Tin mới

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp Hiệp Phước (Tây Ninh)

(Mặt trận) - Trong không khí của những Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, tối 18/11, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã về chung vui với bà con ấp Hiệp Phước, xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Các đại biểu dự ngày hội. 

Cùng tham dự có ông Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh cùng toàn thể bà con trong ấp Hiệp Phước, xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Chia vui cùng bà con trong ngày hội, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức ở khu dân cư ấp Hiệp Phước là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, không chỉ đem lại không khí vui tươi đầm ấm tình làng, nghĩa xóm, còn là dịp để đồng bào các dân tộc trong tỉnh xây dựng, củng cố, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong thời kỳ mới.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, ngày hội Đoàn kết toàn dân tộc năm nay diễn ra vào thời điểm rất có ý nghĩa khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang tích cực triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các Nghị quyết, Kết luận, Quyết định quan trọng của các Hội nghị Trung ương, nhất là Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII; Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV vừa kết thúc và thành công tốt đẹp.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại ngày hội đại đoàn kết dân tộc ấp Hiệp Phước, xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành.  

Đặc biệt, đây còn là thời điểm cả nước đang chung sức, đồng lòng tập trung toàn lực để chiến đấu quyết liệt với dịch CCOVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước. Trong đó, Tây Ninh là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng lớn nhưng đã tích cực đẩy mạnh cuộc vận động “Quyên góp ủng hộ quỹ vaccine phòng COVID-19 và Quỹ hỗ trợ người dân gặp khó khăn do COVID-19". Đến nay có 131 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp ủng hộ trên 34 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh đã phối hợp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, ngành chức năng tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, các bệnh viện điều trị COVID-19, các trung tâm cách ly tập trung, các chốt khu vực phong tỏa…

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể, nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, đoàn kết, đồng lòng thực hiện triệt để quan điểm “lấy dân làm gốc”, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, lấy nhân dân làm trung tâm, là chủ thể của công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

“Tây Ninh với đặc thù là tỉnh biên giới có vị trí chiến lược hết sức quan trọng về kinh tế, chính trị, quân sự - quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Là nơi hội tụ sinh sống của khoảng 1,2 triệu người, có 22 dân tộc anh em, có 8 tôn giáo với 808.396 tín đồ, chiếm 69% dân số… tạo thành bức tranh đa sắc màu cho nền văn hóa của địa phương. Đó là thuận lợi cần phát huy hơn nữa, nhưng đó cũng là thách thức để các ngành, các địa phương quan tâm, thực hiện có hiệu quả chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng. Đồng thời, nâng cao cảnh giác với các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc” - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa chúc mừng ngày hội.  

Trong năm qua, nhân dân ấp Hiệp Phước đã đoàn kết một lòng, cùng tổ chức thực hiện tốt 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn ấp; tiếp tục duy trì các chỉ tiêu đạt được của xã nông thôn mới đã được UBND tỉnh công nhận theo Quyết định số 1030/QĐ-UBND ngày 11/5/2021. Ban Công tác Mặt trận ấp cùng với chi bộ, Ban quản lý ấp, các chi, tổ, hội tập trung tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là phòng, chống dịch COVID-19...

Qua tuyên truyền, nhận thức của người dân về thực hiện cuộc vận động ngày càng được nâng lên, kinh tế hộ gia đình phát triển, tình hình an ninh trật tự trong ấp được giữ vững. Đã có nhiều gương điển hình trong nhân dân chung tay, góp sức cùng với địa phương thực hiện tốt công tác xây dựng nông thôn mới như: ông Lê Hồng Thọ, ông Nguyễn Văn Đức, bà Hồ Thị Vẹn đã hiến đất và cây cao su làm đường giao thông nông thôn với tổng giá trị trên 50 triệu đồng.

 
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao quà cho các gia đình ấp Hiệp Phước 

Trong đợt dịch COVID-19 bùng phát vừa qua, qua tuyên truyền vận động, ấp đã nhận được sự đóng góp của nhiều tập thể cá nhân về vật chất, tinh thần để ủng hộ người dân gặp khó khăn; tuyên truyền, vận động nhân dân tiêm vaccine; vận động, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho 34 hộ đồng bào dân tộc Khmer nằm trong khu phong tỏa và những hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 10 triệu đồng; tham gia tổ chức thực hiện các mô hình của xã, của huyện như: “nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong các tôn giáo”, “Vận động, hỗ trợ đồng bào dân tộc Khmer xây dựng đời sống văn hóa và phát triển kinh tế”, hỗ trợ vốn cho người nghèo vay không tính lãi, thông qua Dự án giảm nghèo, giai đoạn 2021 – 2023…

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản