Tin mới

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm, chúc Tết đồng bào Điện Biên

(Mặt trận) - Ngày 28/1, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng Đoàn công tác đã đi thăm, chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại Điện Biên.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

 Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm, động viên và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Si Pha Phìn (xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ) - Ảnh: VGP/Trần Mạnh

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng gửi tới cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc của tỉnh Điện Biên lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp.

Phó Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, quân và nhân dân các dân tộc Điện Biên trong năm qua đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong quản lý, điều hành và phát triển kinh tế - xã hội, đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần thực hiện thành công kế hoạch kinh tế- xã hội của cả nước. Đến hết năm 2023, tỉ lệ hộ nghèo toàn tỉnh theo chuẩn nghèo bình quân giảm 4,17% năm.

Nhấn mạnh, phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo, hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, chúng ta đã huy động được sức mạnh của toàn dân và cả hệ thống chính trị để cùng chăm lo làm tốt cho công tác này. Trong đó, cấp ủy, chính quyền của tỉnh Điện Biên đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, hộ nghèo, huy động nhiều nguồn lực để thực hiện.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Si Pha Phìn - Ảnh: VGP/Trần Mạnh 

Theo Phó Thủ tướng, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Ban Bí thư đã có Chỉ thị số 26-CT/TW và Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 30/CT-TTg yêu cầu tăng cường các biện pháp đảm bảo cho nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và mới đây nhất, Thủ tướng đã ban hành Công điện số 03/CĐ-TTg về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân và người lao động.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mong muốn tỉnh Điện Biên tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 03, chuẩn bị các điều kiện đón Tết, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đặc biệt là các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào ở vùng cao, biên giới. Khẩn trương hoàn thành việc hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ nghèo để người dân có nhà ở kiên cố, tuyệt đối không để người dân thiếu đói trong dịp Tết, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tặng quà, chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của huyện Nậm Pồ và Mường Chà - Ảnh: VGP/Nhật Bắc 

Các cấp chính quyền tăng cường chỉ đạo kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh trong dịp Tết. Tăng cường quản lý thị trường, ổn định giá cả, bảo đảm mặt hàng thiết yếu. Các lực lượng vũ trang, đặc biệt là tại các địa bàn biên giới chủ động, thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội; tăng cường công tác nắm chắc tình hình, sẵn sàng các phương án ngăn chặn, xử lý hiệu quả các tình huống phức tạp, không để bị động, bất ngờ xảy ra.

Chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc, làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch; nâng cao ý thức tự giác của nhân dân trong thực hiện các quy định về an toàn giao thông, sử dụng rượu, bia, pháo và vật liệu cháy nổ,...

 Ảnh: VGP/Trần Mạnh

Thăm, động viên và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Si Pha Phìn (xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ), Phó Thủ tướng Lê Minh Khái gửi đến các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng lời thăm hỏi thân thiết, lời chúc mừng tốt đẹp nhất; ghi nhận Đồn Si Pha Phìn đã thực hiện thắng lợi toàn diện các lĩnh vực trong năm qua, bảo vệ vững chắc 37,3 km biên giới, 13 cột mốc; tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền trên địa bàn chuẩn bị đón Tết cho nhân dân.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị Đồn Biên phòng Si Pha Phìn tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, làm tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia. Cùng với đó, chuẩn bị tốt hơn các điều kiện chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ, phối hợp với các lực lượng chăm lo đời sống cho người dân trên địa bàn vui Xuân, đón Tết.

Thăm, tặng quà, chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của huyện Nậm Pồ và Mường Chà, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chia sẻ với những khó khăn của địa phương, là huyện biên giới, miền núi, địa bàn chia cắt, cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, tỉ lệ hộ nghèo còn cao; đề nghị các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ để các huyện có điều kiện vượt qua khó khăn, khai thác các nguồn lực phát triển trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng ghi nhận huyện Mường Chà đã thực hiện tốt chương trình xây dựng nhà đại đoàn kết, hoàn thành 100% kế hoạch đặt ra với 679 căn, thể hiện tinh thần nỗ lực, quyết tâm của lãnh đạo huyện trong chỉ đạo, điều hành, phối hợp thực hiện Đề án làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cùng Đoàn công tác dự lễ gắn biển nhà Đại đoàn kết cho hai hộ gia đình nghèo - Ảnh: VGP/Trần Mạnh 

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cùng Đoàn công tác đã dự lễ gắn biển nhà Đại đoàn kết cho hai hộ gia đình nghèo là gia đình anh Giàng A Lồng, bản Chế Nhù, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ và gia đình anh Lý A Nỏ, bản Huổi Mí, xã Ma Thì Hồ (huyện Mường Chà, chúc các gia đình đón Tết vui tươi, đầm ấm trong các ngôi nhà mới.

Cũng trong chương trình công tác tại Điện Biên, trước đó, vào chiều 27/1, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1, thăm Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ và thăm, tặng quà các gia đình chính sách.

 Phó Thủ tướng Lê Minh Khái dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1 - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
 Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thắp hương viếng các Anh hùng Liệt sĩ - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái bày tỏ lòng tri ân tới các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Những chiến công và sự hy sinh anh dũng của các đồng chí là tấm gương sáng về lòng yêu nước nồng nàn, ý chí cách mạng kiên cường, bất khuất, tô đẹp thêm truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta; khẳng định, luôn tự hào và nguyện sống xứng đáng với sự hy sinh cao cả, cống hiến to lớn ấy, nguyện đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm làm tròn sứ mệnh cao cả, trách nhiệm lớn lao mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

 Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm và tặng quà hai gia đình Chiến sĩ Điện Biên - Ảnh: VGP/Trần Mạnh

Thăm và tặng quà hai gia đình Chiến sĩ Điện Biên gồm ông Hứa Văn Phong 99 năm tuổi đời, 77 năm tuổi đảng và ông Dương Văn Lâm, 65 năm tuổi đảng ở thành phố Điện Biên Phủ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mong muốn các ông giữ gìn sức khỏe, cùng cả nước hướng về kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Điện Biên, Ngân hàng Chính sách xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng có các phần quà tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Điện Biên./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản