Tin mới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá nói gì về chuyến đi Mỹ với ngân sách dự chi gần 2 tỉ đồng?

Sáng 6/9, bà Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã trao đổi với Báo Lao Động xung quanh thông tin Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ký QĐ cử đoàn công tác gồm 3 người đi Mỹ xúc tiến đầu tư với kinh phí dự chi hơn 1,7 tỉ đồng.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

 Bà Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá. Ảnh: Tapchihuunghi

Trước đó, ngày 21/8/2018, ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá ký QĐ số 3160/QĐ-UBND đồng ý thành lập đoàn công tác đi Mỹ với mục đích quảng bá hình ảnh địa phương, xúc tiến thương mại.

Theo đó, đoàn công tác gồm 3 người: Bà Lê Thị Thìn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Văn Biện - Giám đốc Sở Ngoại vụ và bà Trần Thị Thu Hằng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch. Thời gian công tác của đoàn từ ngày 8.9 đến ngày 19.9. Chương trình mà tỉnh Thanh Hóa thực hiện xúc tiến, quảng bá trên đất nước Mỹ được thực hiện tại 2 địa phương là Los Angeles và Hawaii.

 

 Bản dự trù kinh phí cho 3 cán bộ đi Mỹ. 

Dự trù kinh phí cho đoàn công tác do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch trình Chủ tịch UBND tỉnh gần 1 tỉ 732 triệu đồng. Trong đó, số tiền chi cho đi lại của 3 cán bộ là gần 1,5 tỉ đồng, cụ thể: Tiền thuê phòng nghỉ: 398 triệu đồng (3 người ở 3 phòng; tại Los Angeles giá phòng là 450 USD/phòng, Hawaii là 840 USD/phòng); tiền thuê phương tiện đi lại 359,424 triệu đồng; chi các buổi làm việc 370,773 triệu đồng; thuê phiên dịch tiếng Anh gần 108 triệu đồng… Số tiền chi cho in ấn tài liệu và tặng phẩm khoảng 200 triệu đồng. 

Dư luận cho rằng chuyến đi công tác 3 người nhưng số tiền dự chi gần 2 tỉ đồng là lớn, trong đó lại chủ yếu phục vụ ăn ở, đi lại, hơn nữa, đã đi công tác xúc tiến đầu tư mà phải thuê phiên dịch gần 108 triệu đồng là điều không nên.

Trả lời Báo Lao Động về sự việc trên, bà Lê Thị Thìn cho rằng, đây là chuyến công tác do Bộ Ngoại giao tổ chức “Thanh Hóa chỉ là 1 trong 5 tỉnh được đi trong đợt này. Tôi được biết các tỉnh khác còn đi tới 8 người nhưng Thanh Hoá thực hiện tiết kiệm nên chỉ đăng ký 3 người”.

Cũng theo bà Thìn, thành phần đoàn đi công tác sát đúng với chức năng nhiệm vụ, theo đó, bà Thìn là Phó Chủ tịch phụ trách mảng xúc tiến đầu tư, ông Nguyễn Văn Biện là Giám đốc Sở Ngoại vụ và bà Trần Thị Thu Hằng là Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch. “Mục đích của chuyến đi rất rõ ràng là quảng bá thế mạnh, tiềm năng của tỉnh và kêu gọi xúc tiến đầu tư vào thị trường Thanh Hóa” - bà Thìn nói. 

Theo bà Lê Thị Thìn, việc tham dự các hội nghị quốc tế cũng như chủ động đi công tác nước ngoài xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh địa phương là việc làm luôn được lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá quan tâm. Đặc biệt, Thanh Hoá đã và đang là tỉnh tích cực thúc đẩy thu hút đầu tư, tạo môi trường kinh doanh. Thực tế những năm qua có hàng chục tỉ USD đầu tư vào Thanh Hoá. 

Đây là chuyến công tác đầu tiên của lãnh đạo tỉnh đến Mỹ với mục đích này, tuy nhiên trước đó đã có nhiều chuyến công tác của lãnh đạo tỉnh đi xúc tiến đầu tư ở Nhật, Kuwait, Châu Âu…

Về vấn đề kinh phí, bà Thìn cho biết, con số hơn 1,7 tỉ đồng mới chỉ là dự thảo, việc có duyệt hay không còn tuỳ thuộc sự thẩm định của Sở Tài chính, không phải cứ đưa lên như thế là duyệt. 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản