Tin mới

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Bắc Kạn và Cao Bằng

(Mặt trận) - Trong 2 ngày 12 và 13/7, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 - 27.7.2022), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và một số gia đình chính sách tại hai tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng.

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế

Thành phố Hồ Chí Minh: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Bắc Kạn

Chiều 12/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và một số gia đình chính sách tại huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn. Cùng dự có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Kạn Hoàng Duy Chinh; đại diện Thường trực một số Ủy ban của Quốc hội, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội và các Vụ của Văn phòng Quốc hội...

Về phía tỉnh Bắc Kạn có: đại diện Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Bạch Thông.

Tiếp nối truyền thống, đạo lý tốt đẹp của Dân tộc

 


 Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Mông Thị Thi
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Mông Thị Thi 

Tại huyện Bạch Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Mông Thị Thi, sinh năm 1931, ở thôn Nà Ngăm, xã Cẩm Giàng và Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Nhường, sinh năm 1931, ở thôn Nà Ít, xã Vi Hương.

Bày tỏ xúc động được đến thăm các Mẹ đúng vào dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội ân cần thăm hỏi sức khỏe và tri ân những đóng góp của các Mẹ với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Dân tộc; chúc các Mẹ mạnh khỏe, trường thọ, sống vui, sống khỏe cùng con cháu.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh, ngày Thương binh - Liệt sỹ 27.7 đang đến gần - ngày mà Nhân dân cả nước dành để tưởng nhớ các Anh hùng, Liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc. Thời gian qua, cộng đồng xã hội, người dân cả nước luôn quan tâm, thể hiện tình cảm và trách nhiệm, chung tay thực hiện các chương trình “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của Dân tộc.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Nhường 

Xúc động đón Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cùng Đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, các Mẹ Việt Nam Anh hùng bày tỏ tấm lòng cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, tình cảm và sự hỗ trợ kịp thời của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương. Đây là sự động viên lớn lao và sẽ tiếp tục động viên con cháu tiếp bước cha anh, tích cực học tập, lao động, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các đại biểu đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tại huyện Bạch Thông 

* Tiếp đó, tại trụ sở UBND huyện Bạch Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn công tác của Quốc hội đã ân cần thăm hỏi và tặng quà 15 gia đình chính sách là các thương binh, bệnh binh cùng thân nhân các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn bày tỏ xúc động về thăm Bắc Kạn - địa phương giàu truyền thống cách mạng, thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng của huyện Bạch Thông đúng vào dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội thân thiết gửi tới các thương binh, bệnh binh cùng thân nhân các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng của huyện lời chúc sức khỏe, lời thăm hỏi ân cần và tình cảm tri ân sâu sắc nhất.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nêu rõ, tiếp nối truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ăn quả, nhớ người trồng cây”, suốt 75 năm qua, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn ghi nhớ, trân trọng, biết ơn và coi việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công là vinh dự, trách nhiệm của các cấp, các ngành, của hệ thống MTTQ Việt Nam, của mọi người, của thế hệ hôm nay và mai sau. “Tôi mong rằng, tình cảm đó sẽ luôn làm ấm lòng các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với đất nước”, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nói.

 Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn chúc sức khỏe, lời thăm hỏi ân cần và tình cảm tri ân sâu sắc tới các gia đình chính sách tại huyện Bạch Thông

Qua nghe báo cáo của lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội vui mừng với những kết quả phát triển KT-XH của địa phương trong 6 tháng đầu năm nay. Đáng chú ý, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước đạt 3.687 tỷ đồng, đạt gần 45% kế hoạch, tăng 4,52% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp, công nghiệp - xây dựng, dịch vụ đều có sự tăng trưởng. Các hoạt động thương mại, dịch vụ từng bước phục hồi và phát triển trở lại, hàng hóa phong phú, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 20,5 triệu USD, tăng 62,8% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 81,8% kế hoạch (trong đó, xuất khẩu đạt 13,9 triệu USD, tăng 66,9% so với cùng kỳ; nhập khẩu đạt 6,6 triệu USD, tăng 56% so với cùng kỳ). Kinh tế ổn định, lạm phát kiểm soát tốt…

Mặc dù còn nhiều khó khăn, đối tượng người có công nhiều với hơn 33 nghìn người, trong đó có gần 24 nghìn người có công với cách mạng và thân nhân người có công, hơn 9,2 nghìn hồ sơ hưởng trợ cấp theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, hàng tháng chi trả cho 3.000 người, song Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội vui mừng nhận thấy, lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công và thân nhân của người có công trên địa bàn. Các hoạt động nhằm triển khai phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” đã được các cấp, các ngành, các tầng lớp xã hội của tỉnh thực hiện với nhiều hình thức phong phú với 100% số xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đặc biệt, Bắc Kạn có 100 Mẹ Việt Nam Anh hùng, hiện 4 mẹ còn sống, đều được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn nhận phụng dưỡng thường xuyên, vào các ngày lễ, tết các đơn vị đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các mẹ cùng gia đình, các mẹ đều có nhà ở và cuộc sống ổn định.

Bảo đảm người có công và gia đình thụ hưởng đầy đủ chính sách ưu đãi

 Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà cho 15 hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện Bạch Thông

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đánh giá cao và biểu dương sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn trong triển khai thực hiện công tác người có công; biểu dương nghị lực, ý chí vươn lên của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng của Bắc Kạn, trong đó có huyện Bạch Thông.

Bên cạnh những kết quả tích cực đạt được, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội chia sẻ: Chúng ta còn trăn trở, day dứt khi nhiều thương binh, bệnh binh vẫn bị những vết thương dày vò, nhiều liệt sỹ chưa tìm được hài cốt, chưa xác định được danh tính và vẫn còn những người, những gia đình chưa được hưởng đầy đủ chế độ ưu đãi...

Vì vậy, trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị Bắc Kạn cần tiếp tục có những giải pháp đột phá, tăng cường công tác quản lý nhà nước về thương mại, bình ổn thị trường, giá cả hàng hóa, đầu tư công. Triển khai kế hoạch, lộ trình mở cửa an toàn, khoa học, hiệu quả đón khách du lịch quốc tế, nhất là trong thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), thúc đẩy phát triển KT-XH, thực hiện tốt an sinh xã hội.

Cùng với đó, cần tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác người có công với cách mạng, bảo đảm những người có công và gia đình được thụ hưởng đầy đủ chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước; đưa các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng”… trở thành hoạt động thường xuyên trong mọi mặt của đời sống xã hội. Quan tâm các gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn, người có công hiện đang sống cô đơn, không nơi nương tựa, các gia đình có công vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ địa cách mạng trước đây, phấn đấu không để hộ người có công thuộc diện hộ nghèo. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cũng đề nghị Bắc Kạn làm tốt công tác tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ, công trình ghi công liệt sỹ, công tác quy tập.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội mong các thương binh, bệnh binh, các thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” cùng với chính quyền địa phương xây dựng quê hương, đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Nhân dịp này, thông qua lãnh đạo huyện Bạch Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã gửi quà tới Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lan, sinh năm 1926 ở xã Vi Hương.

Thay mặt các hộ gia đình chính sách, ông Dương Hữu Vọng bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đến thăm, tặng quà, động viên nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Ông cho biết, trong những năm qua, cá nhân ông và các gia đình chính sách, gia đình có công trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện, thăm hỏi, động viên kịp thời của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành địa phương. "Chúng tôi đã nỗ lực cố gắng tham gia các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con tốt, song cuộc sống cũng còn nhiều khó khăn". Chia sẻ điều này, ông Dương Hữu Vọng khẳng định, nhờ có sự động viên của các cấp, các ngành, các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, gia đình có công trên địa bàn luôn phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, vượt qua đau thương, mất mát, chiến thắng bệnh tật, nỗ lực vượt khó, nêu gương, giáo dục con cháu thi đua học tập, lao động sản xuất để xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, góp phần nhỏ bé vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn Hoàng Duy Chinh trân trọng cảm ơn Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn luôn quan tâm đến Bắc Kạn, dành thời gian đến thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân của liệt sỹ trên địa bàn huyện Bạch Thông. Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn khẳng định, tình cảm và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cá nhân Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội sẽ nhắc nhở Bắc Kạn tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, không để gia đình chính sách, gia đình có công nào phải chịu thiệt thòi, vì thiếu sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các cấp.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Khuya tại xóm 4, xã Vĩnh Quang, thành phố Cao Bằng. Ảnh: Minh Đức/TTXVN 

* Ngày 13/7, Đoàn công tác do ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, đối tượng chính sách tại tỉnh Cao Bằng nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Đoàn đã tặng quà 10 hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh; thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lâm Thị Mèn tại tổ 1, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng; Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Khuya, xóm 4, xã Vĩnh Quang, thành phố Cao Bằng; thương binh Hoàng Văn Tung, tổ 8, phường Tân Giang, thành phố Cao Bằng.

Tại buổi tặng quà, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá cao sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh Cao Bằng trong việc thực hiện công tác người có công; biểu dương nghị lực, ý chí vươn lên của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng của tỉnh Cao Bằng.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị lãnh đạo tỉnh Cao Bằng tiếp tục chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện tốt các chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh; thực hiện tốt hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, xác định việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội. Tỉnh cũng cần thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp chăm lo cho người có công, gia đình người có công, đặc biệt các đối đối tượng người có công thuộc diện hộ nghèo, gia đình còn khó khăn giúp họ vươn lên thoát nghèo, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm và tặng quà thương binh Hoàng Văn Tung tại tổ 8, phường Tân Giang, thành phố Cao Bằng. Ảnh: Minh Đức/TTXVN 

Tại những nơi đến thăm, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các Mẹ, các thương binh; khẳng định Đảng, Nhà nước, nhân dân luôn ghi nhớ những đóng góp, sự hy sinh của các gia đình và công lao to lớn các thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc; mong các Mẹ, các thương binh giữ gìn sức khỏe, tiếp tục giáo dục con cháu, động viên bà con địa phương giữ gìn, phát huy truyền thống cách mạng.

Phó Chủ tịch Thường trực Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản