Tin mới

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo tại Bắc Ninh

(Mặt trận) - Tới thăm, tặng quà cho 200 hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chiều 19/1, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chuyển lời thăm hỏi thân tình, lời chúc mừng năm mới của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến bà con nhân dân đang chuẩn bị đón Tết đến, xuân về.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật một số tổ chức Đảng, đảng viên

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao công tác chăm lo đời sống người có công, gia đình chính sách, đối tượng khó khăn, yếu thế của tỉnh Bắc Ninh - Ảnh: VGP/Minh Khôi 

Thông báo một số kết quả nổi bật về kinh tế-xã hội của đất nước, Phó Thủ tướng cho biết, trong khó khăn chung của thế giới sau đại dịch COVID-19, Việt Nam nổi lên như một quốc gia sớm phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội với mức tăng trưởng ấn tượng trong khu vực và trên thế giới. Các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ,.. tiếp tục đạt kết quả tốt. Việt Nam, trong đó có Bắc Ninh, tiếp tục là điểm đến của nhiều nhà đầu tư có công nghệ cao. Ngành nông nghiệp không chỉ là trụ cột quan trọng của nền kinh tế, mà còn góp phần bảo đảm an ninh lương thực toàn cầu.

"Những kết quả, thành tựu của đất nước có sự ủng hộ, động viên, đoàn kết, nhất trí, chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước của bà con nhân dân", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nói.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao quà cho các hộ nghèo tại thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh - Ảnh: VGP/Minh Khôi 

Phó Thủ tướng đánh giá cao công tác chăm lo đời sống người có công, gia đình chính sách, đối tượng khó khăn, yếu thế của tỉnh Bắc Ninh. Từ một tỉnh nông nghiệp chuyển nhanh sang công nghiệp, thu hút lượng rất lớn lao động ngoại tỉnh đến làm việc, Bắc Ninh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, quyết tâm khắc phục khó khăn, thách thức nhằm bảo đảm an sinh xã hội, lao động sản xuất, cho công nhân, người lao động, nhân dân, nhất là thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Bắc Ninh là địa phương được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn để đối thoại với công nhân, từ đó, nhiều cơ chế, chính sách đã được ban hành để nâng cao đời sống cho người lao động về nhà ở, y tế, giáo dục…

Đây là điều kiện để Bắc Ninh triển khai Nghị quyết 42/NQ-TW về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới để chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, gia đình chính sách, người cao tuổi, người nghèo, đối tượng yếu thế…, tạo điều kiện tiếp cận tốt hơn các dịch vụ xã hội cơ bản về y tế, giáo dục,…

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao quà cho các hộ nghèo tại thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh - Ảnh: VGP/Minh Khôi 

Phó Thủ tướng cho biết thêm, sau khi Quốc hội thông qua Luật Đất đai sửa đổi sẽ đảm bảo nhà ở cho gia đình chính sách, công nhân, người thu nhập thấp, đối tượng khó khăn.

Cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân tích cực tham gia chăm lo, hỗ trợ giúp đỡ nhau để mọi người, mọi nhà đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc vui vẻ, ấm cúng, an lành, hạnh phúc.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ân cần thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Vũ Thị Xuân - Ảnh: VGP/Minh Khôi 
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trò chuyện với gia đình thương binh Nguyễn Kế Hoà - Ảnh: VGP/Minh Khôi 

Cũng trong chiều 19/1, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Vũ Thị Xuân, sinh năm 1931, tại khu phố Hiền Lương, phường Phù Lương, thị xã Quế Võ, có hai con trai là liệt sĩ; gia đình ông Nguyễn Kế Hoà, sinh năm 1947, là thương binh hạng 2/4 tại khu phố 1, phường Tiền An, TP. Bắc Ninh.

Ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của mẹ Vũ Thị Xuân, thương binh Nguyễn Kế Hoà, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà bày tỏ sự biết ơn, trân trọng những hy sinh, cống hiến của các anh hùng liệt sĩ, thương binh cho nền độc lập tự do, thống nhất đất nước, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân và vì phồn vinh của Tổ quốc.

Phó Thủ tướng mong muốn mẹ Vũ Thị Xuân, thương binh Nguyễn Kế Hoà luôn sống vui, sống khoẻ, tiếp tục gương mẫu thực hiện và vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, động viên con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hăng say học tập, lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Mẹ Vũ Thị Xuân, thương binh Nguyễn Kế Hoà xúc động khi luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cũng như cấp uỷ chính quyền địa phương; và sẽ luôn là tấm gương sáng, chỗ dựa tinh thần cho con cháu, và nhân dân địa phương.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản