Tin mới

Nhà dịch tễ học người Mỹ cảnh báo sốc về đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến các nước ở Bắc bán cầu trong ít nhất "vài tháng nữa" và căn bệnh này sẽ không "biến mất" khi thời tiết ấm lên, một nhà dịch tễ học tại Mỹ cảnh báo.


Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Tiến sĩ Amesh Adalja, Học giả cao cấp tại Trung tâm An ninh Y tế Johns Hopkins cho biết, khi mùa xuân đến, dịch Covid-19 sẽ lây lan chậm lại ở các nước thuộc Bắc bán cầu nhưng sẽ quay trở lại vào năm tới.

"Có một số lý do để tin rằng loại virus corona này, giống như các loại virus corona khác sẽ mang một số đặc tính thời vụ ở vùng khí hậu ôn đới. Điều đó có nghĩa là đối với bán cầu Bắc, chúng ta có thể thấy virus lây lan chậm lại khi chuyển từ mùa xuân qua mùa hè. Tất nhiên, điều ngược lại cũng sẽ đúng với bán cầu Nam".

Đánh giá về thời điểm dịch Covid-19 được kiểm soát, ông Adalja cho rằng, dịch bệnh sẽ kéo dài ít nhất vài tháng nữa ở bán cầu Bắc.

"Sau đó, tôi tin rằng sự lây lan sẽ chậm lại ở bán cầu Bắc. Tuy nhiên, khi đó chúng ta lại sẽ thấy sự lây nhiễm gia tăng ở bán cầu Nam và rồi nó sẽ quay trở lại ở bán cầu Bắc một lần nữa vào mùa thu", ông Adalja nói.

Tuy nhiên, trái với cảnh báo của nhà dịch tễ học, Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Washington ngày hôm qua, nghe có vẻ tự tin rằng dịch Covid-19 sẽ sớm biến mất. "Nó sẽ biến mất. Chỉ cần giữ bình tĩnh. Nó sẽ biến mất. Mọi người hãy bình tĩnh".

Quan điểm của ông Trump là virus corona sẽ biến mất khi thời tiết ấm lên. Hiện tại có hơn 1.000 trường hợp mắc Covid-19 tại Mỹ, trong đó ít nhất 32 trường hợp đã tử vong.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản