu sinh sống bằng sản xuất nông nghiệp. Ông Nguyễn Văn Hinh, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn cho biết: Hiện nay, thu nhập bình quân của người dân Kỳ Côi đạt 67 triệu đồng/người/năm. Thôn có 492 hộ khá, giàu, còn 13 hộ nghèo.

Các ngành nghề mộc, cơ khí, buôn bán nhỏ đang từng bước phát triển, góp phần tạo việc làm và tăng thu nhập. Năm 2022, thôn có 778 gia đình được công nhận "Gia đình văn hóa". Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong khu dân cư rất sôi nổi.

Các mô hình "gia đình khuyến học", "dòng họ khuyến học" đang phát triển. Năm 2022, thôn quyên góp được 10,9 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học; 16,2 triệu đồng cho Quỹ Nhân đạo. Công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh đạt được nhiều kết quả tích cực.

Dịp này, Bộ trưởng Đào Hồng Lan trao 100 suất quà của Bộ Y tế tặng các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn và 15 xe lăn cho người khuyết tật tại xã Tam Kỳ. Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng 5 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Đoàn y, bác sĩ trẻ của Bộ Y tế cũng tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Tam Kỳ.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương phát biểu tại ngày hội.  

Chiều 18/11, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dự Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” cùng nhân dân thôn Yên Nội, xã Tiên Ngoại, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Tại ngày hội, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương khẳng định, đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc ta được hun đúc suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước. Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm nay có ý nghĩa đặc biệt hơn sau hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đất nước bước vào giai đoạn hồi phục, nhân dân phấn khởi trước sự ổn định và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Các cấp, các ngành từ Trung ương tới địa phương đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đảng bộ các cấp. Thời gian qua, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự đoàn kết, đồng sức, đồng lòng của toàn dân, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương cho biết, đồng hành với sự phát triển của đất nước, với bà con nhân dân các địa phương, những năm qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, hỗ trợ, giúp nhân dân giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới. Cán bộ chiến sĩ toàn quân luôn là lực lượng nòng cốt trong phòng chống thiên tai, dịch bệnh; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”…

"Kế thừa, giữ vững và phát huy thành quả cách mạng cha ông để lại, mong rằng, nhân dân thôn Yên Nội nói riêng, toàn dân nói chung tiếp tục đoàn kết, yêu thương, đồng sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng phát triển", Thượng tướng Nguyễn Tân Cương nhấn mạnh.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, chính sách xã Tiên Ngoại, thị xã Duy Tiên, Hà Nam. 

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”, các đại biểu cùng bà con nhân dân trong thôn Yên Nội đã ôn lại truyền thống 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Thôn Yên Nội hiện có 217 hộ dân, 682 nhân khẩu.

Thời gian qua, nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương. Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Qua bình xét, toàn thôn có gần 100% gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, trong đó nhiều gia đình văn hóa tiêu biểu được tuyên dương khen thưởng. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 65 triệu đồng/người/năm.

Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, nhân dân trong thôn cùng nhân dân toàn xã Tiên Ngoại phấn đấu giữ vững các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, quyết tâm hoàn thành xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2024.

Dịp này, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã tặng 10 nhà “Đại đoàn kết” với tổng số tiền 500 triệu đồng; tặng 94 xuất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách của thôn Yên Nội và xã Tiên Ngoại. Quân khu 3, UNBN tỉnh Hà Nam, thị xã Duy Tiên và Ngân hàng Quân đội MB cũng tặng nhân dân thôn Yên Nội, xã Tiên Ngoại nhiều phần quà ý nghĩa.

Các đại biểu về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở xã Ea Tiêu 

Ngày 18/11, ông Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Xã Ea Tiêu có tổng diện tích đất tự nhiên 4.639 ha, có 21 thôn, buôn với dân số 5.357 hộ, 23.720 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 40%, đồng bào theo đạo chiếm 50% dân số toàn xã.

Trong những năm qua, đồng bào các dân tộc trong xã luôn nâng cao trách nhiệm, tin tưởng cùng nhau đoàn kết thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; khắc phục mọi khó khăn, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy tiềm năng và sức mạnh tổng hợp, góp phần thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình, thôn, buôn văn hóa…

Năm 2022 thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 45 triệu đồng/năm, số hộ nghèo theo chuẩn mới giảm xuống còn 3,82%, hộ cận nghèo chiếm 8%. Toàn xã có 98,6% nhà xây kiên cố; 98% số hộ có xe gắn máy và toàn xã có 497 chiếc xe ô tô các loại; trên 80% số gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh và 95% số hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh; 79,6% số người có bảo hiểm y tế; 100% số hộ có điện sử dụng và có thiết bị nghe, nhìn...

Cùng với phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho nhân dân, công tác xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư luôn được cấp ủy, chính quyền xã quan tâm. Hàng năm, toàn xã có trên 87% số gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; có 16/21 thôn, buôn, cơ quan đơn vị được công nhận thôn, buôn, cơ quan, đơn vị văn hóa. Các thôn, buôn duy trì thực hiện hiệu quả hương ước thôn, buôn, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tang, lễ hội gắn với cuộc vận động “ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, trẻ em chăm ngoan” cùng các hoạt động khác nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong cộng đồng dân cư…

Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao tặng Quỹ Vì người nghèo huyện Cư Kuin và tặng quà cho các hộ nghèo xã Ea Tiêu 

Phát biểu tại Ngày hội, ông Y Thanh Hà Niê Kđăm bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi: Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là dịch Covid-19, nhưng dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp từ tỉnh đến huyện, xã, Ea Tiêu đã nỗ lực vươn lên đạt được nhiều thành tựu quan trọng, người dân đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, xây dựng quê hương đạt được nhiều thành tích trong phát triển kinh tế, xã hội, đời sống ngày càng được nâng cao về mọi mặt.

Ông đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp của tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết, tập trung nỗ lực phát triển kinh tế, xã hội gắn với chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Mặt trận và các tổ chức đoàn thể tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức vận động, phát huy sức mạnh tổng hợp các tầng lớp, giai cấp, giới, lứa tuổi, dân tộc và tôn giáo, đấu tranh làm thất bại âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, đồng bào các dân tộc trong xã không nghe, không tin, không làm theo lời xúi giục của các đối tượng xấu; tích cực tham gia các phong trào thi đua ở địa phương tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp, góp phần xây dựng quê hương ngày càng khởi sắc, văn minh, hiện đại hơn…

Dịp này, ông Y Thanh Hà Niê Kđăm đã trao tặng Quỹ Vì người nghèo huyện Cư Kuin 300 triệu đồng để xây dựng nhà Đại đoàn kết; tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 50 hộ nghèo; tặng quà cho 5 hộ gia đình chính sách, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản