Tin mới

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chúc tết Chôl Chnăm Thmây tại tỉnh Hậu Giang

(Mặt trận) - Sáng 4/4, tại chùa Sasana Rangsay, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh làm trưởng đoàn, đã đến thăm, chúc mừng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Hậu Giang, các vị sư sãi, achar và bà con đồng bào Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2019.

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh tặng quà Tết cho Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh Hậu Giang.

Báo cáo nhanh với Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang Huỳnh Văn Hùng cho biết: Thời gian qua, đồng bào Khmer trong tỉnh luôn giữ vững tình đoàn kết, luôn tích cực học tập nâng cao trình độ, chăm lo phát triển kinh tế nâng cao đời sống, giữ gìn bản sắc văn hóa tốt đẹp của người Khmer. Đồng bào Khmer trên địa bàn tỉnh cũng tham gia tích cực các phong trào, cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động, nổi bật là phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" góp phần chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền xây dựng nông thôn mới.

Thay mặt các vị sư sãi, achar và bà con đồng bào Khmer tỉnh Hậu Giang, Đại đức Danh Tuấn, Phó trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Hội trưởng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Hậu Giang gửi lời cảm ơn đến ông Hầu A Lềnh và các thành viên của đoàn công tác cùng lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, chúc mừng nhân dịp Tết cổ truyền của đồng bào Khmer. Đại đức Danh Tuấn cũng khẳng định, trong thời gian tới, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh sẽ cùng đồng bào Khmer trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, không ngừng học tập nâng cao trình độ và giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc Khmer…

Ông Huỳnh Thanh Tạo - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang tặng quà Tết cho Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Hậu Giang.

Ông Vũ Dương Châu - Trưởng Ban Dân tộc UBTƯ MTTQ Việt Nam - tặng quà cho bà con dân tộc Khmer tiêu biểu của tỉnh.

Ông Huỳnh Hữu Kế - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang tặng quà Tết cho Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Hậu Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây tới đồng bào Khmer tỉnh Hậu Giang. Ghi nhận những đóng góp tích cực của các sư sãi, achar và bà con đồng bào Khmer tỉnh Hậu Giang thời gian qua, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho rằng: Các vị sư sãi, achar và bà con Khmer ở tỉnh Hậu Giang nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung luôn đoàn kết thống nhất, cùng với chính quyền địa phương, phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các cơ quan, ban ngành các cấp thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, đoàn kết giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, giúp đỡ lẫn nhau trong đời sống xã hội và chia sẻ những bức xúc của bà con nhân dân, trong đó có bà con dân tộc Khmer.

Bà con dân tộc Khmer dưới sự dẫn dắt của các sư sãi, achar và những người có uy tín trong cộng đồng, luôn chấp hành rất tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Tự ý thức vươn lên làm ăn phát triển kinh tế, học tập, nâng cao trình độ, nhiều sư sãi có học hàm, học vị, bằng cấp đáp ứng đòi hỏi của xã hội hiện nay.  

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh, sư sãi, achar và bà con đồng bào Khmer tỉnh Hậu Giang.    

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh: “Các chùa Khmer ở Hậu Giang có điểm mới rất đặc biệt mà ít chùa Khmer nào ở vùng ĐBSCL có được, đó là đã cụ thể hoá hiện thân Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các ngôi chùa Khmer, đưa giáo dục tấm gương đạo đức Bác Hồ trong việc học tập vào các ngôi chùa...; tận dụng thời gian nghỉ hè, các sư sãi đã mở các lớp học dạy học tiếng Kinh, tiếng Khmer cho học sinh, đây là cụ thể hoá việc gìn giữ bản sắc văn hoá tốt đẹp của dân tộc Khmer.”

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cũng mong muốn các sư sãi, achar và bà con dân tộc Khmer tỉnh Hậu Giang tiếp tục phát huy sức mạnh thời gian qua, tăng cường phát huy sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng và cộng đồng Khmer với các thành phần dân tộc khác trên địa bàn tỉnh. Cùng chung tay hoàn thành thắng lợi các nghị quyết, chủ trương của tỉnh Hậu Giang, gắn kết chặt chẽ với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội để thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần cải thiện đời sống cả về vật chất và tinh thần cho bà con nhân dân, từng bước hội nhập với các cộng đồng dân tộc khác.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cũng nhắn nhủ thêm: Vai trò của cộng đồng dân tộc Khmer ở tỉnh Hậu Giang rất quan trọng, vì vậy rất cần sự chủ động vào cuộc của các vị sư sãi, achar và bà con đồng bào Khmer cùng chung tay với các hoạt động của địa phương…

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản