Tin mới

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ góp sức xây dựng quê hương

(Mặt trận) - Đó là mong muốn của ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khi tới thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái ngày 17/7. Hoạt động nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018).

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Thủ tướng: Thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' trong chuyển đổi số

Thường trực Ban Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Lao động Triều Tiên

Cùng đi với đoàn có ông Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái; ông Nông Văn Lịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái.

Đến thăm và tặng quà gia đình ông Nguyễn Quang Bút, thương binh 2/4 ở thôn Đất Đen, xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên và ông Lương Văn Thoảng, thương binh 3/4 tại thôn Đồng Lần, xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên, hai gia đình vừa là hộ nghèo và là gia đình chính sách, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống gia đình, đồng thời khẳng định, tri ân với những người có công với cách mạng, những người đã để lại xương, máu, nước mắt nơi chiến trường để giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam luôn hướng tới bằng những hành động thiết thực nhất.

 “Sự khang trang của quê hương hôm nay là có sự đóng góp của các anh Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình.”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Trao tặng số tiền 40 triệu đồng hỗ trợ làm nhà ở cho gia đình hai thương binh trên địa bà huyện Trấn Yên, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh bày tỏ, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, mỗi người Việt Nam đã cùng chung tay ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với mong muốn thông qua MTTQ Việt Nam gửi tới tận tay các gia đình chính sách những tình cảm, những phần quà, cùng hỗ trợ về nhà ở, hỗ trợ phát triển sản xuất để các gia đình chính sách có cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh mong muốn, với sự hỗ trợ của UBTƯ MTTQ Việt Nam, các gia đình sẽ có thêm nguồn lực để xây dựng căn nhà khang trang hơn và mong các thương binh yên tâm điều trị bệnh, tiếp tục nhiệt huyết của người lính Bộ đội Cụ Hồ vận động con cháu phát triển sản xuất, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

“Với những ký ức hào hùng một thời của người lính Bộ đội Cụ Hồ, các anh sẽ truyền lại cho con cháu, cho thế hệ trẻ hôm nay, để mỗi người đều thấu hiểu hơn giá trị của độc lập, tự do và mang hết sức mình xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chia sẻ.

Xúc động trước những tình cảm của Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh, các thương, bệnh binh cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tới gia đình người có công, đặc biệt là trong những ngày tháng 7 lịch sử này, sự quan tâm này sẽ giúp các gia đình có thêm nguồn lực xây dựng căn nhà khang trang hơn, to đẹp hơn và khẳng định, thế hệ những người lính Bộ đội Cụ Hồ hôm nay sẽ tiếp tục cùng với con cháu tập trung phát triển kinh tế, chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tham gia các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cùng đoàn công tác đã tới thăm, tặng quà 2 gia đình thương binh khác tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản