Tin mới

Những điểm mới trong điều trị F0 tại nhà ở thành phố Hồ Chí Minh

(Mặt trận) - Phiên bản gói thuốc hỗ trợ chăm sóc F0 mới nhất (phiên bản 1.7) do Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành có nhiều điểm mới so với các phiên bản gói điều trị trước đó.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

 

Thứ nhất, về tiêu chí F0 cách ly điều trị tại nhà, đó là các F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ (SpO2 >97%, nhịp thở <20 lần/phút). Các F0 này trong độ tuổi từ 3 tháng đến 65 tuổi, không có bệnh nền, không mang thai, không béo phì; đã tiêm đủ 2 liều vắc xin; tự chăm sóc bản thân hoặc có người chăm sóc. Ngoài ra, những F0 khác có sức khỏe ổn định, tiêm 1 mũi vắc xin sau ít nhất 14 ngày, có yêu cầu được cách ly điều trị tại nhà cũng sẽ được xem xét.

Thứ hai là về thuốc điều trị cho F0 tại nhà, Sở Y tế thành phố cập nhật một số loại thuốc mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đơn cử, với gói thuốc B (kháng đông, kháng viêm), có thể dùng các loại thuốc kháng đông dạng uống như Rivaroxaban, Apixaban, Davigatran. Với gói thuốc C (kháng vi rút), ngoài thuốc Molnupiravir, còn có thể sử dụng thuốc Favipiravir.

Thứ ba là thời gian cách ly, điều trị F0 tại nhà rút từ 14 ngày xuống còn 10 ngày. Chính quyền địa phương sẽ đưa ra quyết định kết thúc thời gian cách ly F0 tại nhà nếu sau 10 ngày, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 (do nhân viên y tế tiến hành hoặc do bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tự xét nghiệm, dưới sự chứng kiến trực tiếp hoặc gián tiếp qua thiết bị điện tử của nhân viên y tế cơ sở).

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản