Tin mới

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn - không gian văn hóa độc đáo mỗi dịp cuối tuần

(Mặt trận) - Đến phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội) vào mỗi dịp cuối tuần, bạn sẽ được cảm nhận phong cách đầy lãng mạn, từ văn hóa đến ẩm thực. Đây là tuyến phố đi bộ thứ 2 của Hà Nội, sau tuyến phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn bắt đầu vào tối thứ Sáu, và kết thúc vào tối Chủ nhật hàng tuần. Phố Trịnh Công Sơn là con phố liền kề khu đầm sen, công viên nước Hồ Tây nên thu hút rất đông người tham gia. Ngoài phố này, không gian đi bộ còn bao gồm một phần ngõ 431 Âu Cơ, ngõ 612 Lạc Long Quân (quận Tây Hồ).

Ngoài các chương trình biểu diễn nghệ thuật, không gian đi bộ ở các tuyến phố trên quận Tây Hồ còn có những gian hàng bán đồ lưu niệm, ẩm thực, nước uống được dựng mô phỏng kiến trúc phố cổ Hà Nội, Hội An, văn hóa vùng miền... phục vụ khách tham quan.

Phố đi bộ này sẽ được thí điểm đến hết năm 2018, sau đó Thành phố và quận Tây Hồ sẽ quyết định nên mở rộng hay thu hẹp quy mô tổ chức.

Phố Trịnh Công Sơn là con phố liền kề khu đầm sen, công viên nước Hồ Tây nên thu hút rất đông người đến tham quan.

Một dự án của CLB khởi nghiệp nông nghiệp miền Bắc tại khuôn viên phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

Ẩm thực đường phố luôn thu hút nhiều du khách nước ngoài và các bạn trẻ.

Một dự án vẽ tranh thu hút nhiều em nhỏ tới tập vẽ và trải nghiệm.

Phố đi bộ thuộc khu vực quận Tây Hồ, nơi tập trung nhiều khách nước ngoài làm việc cũng như sinh sống nên đây cũng là một sân chơi mỗi dịp cuối tuần nhằm đưa các nét văn hóa Việt Nam tới gần với bạn bè quốc tế.

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn vào dịp cuối tuần, bạn sẽ được cảm nhận phong cách đầy lãng mạn.

Tập viết thư pháp trên giấy và nón lá thu hút nhiều bạn trẻ.

Chương trình ca nhạc và thời trang nhí, đây cũng là dự án của các nhóm bạn trẻ CLB HN Classy nhằm thu hút các du khách đến đông hơn với phố đi bộ vào những ngày cuối tuần.

Trung tâm ICEP Hanoi Classy (UNESCO Việt Nam) phối hợp tổ chức trải nghiệm làm nón làng Chuông nhằm mục đích đưa giá trị văn hóa Việt Nam tới bạn bè bốn phương.

Chương trình trải nghiệm làm nón cũng thu hút rất nhiều du khách nước ngoài.

Các bạn trẻ tới đây trải nghiệm và chụp ảnh lưu niệm với các sản phẩm.

Không gian đi bộ ở các tuyến phố ven hồ Tây, quận Tây Hồ còn có những gian hàng bán đồ lưu niệm, ẩm thực v.v..

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản