Tin mới

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại Hậu Giang

(Mặt trận) - Sáng ngày 17/11, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân khu dân cư khu vực 2, Phường 5, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam – Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022).

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Trang trọng Lễ dâng hương dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên, tỉnh Phú Thọ

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, “một dấu mốc bằng vàng chói lọi”

Phó Thủ tướng Thường trực dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại Hậu Giang - Ảnh: VGP/Hải Minh 

Khu dân cư khu vực 2 có 591 hộ dân sinh sống, trong đó 536 hộ được công nhận là hộ gia đình văn hóa, đạt tỉ lệ 90,69%. Khu dân cư đã huy động các nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho gia đình gặp khó khăn, trong đó Ngân hàng Chính sách xã hội đã giúp cho 165 hộ vay với tổng số tiền 5 tỷ 121 triệu đồng để làm kinh tế và giải quyết việc làm.

Hiện tỉ lệ hộ dân giàu chiếm 37%, khá chiếm 41%, trung bình chiếm 21%; ngày càng có nhiều hộ giàu-khá; tinh thần tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong các tầng lớp nhân dân ngày càng được phát huy và mang lại hiệu quả thiết thực.

Phó Thủ tướng Thường trực trao tặng 10 căn nhà đại đoàn kết, trị giá 500 triệu đồng cho khu dân cư khu vực 2 - Ảnh: VGP/Hải Minh 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc sức khỏe và động viên đến toàn thể bà con nhân dân khu dân cư khu vực số 2 cũng như phường 5.

Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh Ngày hội thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, đồng lòng của toàn dân tộc ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: "Đoàn kết đoàn kết đại đoàn kết. Thành công thành công đại thành công."

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tất cả các cấp chính quyền đến dự, chia vui với toàn thể nhân dân, thể hiện rõ tinh thần đoàn kết từ Trung ương đến địa phương; đồng thời qua đó lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và cùng nhau đưa ra ý kiến để cùng nhau xây dựng cộng đồng đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, cùng nhau phát triển kinh tế xã hội, cùng nhau xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực, tinh thần đoàn kết của toàn dân tộc thể hiện rất rõ trong hai năm dịch COVID-19 vừa qua, nhờ đó chúng ta đã kiểm soát tốt dịch COVID-19, tạo điều kiện cho việc phục hồi và phát triển kinh tế xã hội trên cả nước, đưa Việt Nam trở thành một trong những nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao.

Phó Thủ tướng Thường trực cho biết, tại Kỳ họp Quốc hội vừa rồi, Chính phủ đã báo cáo với Quốc hội, trong 10 tháng đầu năm 2022, chúng ta đạt 14/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội Quốc hội đưa ra. Đây là thành tích rất lớn so với các năm trước, thể hiện quyết tâm của toàn dân ta phục hồi kinh tế-xã hội.

Phó Thủ tướng Thường trực đánh giá cao Hậu Giang là một trong sáu tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế cao trong những tháng đầu năm; đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc tại Hậu Giang tiếp tục quan tâm tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại địa phương, chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho bà con; thực hiện tốt các chế độ đối với gia đình chính sách, người có công; kịp thời hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương trong xã hội; mong bà con tiếp tục kề vai sát cánh cùng chính quyền xây dựng quê hương Hậu Giang ngày càng giàu mạnh.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực trao tặng 10 căn nhà đại đoàn kết, trị giá 500 triệu đồng cho khu dân cư khu vực 2.

Phó Thủ tướng Thường trực thăm, động viên, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Kim Hoa - Ảnh: VGP/Hải Minh 

Buổi sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực đã đến thăm, động viên, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Kim Hoa có chồng và con là Liệt sĩ, và Thương binh 2/4 Nguyễn Văn Lòng hiện đang cư trú trên địa bàn phường 5, TP. Vị Thanh.

Phó Thủ tướng Thường trực cùng các thành viên trong đoàn ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các mẹ, các thương, bệnh binh cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Phó Thủ tướng Thường trực kính chúc Mẹ Nguyễn Thị Kim Hoa và Thương binh Nguyễn Văn Lòng cùng gia đình luôn mạnh khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để các thế hệ con cháu học tập, noi theo.

Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản