Tin mới

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Ngày hội Đại đoàn kết tại ấp Bà Chăng A

(Mặt trận) -Sáng 13/11, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp Bà Chăng A, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi tỉnh Bạc Liêu. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh; Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Văn Hoà và bà con khu dân cư ấp Bà Chăng A.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

 Các vị đại biểu dự Ngày hội.

Ấp Bà Chăng A có diện tích tự nhiên hơn 242 ha có 269 hộ, với 1.190 khẩu. Nhìn chung tình hình đời sống  nhân dân trong ấp ổn định; các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương luôn được nhân dân đồng thuận, hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả. 

 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại Ngày hội.

Chia vui với người dân trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao những kết quả nổi bật của ấp Bà Chăng A, xã Châu Thới - một vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, được Nhà nước phong tặng xã Anh hùng trong thời kỳ kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Xã có Đền thờ Bác Hồ được công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia tại ấp Bà Chăng A vào năm 1997, trở thành một địa chỉ đỏ, niềm tự hào to lớn của quân, dân Bạc Liêu.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ niềm vui chứng kiến đời sống của người dân từng bước phát triển rõ rệt, tỷ lệ hộ khá giàu tăng nhanh, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể, đầu năm 2023 còn 2,49% hộ nghèo và 6,53% hộ cận nghèo. Bà con nhân dân luôn đoàn kết, giữ gìn tình làng nghĩa xóm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định; vai trò lãnh đạo của cấp ủy được thể hiện rõ trên nhiều lĩnh vực; hệ thống chính trị ngày càng được củng cố và tăng cường.

 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng 16 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo và tặng 200 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bạc Liêu.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, vận động tập hợp các tầng lớp nhân dân trong tình hình mới, vừa tiếp tục đại diện tiếng nói của các tầng lớp nhân dân để tham mưu các chủ trương, chính sách đối với cấp uỷ chính quyền địa phương để những chính sách khi ban hành hợp lòng dân.

 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tặng quà và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh quà tặng cho hộ nghèo tại Ngày hội.

Tại Ngày hội, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng 16 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Bạc Liêu trị giá 800 triệu đồng, 200 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bạc Liêu và  tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tặng 1 phần quà và tiền mặt trị giá 10 triệu đồng cho Ban Công tác Mặt trận ấp Bà Chăng A và 5 phần quà tặng cho các hộ nghèo.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trao cho 2 hộ nghèo thuộc xã Châu Thới 2 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá 100 triệu đồng; tặng 20 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Châu Thới.

NGUYÊN DU

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản