Tin mới

Người đến, về thành phố Thái Nguyên phải có xét nghiệm âm tính

(Mặt trận) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và số ca lây nhiễm tăng nhanh, UBND thành phố Thái Nguyên (Thái Nguyên) vừa chỉ đạo, yêu cầu người đến, về thành phố từ tỉnh ngoài phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Trung tâm y tế thành phố Thái Nguyên đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân trên địa bàn, không để vaccine tồn đọng.

Văn bản số 02/UBND-VP, ngày 4/1, của UBND thành phố Thái Nguyên về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, yêu cầu các cấp, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động người dân thông tin đến người thân trong gia đình đang học tập, làm việc, lao động ngoài tỉnh không đến, về thành phố Thái Nguyên từ nay đến Tết Nguyên đán.

“Trường hợp do nhu cầu phải đến, về thành phố Thái Nguyên, yêu cầu bắt buộc phải khai báo y tế, thông báo với chính quyền địa phương trước khi trở về địa phương, gia đình và làm xét nghiệm Realtime hoặc Test nhanh kháng nguyên có kết quả âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong 72 giờ. Nếu không có giấy xét nghiệm trước, người dân sẽ phải test nhanh ngay tại điểm chốt vào thành phố”, UBND thành phố Thái Nguyên yêu cầu.

Thành phố Thái Nguyên cũng chỉ đạo tạm dừng các lễ hội, các sự kiện, liên hoan, tiệc cuối năm tập trung đông người (trừ các hội nghị theo yêu cầu nhiệm vụ và phải được phép của cơ quan có thẩm quyền).

Hạn chế tối đa số người tại các đám hỷ, đám hiếu, đám giỗ, sang cát, mừng thọ... Gia đình tổ chức phải ký cam kết thực hiện nghiêm với chính quyền địa phương bằng văn bản. UBND các xã, phường, tổ Covid cộng đồng giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thời gian gần đây diễn biến phức tạp, ngày 4/1 có hơn 220 ca F0, lũy tích đến nay có hơn 2.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó thành phố Thái Nguyên có 574 ca.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản