Tin mới

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thăm, chúc Tết tại tỉnh Cao Bằng

(Mặt trận) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, chiều 19/1, đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và Đoàn công tác các cơ quan Trung ương đã đi thăm, tặng quà, chúc Tết các cán bộ, chiến sĩ, gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

 Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Năm 2023, đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên, với sự quyết tâm, nỗ lực rất cao của cả hệ thống chính trị, đất nước ta đã đạt nhiều thành tựu quan trọng, được nhân dân, bạn bè quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Ảnh VGP/Trần Mạnh

Về phía tỉnh Cao Bằng có các đồng chí: Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Hà Quảng.

Trong không khí phấn khởi cùng cả nước chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, được sự phân công của Ban Bí thư đến thăm, chúc Tết công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái gửi lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, may mắn tới công nhân lao động.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tặng quà cho công nhân, người lao động tỉnh Cao Bằng. Ảnh VGP/Trần Mạnh 

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, năm 2023, đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên, với sự quyết tâm, nỗ lực rất cao của cả hệ thống chính trị, đất nước ta đã đạt nhiều thành tựu quan trọng, được nhân dân, bạn bè quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

Cụ thể, tăng trưởng GDP đạt 5,05%, cao nhất trong khu vực và trên thế giới, là điểm sáng trong bức tranh không mấy sáng sủa của kinh tế thế giới, các cân đối lớn của nền kinh tế đều đảm bảo, thu ngân sách vượt 8,12% so với dự toán, an ninh quốc phòng được giữ vững, đối ngoại, hội nhập quốc tế đạt nhiều kết quả nổi bật.

Trong những thành tích chung của cả hệ thống chính trị, có sự đóng góp của Cao Bằng. Phó Thủ tướng ghi nhận, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng đã có nhiều sáng tạo, nỗ lực phấn đấu và đạt kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia. Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt và vượt kế hoạch, trong đó, xuất nhập khẩu tăng trên 15%.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tặng quà cho công nhân, người lao động tỉnh Cao Bằng. Ảnh VGP/Trần Mạnh 
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tặng quà cho công nhân, người lao động tỉnh Cao Bằng. Ảnh VGP/Trần Mạnh 

Khẳng định Đảng, Nhà nước rất quan tâm đến công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Ban Bí thư đã có Chỉ thị số 26 -CT/TW, Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị số 30/CT-TTg chỉ đạo các giải pháp tổ chức Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã có nhiều hình thức quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo.

Gửi tặng 200 phần quà cho công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh, Phó Thủ tướng chia sẻ, trong hoàn cảnh đất nước còn khó khăn, những phần quà tuy nhỏ nhưng mang tình cảm ấm áp, góp phần động viên tinh thần công nhân, người lao động đón Tết vui tươi, lành mạnh.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chúc tết và tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo huyện Hà Quảng. Ảnh VGP/Trần Mạnh 

Phó Thủ tướng mong muốn lãnh đạo các doanh nghiệp quan tâm hơn nữa đến đời sống và tình hình lao động của doanh nghiệp mình nói riêng và của tỉnh nói chung, nâng cao tay nghề, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ, văn minh. Người lao động nâng cao năng suất lao động, cần cù, bởi, doanh nghiệp giống như mái nhà của mình, khi doanh nghiệp ổn định, phát triển bền vững thì người lao động mới có việc làm và ổn định đời sống.

Về phía tỉnh, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị quan tâm hơn nữa đến công tác an sinh xã hội, đặc biệt là các chính sách lao động việc làm để cải thiện tình hình tốt hơn, tạo điều kiện và có cơ chế để công đoàn hoạt động thực sự hiệu quả, là chỗ dựa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động.

"Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến người lao động. Các chủ trương của Đảng, mục đích cuối cùng là chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, trong đó có người lao động. Tôi mong rằng người lao động tiếp tục tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cùng các cấp chính quyền xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp", Phó Thủ tướng nhắn nhủ.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Sóc Giang. Ảnh VGP/Trần Mạnh 

Bày tỏ niềm vui và phấn khởi khi được đến thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Sóc Giang, gia đình chính sách, hộ nghèo huyện Hà Quảng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái gửi lời chúc các cán bộ, chiến sĩ và toàn thể bà con năm mới Giáp Thìn 2024 sức khỏe, đầm ấm, vui tươi, hạnh phúc.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đồn Biên phòng cửa khẩu Sóc Giang trong năm 2023, góp phần bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, phát triển kinh tế - xã hội và gìn giữ bình yên cho nhân dân.

Xã Sóc Hà là vùng sâu, vùng xa, điều kiện còn rất khó khăn, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chia sẻ với các chiến sĩ Đồn Biên phòng Sóc Giang về những khó khăn, vất vả, phải xa gia đình, đóng quân nơi xa xôi, cách trở, nhiệm vụ nặng nề trong điều kiện còn thiếu thốn.

Trong những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sóc Giang đã quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của cấp trên, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng, phối hợp các lực lượng, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương góp phần giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; tham gia xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mừng tuổi các cháu con nuôi Đồn Biên phòng cửa khẩu Sóc Giang. Ảnh VGP/Trần Mạnh 

Nhấn mạnh năm 2024 tình hình thế giới và khu vực sẽ còn diễn biến phức tạp, tác động đến công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái lưu ý, Bộ đội Biên phòng Cao Bằng nói chung và Đồn Biên phòng Sóc Giang nói riêng cần nắm chắc tình hình, nâng cao năng lực tham mưu và tổ chức thực hiện công tác biên phòng, kịp thời phát hiện, đấu tranh với các âm mưu thủ đoạn gây rối trật tự ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Đồng thời, Đồn Biên phòng Sóc Giang cũng cần phối hợp tốt với các cơ quan, chức năng của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc cùng nhau chia sẻ thông tin, kinh nghiệm giải quyết các vấn đề có liên quan đến biên giới, cửa khẩu, củng cố, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị tốt đẹp giữa cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân hai bên biên giới.

Chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị lãnh đạo, chỉ huy Đồn Biên phòng Sóc Giang thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ tăng cường chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các cán bộ, chiến sĩ; thực hiện các chương trình, hoạt động chăm lo Tết cho người dân khu vực biên giới; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương chuẩn bị cơ sở vật chất, tổ chức cho bộ đội và nhân dân vui Xuân, đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm; chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Thay mặt Đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tặng 200 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Cao Bằng và phần quà Tết gửi cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sóc Giang.

 Ngân hàng Chính sách xã hội đã tặng 200 suất quà trị giá 240 triệu đồng tặng các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Ảnh VGP/Trần Mạnh

Báo cáo với Đoàn công tác, Trung tá Phạm Hồng Thái, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Sóc Giang cho biết, Đồn Biên phòng Sóc Giang quản lý, bảo vệ đoạn biên giới dài 20,203km, gồm 55 cột mốc quốc giới. Địa bàn Đồn quản lý 2 xã biên giới Sóc Hà và Trường Hà thuộc huyện Hà Quảng.

Trong những năm qua, tình hình biên giới do Đồn phụ trách luôn ổn định, chủ quyền lãnh thổ, đường biên cột mốc được bảo vệ, giữ vững. Chính quyền và lực lượng vũ trang hai bên biên giới Việt Nam - Trung Quốc có mối quan hệ tốt đẹp, thường xuyên trao đổi, hội đàm, duy trì và thực hiện nghiêm Hiệp định về Quy chế quản lý biên giới, hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần xây dựng biên giới hòa bình, tin cậy, ổn định và phát triển. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới luôn được giữ vững.

Nhân dịp này, Ngân hàng Chính sách xã hội đã tặng 200 suất quà trị giá 240 triệu đồng tặng các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc, Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng cũng tặng các phần quà cho công nhân, lao động, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã dâng hương, dâng hoa, trồng cây và ghi sổ lưu niệm tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó. Ảnh VGP/Trần Mạnh 

Trong chương trình công tác, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã dâng hương, dâng hoa, trồng cây và ghi sổ lưu niệm tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, tưởng nhớ công lao trời biển của Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh cho sự nghiệp hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân loại./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản