Tin mới

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao quà Tết tại huyện Châu Thành, Sóc Trăng

(Mặt trận) - Sáng 11/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người nghèo, người lao động khó khăn và tham dự “Chợ tết Công đoàn năm 2023” tại huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các đại biểu tại buổi lễ 

Cùng đi có: Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng; Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Trần Thị Hoa Ry; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Lâm Văn Đoan; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Đặng Xuân Phương; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Lê Anh Tuấn; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương.

Về phía tỉnh Sóc Trăng có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu tỉnh Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn, cùng lãnh đạo UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi trao quà  

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn gửi đến các gia đình chính sách, người nghèo, công nhân, người lao động khó khăn tại huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất, cùng hưởng một mùa xuân lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, an khang, thịnh vượng.

Vui mừng chia sẻ những thành tựu đất nước đã đạt được trong năm 2022, Phó Chủ tịch Thường trực nhấn mạnh: Với sự nỗ lực, đoàn kết của cả hệ thống chính trị và Nhân dân cả nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của Đảng, sự điều hành của Nhà nước, chúng ta đã cơ bản kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19, đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo, đối ngoại đạt được nhiều kết quả tích cực, uy tín, vị thế của nước ta tiếp tục được nâng cao trên trường quốc tế. Các Kỳ họp của Quốc hội đã đưa ra nhiều quyết sách, các vấn đề lớn, quan trọng, kịp thời đáp ứng yêu cầu cấp thiết của đất nước, của doanh nghiệp, sinh kế và đời sống của Nhân dân.

Về công tác chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách Tết 2023, Trung ương MTTQ Việt Nam và các địa phương đã hỗ trợ 2,85 triệu suất quà, tương đương 1,185 nghìn tỷ đồng. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dự kiến phân bổ 1 triệu suất quà đến công nhân, người lao động tương ứng 1.000 tỷ đồng. Toàn hệ thống Hội chữ thập đỏ kêu gọi, ủng hộ 1 triệu phần quà, tương ứng 600 tỷ đồng, đến nay nhiều địa phương đã cơ bản vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng huyện Châu Thành 

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội ghi nhận và biểu dương sự chủ động quyết liệt triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh Sóc Trăng. Năm 2022, tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực với 20 chỉ tiêu đạt và vượt, tăng trưởng kinh tế đạt 7,71%, cao nhất kể từ năm 2011 đến nay. Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2021 của tỉnh đạt thứ hạng khá trong cả nước và đứng thứ nhất của đồng bằng sông Cửu Long.

Tỉnh Sóc Trăng cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, vận động các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đoàn viên công đoàn nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với phương châm: “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”,“Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng quan tâm hơn nữa đến gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, người lao động gặp khó khăn; tạo điều kiện để mỗi gia đình phấn đấu, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đặc biệt, được tiếp cận, thụ hưởng những lợi ích chính đáng, hợp pháp trong tổ chức sản xuất, việc làm, nâng cao trình độ học vấn và chất lượng cuộc sống. Cùng với đó, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ là người đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao quà cho các công nhân khu công nghiệp An Nghiệp 

Để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị các doanh nghiệp bảo đảm quyền lợi, thực hiện tốt các chế độ, chính sách về tiền lương, tiền công, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, an toàn vệ sinh lao động; người dân chủ động, nỗ lực vượt qua khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết, từng bước ổn định cuộc sống, tích cực thi đua lao động, sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023.

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn công tác trao 400 phần quà, mỗi phần trị giá 1.200.000 đồng cho các gia đình chính sách, người nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao quà cho các công nhân khu công nghiệp An Nghiệp 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản