Tin mới

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại mảnh đất anh hùng Pò Hèn

(Mặt trận) - Ngày 13/11, ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính Trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Pò Hèn, xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) nhân kỷ niệm  91 năm Ngày thành Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2021). Cùng dự có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cùng chính quyền và bà con nhân dân địa phương.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Ông Nguyễn Xuân Thắng nói chuyện cùng người dân Pò Hèn. 
 Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cùng các đại biểu tham dự Ngày hội

Phát biểu tại ngày hội, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng xúc động với ký ức lịch sử vẻ vang của mảnh đất anh hùng Pò Hèn, nơi cách đây 42 năm các Anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Trước những đổi thay của mảnh đất biên cương Tổ quốc, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng bày tỏ sự vui mừng với diện mạo của thôn sát biên giới; sự ấm no, tinh thần đoàn kết, vững mạnh từ cơ sở tạo dựng niềm tin cho Đảng, Nhà nước ta.

Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng khen ngợi thành tích phòng, chống dịch của tỉnh Quảng Ninh, là những mô hình tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch để các địa phương khác học tập khi giữ địa bàn 120 ngày không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, cũng như kiểm soát tốt các ca nhiễm mới trong những ngày gần đây. Đối với thôn Pò Hèn đến nay vẫn giữ được địa bàn an toàn, nhân dân thực hiện việc khai báo điện tử tốt để phục vụ cho công tác truy vết, tầm soát, đảm bảo thích ứng an toàn trong tình hình mới.

Tại ngày hội đại đoàn kết hôm nay, thôn Pò Hèn đã bổ sung vào hương ước 3 nội dung an toàn “An toàn cá nhân, cộng đồng, gia đình” đây là cách làm sáng tạo để kiểm soát và nâng cao tinh thần trách nhiệm phòng, chống dịch của mỗi cá nhân.

Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại Ngày hội.

Nhân dịp này, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng mong muốn nhân dân Pò Hèn phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch, thực hiện mục tiêu mỗi thôn là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch. Chỉ có đẩy lùi dịch bệnh, có môi trường an toàn thì mới ổn định sản xuất, phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, bà con cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới; tích cực lao động sản xuất, có những sản phẩm mang lại hiệu quả kinh tế cao.

"Sức mạnh của lòng dân là từ ý thức của nhân dân. Là lá thép biên phòng vững chắc bảo vệ chủ quyền, cư dân tiếp tục xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác ổn định, ngăn chặn các tệ nạn xuyên biên giới”. Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh.

Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng tặng quà cho nhân dân, cán bộ thôn Pò Hèn.

Pò Hèn là thôn trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của Xã Hải Sơn, có 3 dân tộc cùng sinh sống (Kinh, Dao, Sán Chỉ) với trên 75 % là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong nhiều thập kỷ qua, nhân dân thôn Pò Hèn đã luôn phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang, noi gương tinh thần chiến đấu kiên cường của các Anh hùng, liệt sỹ. Trên địa bàn thôn có Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Pò Hèn là một trong những địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biên giới Tổ quốc.

Hệ thống chính trị thôn luôn trong sạch, vững mạnh; thôn 7 năm liên tục đạt danh hiệu thôn văn hóa. Những năm qua nhân dân Pò Hèn thực hiện hiệu quả công tác giao lưu, đối ngoại nhân dân, đặc biệt là kết nghĩa giữa thôn Pò Hèn  xã Hải Sơn (Móng Cái - Việt Nam) với thôn Thán Sản, Trấn Na Lương (khu Phòng Thành  tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa 2 địa phương biên giới.

Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tặng quà cho khu dân cư

Bằng nhiều các giải pháp trong thay đổi nhận thức và phát triển kinh tế, đến nay đời sống kinh tế của nhân dân luôn ổn định và từng bước phát triển: 75% hộ có mức sống trung bình trở lên. Trong đó trên 20% hộ khá; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 38 triệu đồng/người/năm. Đời sống văn hóa, tinh thần được nâng cao.

Bà Phùn Thị Vân, người dân tộc Dao, thôn Pò Hèn chia sẻ trong những năm gần đây, nhờ có chương trình xây dựng nông thôn mới nên đời sống của bà con được cải thiện hơn rất nhiều, các dân tộc anh em trong xã đoàn kết, chấp hành các quy định, cùng với chính quyền, bộ đội biên phòng gắn bó, bảo vệ chủ quyền biên giới của đất nước. Ngày hội đại đoàn kết dân tộc năm nay tuy không được tổ chức rộng rãi bằng những năm trước vì dịch COVID-19, nhưng nhân dân chúng tôi vẫn rất phấn khởi và nỗ lực thực hiện các quy ước được thôn, xã đưa ra trong phòng, chống dịch bệnh.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Xuân Thắng cùng đoàn công tác đã dâng hương tưởng nhớ công lao của các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Pò Hèn và tặng quà cho nhân dân các dân tộc thôn Pò Hèn.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản