Tin mới

Nhiều nơi cho học sinh trở lại trường

(Mặt trận) - Sau khi đánh giá, xác định cấp độ dịch tại một số địa bàn, các địa phương đang lên lên kế hoạch cho học sinh vùng có nguy cơ thấp và trung bình được quay trở lại trường học trực tiếp kể từ ngày 15/11 tới.

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

 

Mới đây, Sở GD-ĐT Nghệ An quyết định chuyển từ hình thức dạy học trực tuyến sang hình thức dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến cho tất cả học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố Vinh, bắt đầu từ ngày 15/11. Địa bàn áp dụng là học sinh vùng dịch cấp độ 1 và 2 (nguy cơ thấp và nguy cơ trung bình).

Riêng những học sinh đang thuộc diện cách ly y tế tập trung hoặc đang sinh sống và cư trú trong vùng có dịch Covid-19 vẫn sẽ học trực tuyến.

Sau khi ổn định hoạt động dạy và học trực tiếp cho học sinh lớp 12, các trường tiếp tục xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch Covid-19 để chuẩn bị cho học sinh lớp 10 và lớp 11 trở lại trường học tập.

Tại Phú Thọ, địa phương này cũng cho phép các địa bàn thuộc thành phố Việt Trì, huyện Phù Ninh, Trường THPT Phong Châu cho học sinh đi học trực tiếp trở lại từ ngày 15/11.

Để đảm bảo phòng chống dịch khi dạy học trực tiếp, Sở GD-ĐT Phú Thọ đã yêu cầu các trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp, đồ dùng dạy học,... cũng như xây dựng phương án tổ chức dạy học 2 ca theo khối buổi sáng và buổi chiều; bố trí thời điểm ra, vào lớp, thời điểm bắt đầu và kết thúc buổi học, thời gian nghỉ giữa các tiết học và quản lý học sinh bảo đảm phù hợp.

Đối với giáo dục mầm non, nhà trường sẽ phối hợp với phụ huynh học sinh để thống nhất phương án chăm sóc, giáo dục trẻ tại trường trên tinh thần tự nguyện; tùy theo tình hình cụ thể nghiên cứu xem xét việc tổ chức bán trú, bảo đảm an toàn cho trẻ.

Đối với giáo dục tiểu học, tạm thời các trường chỉ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày, không tổ chức dạy buổi 2 và các hoạt động sau giờ chính thức trong ngày cho đến khi có thông báo mới.

Tại Lâm Đồng, UBND TP.Bảo Lộc cũng thống nhất chủ trương cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông tại các trung tâm giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 15/11. Điều này nhằm đảm bảo tiến độ chương trình, tuy nhiên vẫn cần thực hiện tốt các giải pháp an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi tổ chức dạy học. 

Đồng Nai cũng có kế hoạch cho sinh viên và học sinh các cấp trở lại trường học từ ngày 22/11 đến ngày 1/12. Mỗi huyện, thành phố chọn từ 1 - 4 cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh đi học trở lại.

Sau ngày 1/12, các địa phương rà soát, đánh giá quá trình tổ chức cho học sinh đi học tại các cơ sở giáo dục và tình hình thực tiễn dịch bệnh tại địa phương để có những quyết định tiếp theo về việc tổ chức cho sinh viên và học sinh các cấp trở lại trường học.

Đối với các địa phương được xác định ở độ dịch cấp độ 1 và 2 sẽ tổ chức cho trẻ mẫu giáo đi học trước. Thời gian đầu, không tổ chức ăn sáng, bố trí thời gian đưa, đón trẻ lệch giờ. Sau mỗi tuần, Phòng GD-ĐT đánh giá độ an toàn và các điều kiện để tham mưu UBND huyện/thành phố điều chỉnh phương án theo hướng mở dần đối với trẻ lứa tuổi nhà trẻ (có thể tổ chức cho trẻ ăn sáng theo nhu cầu đăng ký của phụ huynh).

Với giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, thời gian đầu ưu tiên cho học sinh lớp 1, 2 (tiểu học), lớp 9, 12 (Trung học), học viên Giáo dục thường xuyên khối 12 đi học trước. Các lớp 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10 và 11 sẽ đi học sau. Sau mỗi tuần, các cơ sở giáo dục đánh giá độ an toàn và các điều kiện để tăng dần số lượng học sinh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản