Tin mới

Phát huy vai trò của người có uy tín, già làng, chức sắc tôn giáo trong cộng đồng

(Mặt trận) - “Vai trò, vị trí của người có uy tín, già làng, chức sắc tôn giáo tiêu biểu trong thời gian qua đã có những đóng góp rất quan trọng, tích cực trong sự phát triển kinh tế - xã hội”, đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tại cuộc gặp mặt đại biểu người có uy tín, già làng, chức sắc tôn giáo tiêu biểu tỉnh Hòa Bình sáng 25/8, tại Hà Nội.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại cuộc gặp mặt

Ông Trần Đức Trường - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình cho biết, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh Hòa Bình luôn coi trọng và xác định người có uy tín, già làng, chức sắc tôn giáo tiêu biểu có một vị trí, vai trò quan trọng trong cộng đồng dân cư. Bằng uy tín và trách nhiệm của mình, Mặt trận cùng các tổ chức chính trị - xã hội đã tích cực vận động đồng bào thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đi đầu trong công tác vận động, hướng dẫn đồng bào dân tộc thiểu số tham gia phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, phòng chống tệ nạn xã hội, bài trừ hủ tục lạc hậu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, quốc phòng an ninh tại địa phương, thực sự trở thành lực lượng nòng cốt trong công tác xây dựng đời sống văn hóa mới, tham gia phòng ngừa tệ nạn xã hội, bảo tồn phát huy các phong tục, tập quán văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh Hòa Bình.

Theo ông Trần Đức Trường, vai trò người có uy tín, già làng, chức sắc tôn giáo tiêu biểu trong tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được phát huy. Năm 2016, tỉnh Hòa Bình có 74% khu dân cư đạt danh hiệu Khu dân cư văn hóa; 83,6% hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa; 100% khu dân cư đăng ký tổ chức ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”; 2.055/2.059 khu dân cư có quy ước, hương ước được phê duyệt, tiêu biểu trong lĩnh vực này.

 Các đại biểu về thăm ngôi nhà chung UBTƯ MTTQ Việt Nam

 “Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên đã phát huy vai trò người có uy tín, già làng, chức sắc tôn giáo tiêu biểu gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các nội dung tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tuyên truyền vận động nhân dân tham gia bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực như hiến đất, góp ngày công lao động, huy động nguồn lực làm đường giao thông, xây dựng nhà văn hóa, nhà trẻ được người dân đồng tình cao. Đến nay đã có 41/191 xã về đích đạt chuẩn nông thôn mới”, ông Trường thông tin.

Tiêu biểu trong phong trào đó là các đại biểu: ông Nguyễn Quý Mùi, Bùi Văn Kiên, Quách Văn Thà, Bùi Mạnh Thức là người uy tín, tín đồ Công giáo tiêu biểu huyện Lạc Thủy đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới, các mô hình tự quản do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, vận động nhân dân bằng cách “mưa dầm thấm lâu”.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tặng quà các đại biểu.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của người có uy tín, già làng, chức sắc tôn giáo tiêu biểu tỉnh Hòa Bình trong việc  tham gia các phong trào, các cuộc vận động do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động, qua đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh Hòa Bình.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của người có uy tín, già làng, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, với uy tín, kinh nghiệm và nhất là sự gương mẫu của mình, người có uy tín, già làng, chức sắc tôn giáo tiêu biểu đã đóng góp rất quan trọng, tích cực trong sự phát triển kinh tế - xã hội. “Những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hòa Bình đạt được thời gian qua đã có sự đóng góp rất tích cực của người có uy tín, già làng, chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng mong muốn, thời gian tới, người có uy tín, già làng, chức sắc tôn giáo sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình, tiếp tục là những tấm gương tiêu biểu trong sinh hoạt, sản xuất kinh doanh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, giữ gìn an ninh trật tự, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản