Tin mới

Phát huy sức mạnh báo chí của khối Mặt trận và các đoàn thể

(Mặt trận) - Chiều 6/3, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 giữa Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam với Trung ương các đoàn thể chính trị - xã hội.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Trong năm 2018, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và Trung ương các đoàn thể chính trị - xã hội đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức, đa dạng hình thức tuyên truyền, qua đó đã đem lại những kết quả tích cực trong việc thông tin, truyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần quan trọng củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân. Công tác triển khai, vận động nhân dân hưởng ứng tham gia thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội đã góp phần khích lệ, động viên, khơi dậy tinh thần sáng tạo, ý thức tự lực tự cường vượt qua khó khăn, thách thức trong các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Cụ thể, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, các cơ quan thông tấn, báo chí triển khai ngày càng hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền. Phối hợp xây dựng, duy trì các chuyên mục trên VTV, VOV, Truyền hình Thông tấn như: chuyên mục “Phát huy vai trò của Mặt trận” trên VTV1, Đài THVN; chuyên mục “Đoàn kết là sức mạnh” của VOVTV, Đài TNVN; chuyên mục “Sức mạnh Đại đoàn kết” trên TH Thông Tấn; phối hợp với Hội Nhà báo VN tổ chức trao giải lần thứ nhất và phát động giải Báo chí Toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ 2, năm 2018-2019; tổ chức trao giải Báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ 13 năm 2017-2018.

Trao đổi tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã đưa ra ý kiến cụ thể nhằm phát huy hiệu quả công tác phối hợp giữa Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam với Trung ương các đoàn thể chính trị - xã hội. Ông Nguyễn Văn Vẻ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam mong muốn các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục thông tin để nâng cao hơn nữa báo cáo về tình hình nhân dân và thiết lập kênh nắm dư luận xã hội trên mạng xã hội.

“Các cơ quan báo chí trong hệ thống Mặt trận và các đoàn thể cần tăng cường cơ chế phối hợp trong cung cấp thông tin và tập trung tuyên truyền những điển hình tiên tiến, những vấn đề lớn mà dư luận quan tâm”, ông Nguyễn Văn Vẻ đề xuất.

Ở góc nhìn khác, Phó Tổng Biên tập Báo Cựu chiến binh Nguyễn Huy Thiêm kiến nghị: Những tờ báo trong hệ thống Mặt trận chính là những binh chủng mạnh của MTTQ. Làm sao phối hợp để mang lại hiệu quả, chính vì vậy, hàng tháng MTTQ cần chủ trì họp giao ban nhằm điểm lại những hoạt động của Mặt trận các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, biểu dương những điển hình và đưa ra những yêu cầu của MTTQ Việt Nam với đội ngũ báo chí trong hệ thống.

Bà Phương Thảo, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Niên mong muốn, Mặt trận cần cung cấp các vấn đề dân sinh như những vấn đề bức xúc của người dân tại khu dân cư, những phát hiện của MTTQ từ cơ sở như thế nào, Mặt trận các cấp tập trung vào nội dung trọng tâm nào trong giám sát…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài nhấn mạnh, cơ chế phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa UBTƯ MTTQ Việt Nam và Trung ương các đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng có nhiều nét đổi mới, hệ thống báo chí của các đoàn thể đều có lợi thế mạnh và có số lượng bạn đọc đông, uy tín, có tiếng nói trong xã hội và phủ rộng đến tất cả các đối tượng.

Tiếp thu ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam luôn quan tâm và ủng hộ báo chí, chính vì vậy, báo chí các tổ chức chính trị - xã hội cần phát huy sức mạnh của mình, tăng cường phối hợp để thực sự là lực lượng truyền thông hùng hậu cho Mặt trận, từ đó tạo thành sức mạnh chung, lớn hơn, toàn diện hơn, có trách nhiệm trong sự phát triển chung của đất nước và là kênh thông tin hữu ích cho các đoàn viên, hội viên trong hệ thống Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản